(YEAR 2031)"Yasmine, linisin mo ang bakod ah? Madami kasing dadating na bisita mamaya. Pupunta dito ang mga Sorsogon dahil dito sila Mag New Year."- Sabi ni Madam sa akin habang nagtutupi ako ng higaan.
"Opo Maam."- Ngumiti lang siya sa akin at bigla itong umalis ng Mansyon. Palagi kasing busy si Maam sa trabaho niya. Nagtatrabaho siya sa Blanc et Beau Company at siya ang inaatasang maging Future CEO ng kompanya dahil ang kaniyang ama ay nananatiling CEO ng Kompanya.
Nakalimutan ko pala magpakilala. Ako si Yasmine Dimasalang. Treynta uno anyos na ako sa unang araw ng Hunyo. Matagal na akong ulila simula noong nawalan ako ng alaala. Hindi ko alam kung may mga naging kaibigan ba ako before. But It doesn't matter for me, atleast I'm alive. God gave me a second chance to live in this shitty world.
Matapos kong tupiin ang aking Higaan ay dumiretso na ako sa bakuran.
"Se, pwede mo ba ako samahan maglinis ng bakuran? Mukhang may magaganap na party nanaman dito sa bahay."- Sigaw ko kay Serin na abala sa pagcecellphone. Panigurado ako puro BEX ang inaatupag ng gagang iyan.
"Ano ka ba! Nanonood pa ako ng online concert ng BEX no."- Napairap lang ako sa sinabi niya. Tsk! Hanggang ngayon adik pa rin ang gagang menopause na.
"Matagal ng Disband ang BEX pero ikaw feel na feel mo pa rin sila."- Sigaw ko sa kanya habang abala ako sa kakahanap ng dustpan dito sa sala. Saan ko kasi iyon nalagay.
"Che! Di ako kagaya mo na ina-idolize mo ang TEB mong pangit."- Bigla ako napalingon sa sinabi niya. Aba! Pangit daw ang TEB?
"Excuse me? Hindi sila pangit. Ang gwapo nila mula noon, lalo na't ngayon mukha silang expensive, kaya nga hirap na hirap akong bilhin ang pagmamahal nila dahil nga expensive sila."- Pag-eexplain ko sa bruhildang ito. Hays! Mas gwapo ang TEB ko kesa sa BEX niya. Dzuh!
"Speaking of TEB, pupunta sila mamaya kasama ang mga Sorsogon."
Ay oo nga pala, bibisita pala sila dahil kaibigan pala sila ng boss ko. Hays! Mapapasana-all talaga ako kay Madame e. Puro gwapings ang tropa niya e. Siguro, kung ganyan ka-gwapo ang mga tropa ko noon, baka araw-araw akong magwe-wet. Charr!
Matagal ko ng crush ang TEB since high school pa ako. Ang meaning ng TEB ay The Eros Band. Hindi sila group na banda. Parang Boyband PH lang ang peg nila. Dancerist atsaka Singerist sila. In short, Performerist sila.
Sige, sasabihin ko ang mga tungkol sa kanila:
1. Benedicto Dela Cuevas
Eto, si Benedicto Dela Cuevas ay ang oldest member ng The Eros Band. Same section lang kami noong high school ni Benedicto, tapos same strand kami noong senior high na kami. Kaya kapag may group project or research kami, may possible na magkagrupo kami kasi seatmate kami. Rawr! More chances of chansing sa kanya. The Matalino2. Martin El Del Puendo
Martin El Del Puendo, pangalan palang pang-playboy na. Actually playboy talaga siya. Wala pang-one week sa kanya, may umuwing luhaan agad na babae. Kawawang mga babae. Pero atleast gwapo siya. Dzuh! Kakalampag ako sa kanya kapag gusto niya ako. Charr! Birhen pa ako.3. Aristone Martiñarez
Mayaman ito, super. Galanteng-galante si fafs ko. Laging may dalang mamahaling damit galing korea tapos yung mga gadgets niya. Haytek! Gwapo na galante pa!4. Egon Sid Buendia
Si Boy Kotse ito, ayaw niyang madumihan ang kotse niya. Nakausap ko'to dati. Muntik ko siyang i-wrestling dahil sinukaan ko ang kotse niya. Nagsorry naman ako pero alam niyo naman ang daddy Esi ko, maarte pagdating sa kanyang lovable car niya. Mabuti mahal ko siya. Charr. Pero actually galit ako sa sarili ko noon dahil lasinggera ako, at dahil sa pagiging lasinggera ko, nawalan ako ng chance mag landi. Ipapadilig ko sana sa kanya itong pagkababae ko dahil dry pa since birth.
YOU ARE READING
The Eros Band
FantasyThe Eros Band is consist of 10 Members. 1. Benedicto Dela Cuevas 2. Martin El Del Puendo 3. Aristone Martiñarez 4. Egon Sid Buendia 5. Isho Hanamishi 6. Chris Deeve Uy 7. Shone Verdid 8. Hermes Guideonne 9. Kang Hwang Soo 10. Horen Shiede Meldevas S...