CHAPTER SIX

1 0 0
                                    

"Jealous?"

The next day, Allison woke up earlier as she had to attend her works and meetings at her own company.

Agent Kang is very ready as usual. She waits at the car as Allison is busy preparing inside.

"Bilisan mo pagmamaneho late na ako" malamig nitong saad sa bodyguard niya at umupo sa likuran.

Tahimik lang itong sinunod ni Agent Kang at agad ng nagmaneho patungo sa kompanya na pagmamay-ari ni Allison.

_ _**_ _

Ilang minuto lang ang lumipas at nakarating na sila sa kanilang patunguhan, hindi rin naman gaano kalayo ang kompanya mula sa kanilang bahay.

"Good Morning Ms. Fernandez" bati ng mga empleyado kay Allison.

Bumaling ang atensyon ng mga empleyado kay Agent Kang na tahimik na sumusunod sa likod ni Allison.

'Is she Ms. Allison's new Personal Bodyguard???'

'Heol~~She's....different eh. PRETTYYYYYYYY'

'Damn!!'

'Shettt! She's charismatic!'

'I want to talk to her!!!!'

Rinig na bulungan ni Allison mula sa mga empleyado niya. Hindi niya lang ito pinansin at diretsong pumasok sa elevator.

Agent Kang pressed the floor where they would go and stood in front to protect her boss.

*ding*

The elevator rings as the two of them finally went out, garnering the attention of other employees that were assigned in another department.

"You're famous Kang??" sarkastikong tanong ni Allison at binuksan ang pinto sa kanyang opisina.

Tinapon lang ni Allison ang bag niya sa couch at umupo sa upuan niya ng agad itong nagbasa sa mga dokumentong dapat niyang permahan.

Since her office is a transparent glass, Allison can obviously notice how her employees are completely whipped for her new bodyguard. Others were smiling at Agent Kang, while the other group were waving at her as they mouthed "Hello". The agent accepted their greetings politely as she waved back and smiled at them.

"Kang, could you just sit there?" pagtataas ng tono ni Allison. Tumango naman si Agent Kang at umupo sa couch kung saan hindi ito makikita ng mga empleyado.

_ _**_ _

It is already passed 12:00PM. Agent Kang decided to head out to the canteen since she knew that Allison didn't take any lunch yet because she's very busy.

@Canteen

Tahimik lang na kumukuha ng pagkain si Kang habang ini-inspeksyon na walang monggo sa pagkain dahil allergy si Allison nito.

"Hi!" bati ng empleyado at nginitian si Kang. Nginitian ito ng pabalik ni Agent Kang.

"Are you Ms. Allison's new bodyguard?" tanong nito. "Yes I am" ikling sagot ni Kang na naghihintay parin sa ino-order nitong pagkain. "Well, uhm...I am Aifa, Ms. Allison's secretary, nice to meet you" The secretary introduced as she reached out her hands. Kang gladly accepted the handshake and smiled.

"Well, that's kind of you. Usually, yung secretary ang kumukuha ng lunch ng boss" singit ni Aifa.

"Ahh...HAHAHAHAHA, well Ms.Allison didn't take her lunch yet so I ordered her food. Baka mapatay ako ng Presidente pag may nangyare sa anak niya" sagot naman ni Kang ng insaktong dumating na ang pagkain.

"Gotta go, nice meeting you" paalam ni Kang at agad ng bumalik sa opisina ni Allison.

Pagkabalik nito ay diretso niyang binigay ang ino-order nitong pagkain sa lamesa ni Allison. "Eat your lunch" ikli nitong saad at bumalik sa couch.

Hinayaan lang sana niAllison na lumamig ang pagkain dahil wala itong planong magtanghalian. Ngunit,pagkalipas ng ilang minuto ay nakaramdam ng gutom si Allison kaya't wala itong magawa at kinuha ang tray saka narin kumain.

Allison's POV

Abala ako sa pagbabasa ng mga reports na naipasa lang kanina. Dahil dun ay hindi ko na namalayang oras nang tanghalian.

I'm not hungry pa naman so nagpatuloy na ako sa aking ginagawa.

"Eat your lunch" rinig kong bungad ni Agent Kang saking harapan. Tumingin ako sa kanyang kinatatayuan at nakita kong may dala siyang tray ng pagkain. Heol~!

Agad itong bumalik sa couch at umupo ng tahimik.

Hindi ko na lang siya pinansin at nagpatuloy sa trabaho. Dinig na dinig ko ang mga bulongan ng mga empleyado, obviously talking about Agent Kang.

Ingay bwesit!

Kulang nalang sesantehin ko kayo lalande niyo eh andami niyo pang trabaho! Tss!

Grrr~~~

My tummy growled. Ghaddd!!! I'm hungry!! Haytssss! I guess I have no choice but to eat the food that was ordered by my idiot bodyguard.

I was curious if she has already taken her lunch, cause all I know is she is on that couch the whole morning.....Who cares anyway? Tsk!

"Cr lang ako maam" paalam nito at diretsong lumabas. That's rude!

Tinignan ko ang direksyon nito hanggang sa makalabas. And boom!! She's having fun entertaining those employees out there HAHAHAHAHA!!!

Let's see, Agent Kang.

_ _**_ _

@Night_Fernandez Residence

Kakauwi ni Allison galing sa trabaho ay dumiretso ito sa kwarto niya para magbihis habang si Agent Kang naman ay inayos pa ang kotse sa labas.

Nakaisip na naman ng kalokohan si Allison kaya't bumuo ng malaking ngiti ang kanyang mga labi.

Tinignan niya ang drawer ni Agent Kang ng ngumiti ito ng loko at ginulo ang mga damit nito.

SA KABILANG DAKO...

Pagkatapos mag-park ni Agent Kang sa kotse ay diretso itong lumabas at nagtungo sa kwarto ni Allison dahil sa paghihinala nitong tatakas na naman ang amo niya.

Kang's POV

After I parked the car, I got out immediately as I have that feeling that she might sneak out again. Shit! I'm doomed if I can't stop her from doing that, her father will surely kill me.

I toss the key to the cabinet and good thing I'm a good shot.

Mabilis akong tumakbo paakyat hanggang sa makarating na ako sa harap ng pinto. As I twist the door knob, I got very shock of what I saw.

WHAAA???!!!! Why are my clothes scattered on the floor??!?!!?!?!

"What the hell??" bulong ko at tuluyang pumasok. I kept my facial expressions intact, 'cause yeah...nakasanayan ko na rin, HAHAHAHA.

As I stepped in, I saw my boss laying down on her bed peacefully with a thick book on her hands.

I think I know who did this, hayts!

Guess, I have no choice but to keep this back in place.

"Make it fast, bagal mo naman magligpit sa kalat mo" inis nitong saad sakin. Huwaw!!! Galing ni boss eh no?!

"Yes po maam" sarkastiko kong sagot at mabilis na niligpit ang mga damit kong nakakalat sa sahig na kagagawan rin naman ng boss kong baliw. Tsk! Inaano ko ba siya??

END

All I Ever NeedWhere stories live. Discover now