"And for your punishment, you're gonna marry someone who don't love you!" galit na galit na sabi ng step mom ko.
Narindi ang tainga ko dahil sa sinabi nya. I ruined our family's name, and this is my punishment? The hell! Parang this is too much naman!
Hillary Galvez, nakitang nakikipag halikan sa isang lalaki sa labas ng bar
Hillary Galvez, caught in the camera, dancing like a whore inside a bar
Hillary Galvez, slapped by her step mom caught in action
The fuck? Bakit ba kasi palaging na sa akin ang atensyon ng lahat? Dahil ba anak ako ng gobernador? I didn't ask to be a daughter of a governor though!
"For three consecutive months, ikaw ang laman ng headlines!" sigaw ni Dad, nanginginig ang boses nya sa sobrang galit.
Umikot ang mata ko, "Bakit ba kasi hindi nyo bayaran ang media para hindi na ako ilagay sa headlines? We're rich naman!"
Lalong nag init ang muka ni Dad, "The fuck, Hillary?! I did not raise you to be a spoiled brat! But look at you!"
"I"m gonna call my amiga. You know Marinel's son? Yung revel din like Hillary?" tinignan nya ako ng matalim, "You're gonna marry him. Tignan natin ang tapang mong bata ka."
Narindi na ako ng tuluyan, "What the actual fuck, Mommy?! Ano ba? Give me one last chance, please!"
"We gave you chances, Hillary! Not once, not twice, not even thrice! We gave you thousands of chances, pero hindi ka nag bago!" bulyaw ni Dad, "I'm sorry to do this anak, but you have to learn your lesson in a damn hard way.."
Nanlaki ang mata ko, "I can't believe you, Dad!"
"Enough is enough, Hillary. Ang dami mo nang pinaiyak na lalaki–" pinutol ko ang sasabihin nya.
"But, Mom! It's their fault naman. I told them na hindi ako magseseryoso.." umikot ang mata ko.
"That's it, Hillary! Plus, you ruined our name.. Hindi ka ba naaawa sa Daddy mo? Pinaghirapan nyang buoin ang pangalan na mayron tayo, tapos masisira lang sa katigasan ng ulo mo?"
Umirap ako ulit. I hate this life!
"No credit card for you, Hillary. You have to work damn hard," napanganga ako dahil sa sinabi ni Dad.
"Dad! How dare you do this to your only daughter?!" sobrang na-frustrate ako.
"Allowance lang for one month ang meron ka. Lahat ng cards mo, corrupted na," sabi ni Dad habang sinisindihan ang cigarette nya.
"Ipapakasal nyo ako sa hindi ko kilala tapos wala manlang akong kapera-pera? Grabeng pahirap to, Dad!" napairap ako.
"That's wht you have to work damn hard," sabi ni Dad atsaka tumayo, "Enough. Next week will be your wedding, tomorrow engagement party."
Natulala na lang ako habang pinapanood silang lumabas ng kwarto ko.
Is this really happening? For fuck's sake!