[ Shortfic] Lee Sungyeol và những cơn mưa Part 4 + 5

220 4 1
                                    

Title: Lee Sungyeol và những cơn mưa

 Author: Linh Phương (Lee Choding) 

Disclaimer: MyungYeol không thuộc quyền sở hữu của ai cả.

Genres: Pink, little OCC, SA, AU

Warning: Nothing 

Rating: K+

Parings: MyungYeol

Summary: Đời thật chẳng biết đằng nào mà lần! 

Nhưng cái gì cũng có lý do của nó. Việc Lee Sungyeol ghét trời mưa và việc Kim Myungsoo thích ở bên Sungyeol khi trời mưa cũng đều có nguyên nhân.

Status:Completed

----------------------------

Lee Sungyeol và những cơn mưa

4. “Cậu mà nói thỏ chê cà rốt thì tôi còn thấy có lý hơn là Lee Sungyeol mong mưa!”

Hôm nay trời rất đẹp. Thật ra thì là vì mùa thu đã đến. Cái nắng thu dịu nhẹ hơn nắng hè, nhưng lại rực rỡ hơn, chẳng gay gắt đến độ đổ mồ hôi mà chỉ dát lên mọi vật cái màu vàng ruộm thơ mộng và nhẹ nhàng. Người ta vẫn nói, mùa thu là mùa của lá đổ, là mùa của cảm xúc thăng hoa, là khoảng thời gian mà con người dễ gần với thiên nhiên nhất, dễ khiến cho lòng người chao đảo, chơi vơi. Không hẳn là vì một lý do nào cụ thể, chỉ là mỗi khi thu đến con người ta thường nhạy cảm hơn. Mùa thu đẹp theo cách riêng của nó. Ai mà đang hạnh phúc ngập tràn thì nhìn cảnh vật chắc chắn nên thơ, chắc chắn đẹp, chắc chắn có trăm thứ để mà vui đùa. Còn những ai đang tâm trạng thì nhìn mùa thu thành ra rất buồn. Tóm lại một câu cho ngắn, hiểu thật đơn giản là mùa thu không tạo nên tâm trạng con người, mà chính con người đem tâm trạng của mình gắn cho mùa thu. Chả thế mà đã có không biết bao nhiêu nhà thơ cả năm… chỉ chờ đến mùa thu là phóng bút, và hàng nghìn bài thơ cũng đã ra đời vào mùa thu, khổ đau có, hạnh phúc sung sướng cũng có. Phải chăng cái đó vẫn được gọi là “tận dụng thời cơ”?.

Nói gần nói xa càng thêm mệt. Sự thật là thu đến rồi, và năm học mới cũng đã bắt đầu được một thời gian. Quay lại trường học, gặp lại thầy cô bạn bè, tíu tít với sách sách vở vở, bài tập, bài luận, câu lạc bộ rồi nhóm họp… ắt hẳn sẽ phải vui vẻ hơn gấp nhiều lần. Cái niềm vui này nếu đem so sánh với sự nghỉ ngơi tận hưởng của mùa hè thì cũng có cái lý thú riêng chứ chẳng phải chơi. Từ đó mà đưa ra kết luận, chẳng ai dở hơi mà ngồi chù ụ ở nhà vào một ngày cuối tuần đầu thu, giữa tiết trời ưu ái như thế kia, phải không? Chắc chắn rồi.

Ấy thế mà lù lù trong góc bếp là một Lee Sungyeol ủ rũ thiếu sức sống đến mức thảm thương! Không phải cậu thiếu ăn hay thiếu tiền, quan trọng hơn tâm trạng cậu không được tốt. Nói giảm nói tránh cho bớt nghiêm trọng, chứ trên thực tế nhìn cậu lúc này chẳng khác cái vẫn được mọi người ví von “mặt thiểu não như mất sổ gạo”!

Lý do vào một ngày đẹp trời, không mưa mà Lee Sungyeol nhí nhảnh lại có khuôn mặt âm u đầy tâm trạng như thế kia là vì sao?

Zoom lại gần hơn một chút, Sungyeol hai khuỷu tay đặt cả lên bàn, hai bàn tay ốp lên hai má, mắt nhìn chằm chằm vào món trứng ốp la, bữa sáng giàu dinh dưỡng mà Daeyeol dày công chuẩn bị. Nhìn đĩa trứng cũng chả khác gì những đĩa trứng khác, thậm chí còn rất ngon mắt, liếc sơ cũng biết trình độ ốp trứng của Daeyeol không phải tầm thường. Có điều, Sungyeol nhìn nó như nhìn đồng rơm đống rạ, như nó chẳng có tý ký lô trọng lượng nào trong mắt cậu. Rồi, cậu thở dài, xoay ánh mắt sang cái ghế bên cạnh, nơi có một con cún xinh xinh đang chăm chú ăn đồ của nó. Có vẻ như cứ thế này thì chẳng mấy chốc con cún nhỏ nhỏ kia sẽ quay sang mà xin phần ăn sáng của cậu mất.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 07, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Shortfic] Lee Sungyeol và những cơn mưa Part 4 + 5Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ