Haraiah's Pov
Waaaahhhhhh
Lalalalalla
Huhu
Hihi
Grrrrrr
Ouchh
Duhhh
Nenenenenene
Nonnonono
Hayst!!kailan kaya matatapos 'tong sina Ina and Papa sa pagtatalo nila? Kainis ang ingay ingay nila.
May kasalanan kasi ako kaya ganyan humpfff.
Heto ako ngayon sa kwarto ko habang nakahawak ang dalawang kamay ko sa magkabilang tenga ko. Well, of course hindi naman kami rich para sound proof itong roof namin noh.
Kahoy na nga lang lahat eh .
Anyway, it is pleasure to me to introduce myself. Im Haraiah Raysein Villa, college student and 19 years old. Guys maniwala kayo I am super dupper a good person, mabait po ako maniwala kayo, wag na wag kayong maniwala sa iba jan, sa akin lang okay? Hehe!Ple-------------
"HARAIAH RAYSEIN VILLA BUMABA KA DITO NANG HINDI KO ULIT MAPINGOT IYANG TENGA MO" napangiwi naman ako dahil sa sigaw ni papa. Papa naman eh galit na galit gustong manakit, kapag talaga kumpleto pangalan ko alams na.
"RAYRAY MUMABA KANA DITO" this time si Ina na ang galit. Nako pag itong dalawang ito inataki sa puso pati ibang mga kapitbahay ko sisihin ko talaga. Kakasabi ko lang na mabait ako eh hihi
Napangiwi naman akong bumaba sa hagdan namin na tatlong palapag lang pababa. And there they are kitang kita ko si Ina at papa na ang sama ng tingin nila sa akin. Huhu Mga angel na nasa langit pwede niyo na ho akong ulamin. Hihi. Ay bad ka ray ray.
" RayRay naman kababae mong tao nagawa mong suntukin ang kapitbahay natin?" Si papa na medyo naging mahinahon na
" Nak Rayray hindi ba itinuro ko sa iyo ang magandang asal? Anong ginawa mo kanina? Sinuntok mo yung tao ,kalbo pa naman"
Napahagikhik naman ako ng tawa sa huling words ni Ina. Pinandilatan ako nila ako kaya napatayo ako ng tuwid .
" Sorry po Ina,Papa hindi na po mauulit"
Pagpaumanhin ko sa kanila
Ayuko na kasing ma pressure sila dalawa kapag sinagot sagot ko pa sila. May sakit kasi sa puso si Ina kaya pinili ko nalang manahimik. Nako talaga pag nakita ko ulit yong kalbong yun susuntukin ko talaga ulit ang mala buwan na ulo non.
Paano ba naman kasi nagdidilig ako kanina ng mga pananim ko sa bakuran namin. Bakuran Speaking I love flowers kasi kaya maniwala man kayo o sa hindi puno ng iba't ibang bulaklak itong bakuran namin kahit maliit lang tsaka gawa sa kahoy maganda naman tignan dahil sa iba't ibang pananim na nakabakod sa buong bakuran.
So,iyon na back to topic.
Iyong kalbong kapitbahay namin oo,
Iyon, bigla ba naman ako inihian kaya ayon nasuntok ko. Hindi ba niya nakitang may tao? At sa lahat pa ng lugar sa bakuran pa talaga namin? Naiinis ako!! nang-aamoy akong ihi, ang baho pa naman ng ihi niya, parang hindi naka ihi ng ilang taon.
Nagkabukol pa nga 'yon sa malabuwan niyang ulo eh. Sinadya ko talagang sa ulo niya siya suntukin. Pandak kasi ang kalbong 'yon kaya madali para sa akin .
Nakakaimbiyerna
Kaya ayon sinugod kami ng asawa nong kalbo naming kapit bahay dito.
"Basta wag mo na ulitin. Rayray ayuko ng susugod dito ni Maring Greta "
" opo Ina, sorry po" paumanhin ko at nakayukong tinungo ang kwarto.
Guys, ehhhhhhh
Hindi parin nawala yung baho ng ihi..
Anong klaseng ihi yun? Pangmatagalan? Ibang klase. Buti pa yung ihi pangmatagalan. Ehhhhh kasi naman eh kainis naman eh..
Fast forward
Masaya akong tinahak ang daan pauwi sa amin. Nawala na pala ang baho ng ihi ng kalbong kapitbahay namin. Inubos ko lang naman ang limang safeguard namin sa bahay para mawala yung baho. Para safe.Oh diba grabe ka baho?
Btw
Galing kasi akong mall, bumibili ng gamit para school bukas. Malapit lang kasi sa bahay namin ang mall, mga ilang kilometro lang ang layo. Hehe para nadin makatipid. Ganon talaga ang buhay mahirap tipid tipid nalang muna. Wala eh!
Scholar kasi ako sa Mount University, mabuti nalang at nakapasa sa pagsusulit para sa mga scholar. Godbless. Thank you Lord.
Habang naglalakad ako panay sipa ko din sa latang nakita ko sa gilid para hindi narin boring. Hehe.
Di kalaunan napahinto naman ako dahil parang umuulan?Teka tirik na tirik ang araw pero umuulan?
Ulan nga ba?
Bakit kakaiba ang amoy?
Amoy parang amoy-
Bakit parang amoy ih------
IHi?
Amoy IHI?
Wahhhhhhhh..
IHI na naman?
Nong nawala na napatingala naman ako sa taas. At bigla nag init ang ulo ko dahil nginisian lang ako nong lalaking umihi sa akin kanina sabay alis.
Walang hiya.
Mapapatay ko siya pag nakita ko siya. Alam niyang may tao guys.grrrrrrrrrrrrrrrrrrr...
Ilang bises ba akong iihian sa isang araw?.