CHAPTER 1

18 0 0
                                    


FREY'S POV

Ring! Ring! Ring!

Nagising ako sa ingay ng aking cellphone, sinagot ko yon ng walang tinginan dahil alam ko naman kung sino ang tumatawag sakin ng ganito kaaga.

Clyde: Tulog ka pa ren?!
Frey: Obvious ba?

Napabuntong hininga sya sa kabilang linya

Clyde: "Well for your information late kana sa first subject mo!!! Bilisan mo at may good news ako!" Excited na sabi nya.

Nanlaki ang mata ko at bigla akong napabangon hindi ko na napagtuunan ng pansin yung huli nyang sinabi.

Frey: NAAAAAAAAAAYYYY!!!
Bakit hindi nyo ko ginising? Alam nyo namang hirap ako magising sa umaga!

Nanay: "Aba batang to hindi mo naman sinabing maaga ang pasok mo ngayon!" Sigaw nya mula sa kusina

Napanguso nalang ako dahil nakalimutan ko nga palang banggitin kay nanay kagabi na maaga ang pasok ko ngayon.

Nanay: Sya at maligo kana ng makapasok ka na!

Hindi na ko sumagot.

Hinila ko ang towel ko sabay kuha sa kama ng nahulog ko na cellphone dahil sa biglang pag bangon ko

Frey: Hello? Andyan ka pa? Sige na maliligo na ko kita nalang tayo sa school. Salamat sa paggising mahal kong kaibigan muahhh!

Sabay patay ng phone.

Whew!

Kabado akong huminga at pumasok sa banyo para maligo

Bakit may kiss frey?! Nakakahiya!!! Baliw ka na! Oo baliw na baliw ka na sa best friend mo!

Yes tama kayo best friend ko si Clyde best friend na mahal na mahal ko. Ewan ko kung kelan nag start pero High School na kami nung marealize ko that I'm already inlove with him.. I don't know when it started but when we where in grade school I already had a crush on him.

Sa hacienda nila nagtatrabaho ang mga magulang ko at kanang kamay ng Dad nya ang Tatay ko. Sa hacienda na din ako halos lumaki yun din siguro ang dahilan kung bakit ako napalapit kay Clyde.

Alam kong imposible na magustuhan nya ko peronkusang minahal sya ng puso ko at yun ang pinakatatago kong sikreto dahil FIRST! Ayokong masira ang friendship namin dahil alam ko namang one sided lang to dahil sino ba namang magkakagusto sa katulad kong nerd. Yeah I'm the campus nerd and Clyde? Well he's the campus hearthrob at maraming galit sakin dahil sino daw ba ko para mapadikit sa isang tulad ni Clyde but no one dares to say it in front of him. Clyde was so over protected to me, no one can hurt me when he's around, and he's a little bit possessive when it comes to me.

Mabait si Clyde sakin sobrang maalaga iba yung turing nya sakin kompara sa ibang babae. Ibang iba dahil lahat na ata ng babaeng magaganda at sikat dito sa lugar namin ay naging girlfriend nya! Nakakaloka! yan naman ang pinaka ayaw ko sakanya dahil bukod sa ako ang sumasakit ang ulo sa katatakip sakanya ay sikreto din akong nasasaktan..

Hayyy..

Lumabas ako ng cr matapos kong maligo at nagbihis na para pumasok yes wala ng ayos ayos dahil wala naman akong pakielam sa itsura ko basta matataas ang grades ko ayos na ko.

Frey: Nay! Papasok na ho ako late na po ako.

Nanay: Hindi ka man lang ba mag aagahang bata ka?

Frey: Hindi na ho nay late na talaga ako.

Nanay: Osya mag iingat ka. Eto ang baon mo. Ubusin mo yan ng hindi ka gutumin sa klase.

My Possessive Best Friend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon