<Camille POV>
“Ikaw, !” sabi ko
“Ou, so I’m Lance Robles and you’re Camille Baranda , right?”
“Ayan hah, pinakilala ko na siya sau. “ sabi ni Aldwin
“Pero cute siya, !” sagot ni Lance
“So then ako yata pinaguusapan niyo?”
“Ou camille!”sagot ni Aldwin
“And I think I like you” sabi ni Lance at Gulat na gulat ako sa sinabi niya.
“Hoy Couz! Okei ka lang?”
“Okei lang ,!”Lumapit si Lance sa akin at “We can be friends naman di ba , Camille?”at inoffer niya yung kamay.
“Ou namn “ at nakipagshakehands na ako.
“so pwede kitang ihatid?”
“Sure “ sabi ng pinsan kong medyo pakialmera.Sabay tulak sa akin papunta kay Lance.
“Insan?”sabay ko roll eyes.
“Ingat kayo Lance, Alagaan mo yang pinsan ko?”
“Ganyan kayo, pinagtutulungan niyo ako.”walk-out ang peg ko.
“So, Ms. Pikon saan tayo?” paoffer offer pa to ng kamay.
“I don’t know? Di ba ikaw ang lalaki so baka may alam kang place na ikakatuwa ko”
“So shall we?”di ko pinansin ang kamay niya pero kinuha niya ang mga libro hawak ko, Naglakad na lang ako.. Hindi ko na lang pinansin pero 1 pogi point yun at NAPASMILE niya ako.
<Lance POV>
“Huli ka? Ayan 1 pogi point na yan? You smile!” hah mind reader ba to alam ang iniisip ko.
“Ang ingay mo Lance, nakkahiya?Anu bang meron sa smile ko at para kng bata diyan!”tumingin tingin ako sa palagid
“Ang ganda mo kasi kapag nakasmile”
“Aih naku, pare pareho pala kayong mga lalaki mambobola.” Linapit ko mukha ko sa kanya.
“Wag kang magalala kung tinatangka mong magnakaw ng halik, game ako diyan”
“Che, di lang pala mambobola, medyo feelingero ka din. So saan mo ako dadalhin?”
“Sa bahay namin,!”
“Bakit bahay niyo, aber?”
“Kasi Ikaw ang magiging REYNA dun”
“REYNA agad?”
“I know kakilala pa lang natin Camille pero, I like you and I will court you?” Gulat effect lang
“Naniniwla ka ba sa love at first sight?”
“hindi”
“Sana naniniwala ka kasi, yun ang naramdamn ko sau”
“Agad agad… pbb teens?”
“I’m serious! So I can court you?”
“Ganyan lang ba ang magagawa mo? Wlang kilig factor?”sabay kuha ko sa mga libro ko at sabay sakay sa taxi
Tinawagan ko si Aldwin…
“Hello!”
“Aldwin, pakausap naman kay April?”
“Sige, bibigay ko na.”
“Hello Lance, bakit?” bati ni Aprilyn
“Alam mo bang favourite flower ni Camille?”
“At bakit? “
“I just want to surprise her.”
“Baka ang ibig mong I want to court her”
“ou na, ou..na. but I need your help?”
“Help..? Sure” siyempre igrgrab ko ung chance, mahirap na baka may makaagaw na iba.
<Camille Pov>
Nagulat talaga ako sa sinabi ni Lance, ! Sh!t kaya medyo napawalkout ako. Nand2 ako sa bahay gumgawa ng NCP at e2 tumatawg si Insan, mangaasar.
“hello”
“May kelangan insan?”
“Grabe naman to, ang ganda ganda ng bati ko.”
“Anu naman?”
“Insan? Pls.. Peace offering ko, I will treat you in Starbucks.”
“Che, pero okei inaantok na rin kasi ako?” pumunta naman ako.
Nand2 na ako , tinignan ko siya sa loob pero wla naman siya.
“So miss cute , sinong hinahanap mo?” biglang salita sa likod ko.
“Tlgang humingi ka pa ng tulong sa pinsan ko!” sagot ko saby naglakad palabas at sinundan pala ako ni Lance.
“Sori, pero di na mauulit tlgang mageefort na ako” at binigay ang 1 boquet pink rose.”Effort na bang matatawag to!”
Napsmile lang ako.