Chapter 7:Sir Alvin

32 8 0
                                    

Nangangatog akong nilapitan si sir alvin!
Naka bigti sya sa kisame ng class 4 puro sugat yung muka nya maraming pasa!!"sino kaya gumawa kay sir.Alvin neto naiiyak kong banggit wlaa nang tao.Kanina bago ako umalis may tao pa dito nasan sila!!naiiyak ko paring banggit dahil sa takot.

Narining kong may ingay sa field ng school simula na ata ng overnight party pero hindi muna ako pupunta doon kaylagan ako ni sir.Alvin dito kaylagan ko syang tanggalin dito.

Nilapitan ko sya sobrang lapit kahit natatakot hinawakan ko sya kung buhay pa ba!!
sirr.Alvin!!!Sir alvin!!Sir Alvin!!sigaw ko sa kanya pero hindi na sya sumasagot

Madilim dito at halatang kanina lang to ginawa!Sinoo?at bakit si sir.Alvin paaa?
nag hanap ako ng upuan kaylagan kong tanggalin si sir sa pag kaka bigti nya nilapit ko sa kanya yung upuan na nakita ko mabilis kong tinatangal yung tali nyaaa.

Sir. kumapit kalang dadalhin pa kita sa Hospital sir. wag kang bumitaw!!!naiiyak parin bangit ko kay sir.
Ang higpit ng pag kaka tali nya kaya nahirapan ako nag maluwagan ko ng yung tali binuhat ko si sir. pababa

Sir.Alvin okey kalang ba?pero hindi sya sumasagot bukas yung mata nya umiiyak na naman ako.
Sir.sino gumawa sayo nito?
Pinulsuhan ko sya pero wala na syang pulso
NAIYAK na ko ng tuluyan naaawa ako kay sir.Alvin hindi man lang sya naka hingi ng tulog hindi man lang sya naka laban walang hiya lang ako gagawa nito.

"Sir.pangako aalamin ko kung sino ang gumawa sayo neto!!Hahanapin ko sya!!Niyakap ko si sir. close kami kaya hindi ko sya kaya mawala para ko na syang tatay kahit masungit sya alam kong mabait parin yung puso nya!!

sir.dito kalang hihingi ako ng tulog sa labas.iniwan ko si sir sa may class 4 para maka hingi ng tulong.Tumatakbo na ko papunta sa may field malayo yun hinihingal na ko kaya nag lakad nalang ako madilim parin gaya ng kanina"bat kasi ako iniwan ni danicaa lintek!! nag lalakad parin ako parang may yapak na sumusunod sa likuran ko tinignan ko kung sino pero wala akong nakita pinag patuloy ko nalang yung lakad ko iniisip ko parin kung sino yung gumawa kay sir. Alvin non!!!

Ms.mia nandito kaparin.Nagulat ako ng narining ko na may tumawag sa pangalan ko sino syaa?liligon na sana ako ng mag salita ulet sya!!

Nakita mo na ba si sir.Alvin mia?Nagulat ako sa sinabi nya sya kaya yung pumatay kay sir.Alvin?

Niligon ko kung sino yun!!
Nagulat ako kilala ko syaaa!!!

Syaa yung guard namin dito sa school si mang Felix pano nya nalaman yung kay sir.Alvin sya kaya yung gumawa nun pero ano bang kasalanan ni sir sakanya para gawin nya yun!!

"Mang felix alam mo po ang nangyari?naguguluhang tanong ko
"Oo tama ka mia alam ko ang nangyari    tamaa ka sa hinala mo kami ang gumawa nun!!
"kami sinong kayo?at bakit mo ginawa yon? lalapitan ko na sana sya nag may mag takip sa bibig ko
lumalaban ako pero nanghina ako sa amoy!!
Tulong!Tulong!!
Matulog ka muna mia rining na sabi ko dalawa sila pero hindi ko na makita tuluyan na kong nawalan ng malay.

Nagising ako sa ingay na narining ko nag tatawanan sila.Minulat ko yun mata ko ang sakit ng ulo ko sinubukan kong igalaw yung kamay ko pero naka tali ito pata narin ang paa ko anong gagawin nila sakin at nasan akoo??

may narining akong nag salita boses lalaki
"Boss gising na sya! sabi ng lalaking nag salita
Sino ba yung boss nila!

"Hi mia kamusta yung tulog mo?Ang sarap ba?tanong ni mang felix sakin

Sinukan kong tumayo para lapitan sya at sampalin pero hindi ko nagawa naka tali nga pala ako!!

"bakit mo ginagawa toh mang felix akala ko mabait ka wala ka din palang kasing sama hindi ka tao hayop ka hayopp!! naiyak na naman ako sa sobrang galit
"relax mia marami pa tayong gagawin baka mapagod ka kaagad kawawa ka
naman!! Nang aasar na sabi ni mang felix
"nasan tayo at bakit nandito ako?
"nasa class 4 tayo mia kaya relax and chill manood ka sa gagawin natin mamaya!nababaliw na ata sya baliw ma baliw naa hindi sya yung mang felix na kilala ko
"antayin lang natin yung bestfriend mo at mag sisimula na tayo.Tumatawa pa sya habang sinasabi baliw na talaga sya

"sinong best friend ang sinasabi
mo??!
"dadating na sya mia!tumatawa na maman sya baliw na talaga sya.

Napa isip ako sa sinabi nya sinong best friend ba ang tinutukoy nya eh iisa lang naman yung best friend ko at yun at si danica.

Natigilan ako sa iniisip ko ng mag salita sya
"Tama ka sa iniisip mo mia si danica nga!baliw na sya baliw
"wag nyo ng idamay si danica ako nalang wag na sya!naiyak na naman ako
"Hindi namin sya sasaktan!
anong ibig mo mong sabihin!?
"Tutulong sya samin!!
"Hindi nya magagawa yun!!
Hindi yun kaya ni danica!

Don't Forget to vote and fallow me guys!!!Tenkyuu

Class 4Where stories live. Discover now