Phần I

1K 85 2
                                    

Trong đại giáo đường rộng lớn, linh mục và các tín đồ đang cùng cầu nguyện. Tiếng chuông thánh thót vang lên khắp tòa nhà, lan ra những ô cửa sổ gột rửa đi những tâm trạng phức tạp, xua tan những áp bức thổ hẹn trong lòng người.

Hoàng hôn buông xuống, các tín đồ rời đi để lại vị linh mục già ở lại sắp xếp những cuốn Kinh Thánh để trên bàn. Ông bỗng nghe được giọng nói trầm khàn, đầy sự lo lắng bất an ở bên ngoài cửa.

Vị linh mục già ngẩng đầu lên thì thấy một chàng trai nom hơi gầy, mũ của cậu kéo thấp xuống che khuất đi khuôn mặt. Bàn tay thon dài nắm chặt cái tẩu thuốc hơi run rẩy.

Cả người cậu co rụt lại, ngập ngừng mãi mà không nói nên lời. Vị linh mục suy đoán chắc hẳn cậu ta đã phạm phải tội lỗi gì đó rất nặng. Ông hiền từ nhìn cậu với ánh mắt hòa ái: "Chàng trai, đừng lo sợ. Thượng Đế nhân ái, ngài sẽ tha thứ cho tất cả tội lỗi con phạm phải. Nói cho cha biết, sám hối trong lòng con."

Đối phương nghe vậy thì trầm mặc trong chốc lát, sau đó cậu như lấy hết dũng khí. Ngẩng đầu lên cởi mũ ra, để lộ khuôn mặt tái nhợt anh tuấn. Đôi mắt xanh xám trong vắt như bầu trời giữa mùa hè. Trong đôi mắt đẹp đó là sự hối lỗi cùng với sự bất lực không kiểm soát được, chúng như nước lũ tràn ra khắp mọi ngóc ngách.

Cậu quỳ xuống trước mặt linh mục: "Thượng Đế, con có tội. Lòng thù hận mãnh liệt đã gặm nhấm linh hồn tội lỗi của con, nó khiến con không kìm chế được mà giao ước với ác quỷ. Để rồi bây giờ hắn theo con khắp mọi nơi, con không thể nào trốn thoát được nữa rồi. Có lẽ Người đang trừng phạt con vì tội lỗi ngu xuẩn không thể tha thứ này..."

Naib Subedar, một vị thám tử tuy trẻ tuổi nhưng lại luôn xử lí thành công xuất sắc những vụ án bí ẩn mà người thường không thể nào tưởng tượng được. Cậu luôn làm mọi người bất ngờ với bộ óc sắc bén và thái độ bàng quan trước những vụ án kinh tủng gớm ghiếc.

Cùng hợp tác với cậu là Emma và Emily, hai người phụ tá cho cậu trong mỗi vụ án. Hôm nay như mọi lần, sau khi vừa giải quyết xong một vụ án khó nhằn, Naib lại quay về ngôi nhà nhỏ của mình nghỉ ngơi. Nhưng đứng trước nhà cậu thế mà lại có hai vị mặc cảnh phục. Họ thấy cậu thì liền tiến đến chào hỏi.

Naib bình tĩnh đáp lại, cậu mời họ vào nhà ngồi. Cầm tách trà nóng hổi trong tay, Naib mở miệng hỏi: "Vậy hai ngài đây đến nhà tôi là muốn hỏi việc gì sao?"

"Ngài Subedar, chúng tôi nghe danh ngài đã lâu. Nay chúng tôi muốn ngài hợp tác với đồn của chúng tôi để điều tra vụ án 'Binder'".

"Binder?"

Naib ngạc nhiên, cậu có nghe được về vụ việc này. Nghe nói tên sát nhân đó là một tên điên, hắn tàn nhẫn giết chết 10 người, mỗi người là một cách thức khác nhau. Nhưng điểm chung của chúng đều là gọn gàng, sắc lẻm, cùng với đó là vài sợi lông chim rơi ở hiện trường. Nhưng chẳng phải tên đó đã bị bắt rồi sao?

"Hắn...không được bình thường. Bác sĩ chuẩn đoán hắn mắc bệnh tâm thần nên không thể kiểm soát được hành vi. Vì thế chúng tôi đang nghi ngờ rằng đằng sau hắn có người giật dây."

Ác ma (EliNaib)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ