CHAPTER 3

35 3 0
                                    

CHAPTER 3

 

A/N : Everyday update na ang drama ko?? Hehe. Inspired ako. Two stories in one shot, pinagsasabay ko ang SPANJC at GKDB pero sure na sure naman ako na maganda ang kalalabasan ng dalawang stories ko.

“ Pretty Shai, make gising-gising na or else I’ll make kalbo you!!!” sigaw ni Milky.

Bumangon na ako sa pagkakahiga. Alam ko kasing tototohanin ni  Milky ang banta niya na ‘make kalbo you’ pag hindi pa ako bumangon. Naligo agad ako at nagbihis tsaka bumaba, I know handa na yung breakfast cooked by the one and only, Ellen. “ Let’s eat”

 

Habang kumakain kami, napagusapan namin yung plano naming tatlo na sumali sa cheerleading club. Mamaya na yung auditions so we better need to prepare.

“ Look oh. Yra and the supergwapo guy na naman. Parang they are making away-away na naman” Milky said.

 

Nakarating na kami dito sa CU gamit yung car ni Ellen. Three days ago, nakita namin silang magkasama and here again, nakita na naman namin silang dalawa at the same scenario, they looked arguing. Like we care?? Duh??

“ Let’s go” I said. Dumeretso kami sa room namin. Magkakaklase kasi kami, same course, same room, same schedule.

Time flies so fast that I didn’t even notice na uwian na pala. I was really excited about the audition. Pre-occupied ang isip ko nang dahil kay Van. I know he will be happy to see me everyday! Crush kaya niya ako. Hello!!??

Bago kami pumunta sa audition, syempre, we should prep ourselves muna so we immediately went to the restroom. Dahil no need na ang magmake up sa akin kasi, as far as I know, maganda na ako. Etong sina Milky at Ellen ang kailangan magretouch, muka na kasi silang haggard.

 

“ Oh my gosh, nandito na naman si pangit. Naghahasik na naman ng lagim”

“ True. Let’s go na nga. Biglang dumilim dito sa CR”

Pagkapasok pa lang naming sa restroom yan na agad ang sumalubong sa akin. Remember nung first day?? Yung mga dalawang BASHERS ko??? Yeah, this two girls again. Ayokong mahaggard sa audition mamaya kaya palalagpasin ko to. Pasalamat sila.

After the retouching and everything ng dalawa, we went ahead to the gymnasium, dun kasi gaganapin yung audition. Agad-agad akong dumeretso sa registration booth.

“ Padaanin ang mga dyosa” sigaw ko.

Nagsitinginan naman ang mga merlat( feeling magandang babae) sa akin na nakataas ang kilay. Syempre, papatalo pa ba ako ??? Tinaasan ko din sila ng kilay, mas maganda ako sa kanila kaya wala silang karapatang magmaganda sa harap ko. At syempre, as expected, they give me my way. Dumeretso lang ako, nasa likod ko sina Milky and Ellen.

“ Kindly give us a form. We would want to auditon” I said and everyone in the gym started laughing. What the hell???

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GANDA KO DI BA???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon