Chapter 1

64 4 0
                                    

Nicole's POV

I'm Nicole, and last monday night i had a dream. I met a mystery guy on my dream. Oo ang weird man isipin pero diko masight yung mukha nya pero ang alam kolang ay gwapo sya.

While im walking on my dream, someone held my hands and yeah yung mystery guy nga. And i smiled at him and he also smiled back to me. Sobrang saya ng feeling ko kasi napaka gwapo ng kasama ko sa panaginip ko.
Habang naglalakad kami he suddenly asked me, "Do you believe in love at first sight?" and I said "Of course not." He laugh and stared at me.

AAaAck shit sobrang gwapo.

Habang naglalakad he grabbed my waist para mapalapit lalo ako sakanya, medyo naiilang ako pero well.. thats okay. While walking in a foggy with a cold wind bigla nya akong niyakap at kiniss

AaAa Lord wag mo nako gisingin huhu charot.

So ayun nga nagising nako dahil umaga na at naaninag ko ang araw sa bintana ng kwarto ko.

Nung pag-gising ko, I realized it was all just a dream and i cried. Because it hurts to imagine na hanggang dun ko lang sya makakasama sa panaginip ko and not in the reality.

Pagkatapos kong umiyak bigla akong may narinig na ingay mula sa baba ng hagdan "Nicole gumising kana! first day of school mo ngayon!" And when i came down stairs i saw my mom cooking some breakfast for me. "Oh Nicole nandyan kana pala? Maligo kana and then after mo maligo kumain kana okay?" And she smiled at me. And i said "Yes mom, thanks." I love my mom so much she's kind and adorable person.

Bago ako pumasok ng banyo biglang pumasok sa isip ko yung lalaking nasa panaginip ko kanina.

Do you believe in love at first sight?

Do you believe in love at first sight?

I just stared the door knob of the bathroom and deeply thinking about that dream.

"Nicole okay kalang anak? Parang ang lalim yata ng iniisip mo. May problema ka ba?"

My mom saw me staring at the door and she's so confused about my moves. "Yes mom, i'm okay."

After kong maligo dali dali akong nagbihis dahil baka ma-late nako, first day of school pa naman. "Bakit hindi ka muna mag almusal?" My mom asked. "Sa school nalang po ako kakain, nagmamadali po ako eh." And i smiled. "Sige anak mag iingat ka"

Pag pasok ko ng gate ng school nakita ko agad si Janella sa may garden mary mukhang may hinihintay. Ang ganda pa rin talaga ng bestfriend ko walang pagbabago.

Siya yung bestfriend ko since grade8 sya yung kasama ko lagi sakanya lagi ako nag oopen ng mga problema at sa lahat ng bagay nandyan sya at di ako iniwan.

Yakap ang sumalubong sakin nang makita ko sya "Uy sis! Gumaganda ka ah. Medyo matagal tagal din tayo hindi nagkita. Namiss kitang gaga ka!"
Aba gaga daw ako? mas gaga sya duh HAHAHAHA charot.

She gave me a hugged. Yung para bang limang taon kaming hindi nagkita nang babaeng 'to. "Uy namiss din kita gaga ka! kung makayakap wagas ah"

Pumunta kami sa School Office Administration para malaman yung section namin. Bubuksan kona sana yung pinto nang biglang may humarang saamin na lalaki "Oops- mauuna yata dapat ako sa'yo? pwede bang tumabi ka sa dinadaanan?" Bigla akong napatingin sa lalaking 'to at nagulat nang makita ang kanyang itsura.

What the fuck? Ba't parang familiar yung mukha nya. Nagkita na ba kami before? Shit. Ang gwapo nya.

Tumabi ako at pinauna ang lalaking 'to Akala mo kinagwapo mo yan kupal ka? "Ay sorry. sige mauna kana."

Find A Way To My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon