Sky's POV
"Sky... Sky... Sky... Wake up baby girl" boses ni mommy.
"Yes mom... Give me five minutes" sabi ko.
"But baby malelate ka na for your first day of school" sabi niya, nagpapaintindi.
" Oh my gosh!baka ma late ako it's my first day today" I said while hurrying up.
"Oh sya! Sky bababa na ako dahil may business meeting pa kami ng dad mo,pinuntahan lang talaga ako dito to check you up at gisingin ka" pagpapaliwanag niya.
"OK mom!Ingat kayo ni dad I love u" sabi ko sabay flying kiss kasi hindi pa ako nag to toothbrush.
After lumabas ni mom at nagmadali akong pumunta sa banyo para mag shower. Hindi ko Alam kung anong klaseng ligo ang ginawa ko sa loob ng 15 minutes para hindi ma Late.
Pagkatapos kung maligo ay agad akong nagbihis. Naka civilian ako kasi first day pa naman at wala pang uniform na binigay ang school kaya mag civilian muna ang mga estudyante sa loob ng dalawang linggo.
Pagkatapos na pagkatapos kung magbihis at agad akong bumaba at tama nga ako sapagkat hindi ko na naabotan sina mom at dad,ang tanging naabotan ko na lamang ay si manang at si kuya na kumakain.
"Good morning kuya sam!" Bati ko Kay kuya.
"Good morning din baby girl!" Bati ni kuya.
"Manang hindi na po ako kakain magbabaon nalang po ako ng sandwich kasi malelate na po ako" sabi ko sabay kuha ng sandwich at pagkatapos binalot at ipinasok sa bag ko.
"Kuya sam mauna na ako kasi baka ma late ako" sabi ko sabay halik sa pisngi niya.
"Okay baby girl ingat sa pag dadrive" sabi niya.
Hindi na ako sumabay Kay kuya kasi mamaya pang 10am ang class niya.
After 15 minutes of driving at nakarating din ako sa AIS inshort for Adameon International School.
Pagkatapos Kong ma park ang kotse ko ay agad akong naglakad papunta sa kumpolan ng mga tao kung saan nandoon ang bulletin board kung saang section ako.
Nang makarating doon ay hindi ko na kailangan pang sumiksik kasi kusa nang nagbigay daan ang ibang estudyante sa akin.
"Hello Sky! parang mas gumanda ka ata ngayon ah" Biro ng isang junior student.
"Well hello din at thank u sa pambobola mo" sabi ko habang nakangiting naghahanap sa pangalan ko kung saang section ako.
Pagkatapos kung makita kung saang section ako at agad na akong pumunta soon dahil mayroon na lamang akong 20 minutes para makapunta doon.
Nang makarating sa section ko at agad akong pinagtinginan ng mga bago Kong classmates.
Masasabi Kong bago kasi halos ang mga kaklase ko this year at mga bago well except for Caileigh- my best friend.
"Oh my gosh ang ganda pala talaga ni Sky noh?" Sabi ng is a sa mga new classmates ko.
"Sino si sky?" Tanong naman ng isa.
"Hello hindi mo kilala si sky? Eh ang sikat kaya niya kasi mabait,maganda,talented,matalino at tsaka friendly,saan ka pa maghahanap ng kagaya niya" sabi ulit nong girl.
Medyo na fla flatter ako habang papasok dahil sa narinig ko.Sanay na naman akong makarinig ng mga papuri sadyang nahihiya lang akong marinig yon ng harap harapan.
Hindi rin naman nagtagal at dumating na ang class adviser namin and as usual introduce yourself na naman para daw magkakilala kaming lahat at magkasundo.
BINABASA MO ANG
Efforts are better than promises
Teen FictionA girl who has a beautiful face and beautiful heart. She has an angelic face and soft heart , friendly and lastly she is famous but even in that kind of situation someone breaks her heart for the first time but that didn't change her. He promise to...