Part 1

1 0 0
                                    

Abala ako sa pag co compute ng sales namin sa salon ngayong araw ng biglang tumawag ang co-workmate ko.

"Yana, kailangan kita mamaya sumama ka sakin"  Yan ang salitang bumungad sakin sa telepono. And yeah,  it's ate vanessa del mundo again. Ang babaeng mahilig makipag blind date at mandadamay pa ang loka.

"Ate vanessa,  im busy and sobrang pagod ako ngayong araw--------" hindi pa  ako tapos magsalita ng sumabat na agad siya.

"Yana, kesa naman makipag kita ako sa jowa ko na ako lang mag isa. Atsaka may ipapakilala kame sayo. Gwapo,  bata pa pero mataas na yung posisyon sa company nila ng jowa ko chinese sila.  Please,  samahan mo na ako" pagmamakaawang sambit ni ate.

"Sige na ate. Pupuntahan nalang kita mamaya" at binaba ko na ang call dahil kailangan ko ng tapusin ang ginagawa ko.

I'm Creeyana Canlas. 19 years old and im working in a salon beauty spa. Nagtataka siguro kayo kung bakit 19 palang ako pero nag ta trabaho na ako??  It because i hate schooling and i don't know why. Huwag nalang maraming tanong about it. Hahahaha

Ng makadating ako ng dorm. I checked my phone and it's 8:30 PM already. Nag shower ako and nag ayos ng konti . And i choose a simple outfit a pants and a off shoulder shirt. By the way,  i am living with ate vanessa and other some co-workers and we all had our own rooms.

I'm done putting my shoes on,  nung sumigaw si ate vanessa.
"Let's go yana, ang usapan namin is 10:00 PM nasa labas na yung grab driver"

Nakadating na kame sa meeting place namin where in it's in Mall,  duh. Sarado na yung mall tapos makikipag kita sila sa main entrance where in halos ng mga nakatambay nalang dito is mga nag aantay ng sasakyan papuntang airport.

I'm arguing with ate vanessa na baka di na sumipot yung jowa niya or baka nagdalawang isip na yun nung biglang may nag stop na black Honda civic sa harapan namin. And here they are,

"Honey, im sorry. I wait for my colleagues to finish his work first" -Jowable ni ate vanessa na nasa 30's na siguro to kase naman 30's naman na si ate hahaha

Pinagbuksan niya kame ng pinto si ate vanessa sa may front seat and ako sa back seat and f*ck!!!! Ang gwapo ng katabi ko putangina. He smiled to me.

"By the way, Honey. This is yana the girl i mentioned to you" ate vanessa

"Yeah,  hello yana. Sorry if we're late. I wait for him to finish his work first. I'm Lee by the way your ate boyfriend. You can talk to me using tagalog word because i can understand" And he smiled.

Ate vanessa and Mr. Lee kept talking na parang wala silang tao na kasama sa sasakyan and nagpasya sila na sa ABC hotel nalang kame uminom the Aqua Beach Club na sobrang sikat dito sa pampanga. Because most of the guests here are foreigners and sobrang ganda ng tanawin dito kapag gabi makikita mo ang city lights ng buong Clark and a party na ma e enjoy mo talaga.

Nakadating na kame sa Hotel and yet hindi padin nagsasalita itong katabi ko. Pero nag s smile naman siya sakin kapag napapatingin ako sa kanya. Putangina baka pipi to?

"Yana,  what kind of drink do you like?" Mr.lee ask me

"Just give her a Iced tea. She's too young to drink" sabat nitong katabi ko,  boy akala ko pipi kana.

Tinignan ko siya ng may halong pagtataka and yun ang dahilan kung bakit tawa ng tawa sina Mr.lee and ate vanessa.

"Hoy yana,  mukhang dika makaka inom ah hahahaha Pero, kilalanin mo lang yan ah, mukhang mabait naman" pangiinis sakin ni ate vanessa.

Mr. Lee ordered a drink for them,  and a iced tead for me?  🙄 And a lot of foods for us. Were in the private place of the club so we can enjoy the party.

I Will Give Everything For YouWhere stories live. Discover now