Playboy (1)

27 0 0
                                    


Tawan's Point of View.

"Ma, how many times should i say to you that i'm okay here? my manila friends are good." i said to my mom via call.

as you can see, my mom is worried about me. sinabi ko lang sakanya na may bago na akong kaibigan rito sa pinas.

nandito ako ngayon sa manila para magaral, i'm 1st year college at nagtapos ako nang highschool sa ibang bansa. ayaw nila mom na umuwi ako rito at don ko na raw tapusin ang pagaaral ko but i insist.

my mom is from old rich family, while my dad is kinda rich too. my dad owns some malls, hotels, companies around the world, while me? i don't like being rich, i hate it. wanna know why?

pag nalaman nang mga kaibigan mo na mayaman ka, aabusuhin ka nila they'll treat you shit. nandyan lang sila kapag kailangan ka nila, when i need them they will gone like a bubbles.

"huney, i'm just worried you know. maayos ba ang mansion dyan?"

"oh yes ma, maayos pa sa maayos. so, i'll call you later ma. malalate na ako sa school eh."

"alright huney, just stay safe okay? love you, see you soon."

"love you too ma, say to dad that i miss him too. Bye."

I ended the call.

Dali dali akong bumaba mula sa kwarto papunta sa labas marahil malapit na akong malate.

Traffic pa naman sa Edsa.

Pag labas ko sa mansion ay nagulat ako sa nakita ko. It's New.

"what the fucking hell are you doing here new?" tanong ko at inirapan niya ako. "well, goodmorning too sir tawan let me take you to college."

"you're kidding right?"

"nope, dali na hinihintay na ako nang mga babae."

"you son of a bitch!" naiinis na sabi ko at sumakay na sa sasakyan niya.

Oh, by the way he's New Thitipoom Teechapaikhun. My oh so bestfriend, nakabangaan ko siya nung first day of school, after that lagi na siyang nakabuntot sakin. It's been 2 weeks since that happen.

"ohoiiiiii, tay! i'm calling you jerk." tumingin ako sakanya. "what now new?" bored kong tanong sakanya, ngumisi siya sakin bago sumagot. oh, not this again dude.

"may perfect akong nakitang babae para sayo!" masaya niyang sabi habang nagmamaneho, i let a loud sigh. "will you please stop that? i told you i'm not interested." mataray na sabi ko sakanya, he laughed. "dude, just do it. sayang naman ang biyaya no!"

"i said no and that's final."

"come on tay tawan vihokratana!"

"no new, meron na akong gusto."

"ba't di ko alam? tell me who is it!"

"nope, ayoko."

"seriously tay? you're secretive, i'm your bestfriend." umakto pa si new na nasasaktan, umiling iling nalang ako at hindi na siya sumagot.

It's 8:00am nang makarating kami sa university. Dela Salle University.

Dumiretso ang Mercedes-Benz na sasakyan ni New sa pinaka main building nang uni. Fuck, tumingin ako sa bintana at nakita ko ang mga babaeng nagtitilian dahil nakita nila na parating na ang sasakyan ni New.

"here we go again." walang ganang sabi ko, tumigil ang sasakyan ni New at nauna akong lumabas sakanya, bago ko sarado ang pintuan nang sasakyan niya ay pinakita ko muna ang gitnang daliri ko, ngumisi lang siya at pumunta sa favorite spot niyang pagparkingan.

Ofcourse, hinintay ko siya.

"hi tay!"

"ang pogi mo talaga!"

"can i get your number?"

"be my husband tayyyyyy!!!!!"

Damn, nasaan na ba ang dipshit na yon?

Then nakaramdam ako nang parang may humawak sa kamay ko, ugh. Tumingin ako at iyon ay si Laura. She's inlove with me, she confessed her feelings to me 2 days ago.

"hi tawaaaaaaaan!" she whined, she always called me tawan and i hate it. i yank my wrist on her hands. "oh, please leave me alone." sabi ko at tinignan kung nasaan na si New, i'll fucking ripped his head off. "are you free tonight?" she asked. I shake my head.

"no."

"why?"

"none of your business." i coldly said to her. "but tay----"

"VIHOKRATANA! LET'S GO!" oh, thank you New. tumakbo na ako palapit sakanya. "ba't ang tagal mo?" tanong ko, kinamot niya ang batok niya bago sumagot. "daming babae sa parking spot ko eh, alam mo naman." at ang gago hinawak hawakan pa ang mukha niya.

Asshole.

"you dipshit, puro ka babae. why don't you find someone and love 'em?" he rolled his eyes on me, yeah right. "Mr. Tay Tawan Vihokratana, i don't fucking believe in love. Love is just a pain in the ass." sabi niya at naglakad na papuntang classroom.

Motherfucker.

Makalipas ang ilang oras ay break time na namin, finally.

"come on, tay. i'm hungry." new said, tumango lang ako at sumunod sakanya. habang naglalakad kami sa hallway ay may humarang sakanyang babae.

"new, why you didn't call me?"oh shit. New let out a small smile. "oh, i'm so sorry i don't do dates." after tine said that, the girl slapped him. "how dare you? what a playboy!" after that, umalis na ang babae.

"aw, that hurts!"

"you deserve it, playboy."

"dapat prinotektahan mo ako!"

"why would i? saka na kapag di mo deserve, tara na ang kumain na tayo."

"fucker." new whispered.

he's the light in the dark.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon