-Gabriella Yvona-
Sabay kaming pumasok nila Dad at Kuya sa loob ng Resort. Mabuti na lang at hindi ganoong malamig rito. Ang sabi sa akin ay malamig raw sa loob ng kwarto rito sa Resort. May mga sariling kwarto kasi kami nila Dad at Kuya.
"Mr. Lovato, would you like me to guide you with your tour?" The Hotel Manager asked, umiling naman si Dad at nilingon ako.
"No need, we can roam around by ourselves, right, Yvona?" Dad asked, I nodded. Hindi naman siguro kami maliligaw rito. Alam kong masasanay rin ako dahil isang linggo kaming mananatili rito sa Resort.
"Yes, Dad. Kaya na namin ito Mrs. Arkero." I said with a smile, tumango naman si Mrs. Arkero.
"Okay, Ms. Yvona, or shall I call you Ms. Gabriella?" She asked curiously, She's making me pissed off again. Hindi ko alam kung namimilosopo ba siya o sinasadya niya ba talagang tawagin akong Gab.
"I prefer Yvona, but that's up to you..." I said and faked a smile, tumango naman ito at hilaw na ngumiti sa akin.
"By the way, Mr. Lovato this is your keycard for your rooms. And just a little information, This Resort has 275 available rooms, 4 villas, 3 Beach front and 2 Large pools outside. It has 2 large swimming pools inside, and 3 restaurants. We have a gym, spa, bar and 1 souvenir shops too..." Pagpapaliwanag nito, namangha naman ako dahil ron. Napakalaki pala talaga ng Resort na itinaguyod ni Mama noon.
Nang matapos iyon ay nagpaalam na si Mrs. Arkero at muling bumalik sa kanyang trabaho. Kami naman nila Dad at Kuya ay naglakad na papasok sa Elevator.
Mrs. Arkero told us too that we'll have a dinner meeting with Mom later. Mamaya ay makikita raw namin si Mom. The dinner meeting will start at 7PM. Gusto rin daw akong makausap ni Mama about sa Resort.
Nang bumukas iyong elevator ay agad kaming pumasok, Wala naman ganoong tao dahil ang iba ay nasa Beach o di kaya nama'y nasa kanilang mga sariling kwarto.
Habang nasa elavator kami ay biglang nagvibrate ang phone ni Dad, someone was calling him. He answered it quickly.
"Hello? Oh, Mr. Cruz, Yes. I really am sorry, we're in my wife's Beach Resort. Oh, Okay. Okay." Sabi nito sa kausap at agad na ibinaba ang tawag. Mukhang nagmamadali si Dad.
Nang bumukas ang elevator nagpaalam siya sa amin ni Kuya dahil pupunta raw siya sa Kumpanya, nagkaroon raw ng problema sa kumpanya dahil ipinatawag raw siya ng assistant niyang si Mr. Cruz.
"Harry, Yvona, I'll be back. Kailangan ko lamang pumunta sa kumpanya, Tumawag sa akin si Mr. Cruz, Nagkaroon raw ng problema dahil sa mga empleyado, babalik ako kaagad." Tumawag raw sa kanya si Mr. Cruz, may problema raw sa kumpanya. Tumango lamang kami ni Kuya at nagpaalam na kay Dad.
"Okay, Dad. Then we'll see you later." Paalam namin ni Kuya at kinuha ang keycard sa kanya, ibinigay ko rin kay Kuya Harry ang sarili niyang Keycard.
Nang matapos ang usapan naming iyon, Naglakad kami patungo sa mga sarili naming kwarto. Nilagay ko ang keycard sa lalagyanan dahilan para gumana ang kuryente sa buong kwarto. Bumukas rin ang ilaw at aircon.
Nang lumiwanag na ay inilagay ko ang mga bag at maleta sa gilid ng king size bed. Naalala ko bigla na malapit nga lang pala ang kwarto namin sa opisina ni Mom, hindi na ako pupunta roon dahil may dinner meeting naman kami mamaya.
Pinagmasdan ko ang buong kwarto. May isang malaking sofa sa harapan ng telebisyon, pati na rin ang sala o kainan. At ang bathroom naman ay may bathtub at shower sa loob.
Pumunta ako malapit sa windows at hinawi ang kurtina na tinatakpan ang liwanag sa labas. Napakagandang pagmasdan rito ang Resort, nasa ika-anim na palapag ako kaya ay nasisilaw ng liwanag ng araw ang aking kwarto at kitang kita rito sa taas ang ganda ng Beach sa baba.
YOU ARE READING
Chasing For Love (RG Series #1)
General FictionGabriella Yvona Lovato, everyone calls her Yvona instead of Gab. There's a big reason behind it. She already had everything she wanted. Money, Popularity and Rich friends, Her family is the owner of the Lovato Clothing Company and Lovato Beach Resor...