Chapter 1

6 0 0
                                    

"Be bakit ganun di ko Naman Alam na ganun mangyayati pero bakit galit sya di ko Naman sinadya Yun ahh."
                 -Ella

"Be di mo din Naman kasi masisi si Kenneth ayaw Lang nya na di ka nagsasabi sakanya Lalo na at di ka umuwi sainyo nag aalala Lang yon sayo hayaan mo kakausapin ko si Kenneth."
     That's me yaan Naman lagi ko role ehh Yung pagaanin Yung loob nila Yung mag explain SA di ko Naman Kasalanan at akuin Ang mga bagay na di ko Naman ginawa yahh mabait ako pero sa paningin Lang Ng mga kaibigan ko. Don't ask me about my family cause you know what Wala silang pakealam sakin for them I'm just a big mistake on their lives.

Ohh oo nga pala Yun Yung best Friend ko Ewan ko Lang Kung bestfriend din Ang Turing nya sakin pero ako Yun Ang Turing ko sakanya madami akong tinuturing na Bestfriend pero lahat sila Wala na iniwan ako hahaha Wala na kasi akong pera.

I'm Devon Blood Min pure Filipina ako pero Ang ginagamit Kong apelido sa Lola ko cause they don't want their surname to be used by me Kaya Ayan astig Ng pangalan ko diba si LoLo kasi nagpangalan sakin Kaya Lang sa kasamaang palad iniwan na nila ko no Lola. back to reality na nga Tayo

"Sige be salamat talaga uwi na ko ahh salamat talaga love you😘"
              -Ella

"Sige be ako na bahala. Aii be wait Lang pala pwede ba manghingi Ng pabor."

"Sure ano ba Yun"

"Ahhhmm baka Naman pwede ako mangheram Ng pera sa mommy mo kailangan ko Lang talaga babayaran ko din naman"

"Wait teka nga Lang Miss. Min at saan mo Naman gagamitin Ang pera?"

"Aiissshh ehh kasi nga diba maghahanap ako Ng trabaho at maghahanap ako Ng school na nag ooffer Ng scholarship"

"Aii oo nga pala ano ba Naman kasi nasa utak nyang pamilya mo at ayaw ka pag aralin tssskkk samantalang pwede ka Naman nila pag aralin sa magandang school tssskkk "

"Hayysss aasa pa ba ko sige na sabihin mo Naman Kay tita ohh"

"Ok fine magkano ba uutangin mo Ng masabi ko Kay mommy"

"15k hehehehe don't worry huhulughulugan ko Naman ehh kada sahod ko pag nagka trabaho ako"

"Tsskk sige sige bukas ko na Lang bigay sayo o Kaya mamayang Gabi dadaaan ako dito sayo sige na uuwi muna ko bye bye love yahh"

"Wahhh sige sige salamat talaga bye bye"

Umalis na si Ella hayysss balik nanaman sa impyerno yung buhay ko

"Ohh ano tapos ka na makipag chismisan hugasan mo na lahat Ng pinagkainan don puro ka dala Ng kaibigan mo dito bwisit ka"
       -Mama

Tsskk ginawa nanaman akong katulong intayin nyo Lang talaga mga bwisit Kayo ggrrrrr kaasar talaga.

----++++++++++++++++++++--------

Pagkatapos ko maghugas at maglinis pumunta na ko sa taguan ko Ng mga gamit at inintay Ang text ni Ella Kung pupunta na sya para ibigay Yung pera di ko namalayan na nakatulog pala ko..

---+++++++++++++++-++++++++

"Hoy demonyo bumangon ka dayn Yung kaibigan mo anjan tssskkk"
            -Rosalie
Sya Ang ate Kong demonya pero di ko na tinuturing na kapatid Yan matagal na at Wala akong pakealam sakanya.

Dali Dali akong lumabas para puntahan si Ella

"Be Tara dun Tayo Banda" Aya ko sakanya kasi baka mamaya Makita ako nung demonya isumbong nanaman ako

"Be Eto na ohh kailan mo ba balak maghanap Ng trabaho?"

"Bukas agad haha para makahanapa agad text na Lang Kita sige na be umuwi ka na at nag iinit nanaman dugo nila sakin baka madamay ka pa"

" Hayy nako sige sige mag chat ka o mag text Kung may mang yari ahh"

"Sige sige bye bye na"

Di ko na sya inintay sumagot at dumirecho na ko papasok Ng bahay tinago ko na din Yung pera para di Makita pagpasok ko sa taguan ko nilagay ko agad sa bag ko Yung pera sakto Naman sumigaw si mama at nag sabing mag luto na daw ako Ng hapunan.

Pagtapos ko mahluto pinaghanda at pinakain ko na sila tyaka inintay sila matapos para magligpit well di ako pwede sumabay di ako kapamilya kapuso ako hahaha charot .

Nung natapos sila kumain umakyat na sila sa kanilang MGA kwarto at ako ligpit pinag kainan nila at kakainin Ang natira Wala sanay na ko sa Ganon. pagtapos ko mag ligpit at maghugas inintay ko na sila matulog wahahahaha makakalaya na din ako well Plano ko na limayas Wala din Naman ako mapapala dito sa bahay na to ehh Kaya out na ko haha nung naramdaman ko na tulog na silang lahat Dali Dali akong lumabas Ng bahay dala lahat Ng gamit ko buti na Lang at di nag ingay Yung mga aso kundi patay talaga ko nito.

So this is it mag sisimulan na ko Ng bago Kong buhay I'm free finally....

/////////////////////++++++++++

Author's note pag pasensyahan nyo na di pa talaga ko marunong gumawa Ng story pero Sana magustuhan nyo..😊😊😊😘😘

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 08, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Messy LifeWhere stories live. Discover now