Chapter 1

143 46 52
                                    

<<ZORA>>

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

<<ZORA>>

"Ano, G?"

"G!"

I wore my headphones and started clicking on my keyboard. Parang akong sundalong sasabak sa madugong bakbakan, hindi magpapatalo at magpapagiba sa kalaban.

The game ended with a victory on my screen. I'm thankful Lady Luck was at my side.

"UGHHHH, ZORA!!!"

Hearing the disappointed voice coming from the room across mine makes me smirk. Sinabi ko na sa kaniya, huwag niya kong hahamunin when it comes of playing 1v1 sa mobile legends dahil matatalo lang siya.

I wasn't surprised when someone opened the door of my room with matching dabog ng paa. LOL. Ang pikon.

Tinanggal ko ang headset na gamit ko kanina bago simulang asarin ang lalaking parang pinagbaksakan ng langit at lupa ang mukha ngayon.

"Elijah Vincent Felevan, where's your manner? Have you forgotten to knock on the door first and wait for my consent before dragging yourself inside MY room?" sabay swing ko sa inuupuan kong swivel chair sa direksyon niya.

"Monique Zora Felevan de Maqueva, tell me, kailan ba kita matatalo at kailan ko makakamit ang tamis ng tagupay? Lagi na lang nauubos pera ko sayo eh! And about my manners, sorry I left it in my house. Gusto mo bang kunin ko pa muna yun doon para namang matuwa ka?"

And as a cue, natawa ako ng malakas na tila isang mangkukulam while he just stared at me blankly at parang may itim na usok sa kaniyang paligid. Paano hindi mauubos ang pera niya kung lagi siyang pumupusta sa tuwing maglalaro kami? Ohh dear, lakas talaga mapikon ng pinsan ko.

Nang mahimasmasan na ko sa kakatawa, may binato ako sa kaniya na automatic niyang nasalo. Sinamaan niya ko ng tingin marahil nabigla siya sa pagbato ko.

"Ano na naman 'to-," He's eyes widened, and his mouth shaped perfectly 'O' when he realized what thing he was holding right now.

"CALL OF DUTY: BLACK OPS II?! Seryoso ka bibigay mo sakin 'to?", 'di makapaniwala niyang sabi. It's one of his wish list.

"Ay hindi, pinahawakan ko lang 'yan sayo.", sinumangutan niya lang ako. "Of course! It's all yours. Let's say that's my advance gift for your birthday. You're my favorite boy cousin at my mother's side anyways."

"Hala loko 'to, eh ako lang naman ang boy cousin mo sa side ng mama mo."

Elijah Vincent Felevan, karamihan tawag sa kaniya ay Elvin but for me I call him zi because he wants me to. According to him, zi raw kasi 'couzi' niya raw kasi ako. He's older than me for almost two months, and yet it looks like I'm older than him because he's way too childish.

Pero kahit ganun siya kachildish, magaling siyang magluto. Sabi nga ng tropa niya, siya ay isang dakilang cookerist-their term not mine. Mahilig siyang magluto pero laging tinatamaan ng katamaran.

Connected (De Maqueva Series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon