Hồng trang mười dặm, phúc khí khắp nơi
Tân lang cưỡi tuấn mã, hỷ phục rực rỡ
Cỗ kiệu tám người nâng, ngày lành tháng tốt, rước dâu quanh kinh thành.
Dân chúng thầm ngưỡng mộ, nhi tử duy nhất của Thừa tướng kết duyên cùng công chúa, hôn lễ của hoàng gia quả là long trọng không kể xiết.
Phủ Thừa tướng đèn hoa lộng lẫy, nến thơm hương tỏa, từ bên trong vọng ra tiếng nhạc tấu không ngừng, khách quý từng người từng người mang theo lễ vật đến mừng.
Trong tiếng pháo hoa và lời chúc cát tường tuôn như châu ngọc, tuấn mã dừng chân, kiệu hoa hạ xuống, tân nương trùm khăn đỏ được thị nữ đỡ khỏi cỗ kiệu, chờ nàng đứng vững, tân lang tân nương mỗi người cầm một đầu dải lụa đỏ, cùng tiến vào phủ.
Lò than hồng trước cửa bập bùng ánh lửa, cuộn lên một tia sáng khi lớp vải đỏ lướt qua.
Chính đường trang hoàng lộng lẫy, sắc đỏ bao trùm, khách quý mặt mày đều vui vẻ nhìn hai dáng người như ngọc đang bước vào.
Công chúa xuất giá, thánh chỉ tứ hôn của Hoàng đế đã sớm được người thay mặt chờ ở phủ Thừa tướng từ sớm để tuyên đọc.
"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết:
Đại công tử Thừa tướng phủ gia giáo đoan chính, ôn nhuận lịch sự, tri thư đạt lễ, nay ban hôn cùng công chúa Thiên An, phong làm phò mã Đô úy, ngày lành tháng tốt đại hôn."
Nến đỏ trong đại sảnh sáng trưng, phúc khí ngập tràn, không ai để ý đến thân hình văn nhược của tân lang đã sớm cứng đờ khi giọng của người truyền chỉ cất lên.
Người truyền chỉ một thân mãng lan màu sáng, dáng người cao lớn, khí chất vương giả, tiến lên đặt thánh chỉ vào tay tân lang. Tân lang tân nương nhất tề dập đầu:
- Thần khấu tạ hoàng ân.
- Thân muội gả đến Trịnh gia, có ngươi thay ta chăm sóc, người làm huynh trưởng như ta cũng yên tâm. Sau này, mong đệ muội cầm sắt hòa minh, vĩnh kết đồng tâm.
Nam tử vận y phục đại biểu cho thân phận hoàng tử tiến lên đỡ hai người dậy, giọng nói ôn hòa như gió xuân. Những người ở đây đều là thế gia vọng tộc, quan lại đương triều, có ai không biết Tam hoàng tử và nhi tử của Thừa tướng quan hệ thân thiết, tân nương hôm nay lại là thân muội muội được ngàn vạn sủng ái của Hoàng thượng và hoàng tử.
Trong một thoáng mọi người đều đang cảm thán quan hệ bằng hữu tốt đẹp và tình huynh muội thắm thiết, cũng không ai chú ý đến, ánh nhìn sâu thẳm như có như không của Tam hoàng tử đặt vào màu hỷ phục đỏ, và đôi mắt né tránh của tân lang khi đáp lễ:
- Thần cẩn tuân lời Tam hoàng tử.
Thánh chỉ đã ban, tân lang tân nương tiến vào chính đường làm lễ bái thiên địa.
- Nhất bái thiên địa!
- Nhị bái cao đường!
- Phu thê giao bái!
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày dòng nước chia đôi
FanfictionViết cho những ngày ta xa cách Ngày dòng nước chia đôi Khi ta chỉ còn tìm thấy nhau trong quá khứ và tưởng tượng ----- Mọi thứ đều không có thật, đều là những cố chấp vụn vặt của chính mình.