Prolouge

1 0 0
                                    

"Why do I keep on seeing your face?! Atsaka anong nangyari sa buhok mo ha?! Why did you dye your hair again?!" Pfft, seeing his face red just makes me want to laugh.

Oh by the way, nandito ako sa P.O. napatawag eh, nadatnan akong nag cutting classes.

I'm Jiyan and I'm already on college course of Engineering.

"Look tito,I know you hate me but please do stop shouting pitik na pitik laway mo sa mukha ko e" biro kong sabi.

"Anong stop shouting? This is your third time this day Jiyan! Kababae mong tao tapos ganiyan ka!? Naman e, your father will scold you again and again!" The word father made me snap my neck in a second.

"Look tito,I want you to stop, What that old man do to me will not affect you,and please do not call him my FATHER cause he never was."I said menacingly and stood up.

"Jiyan please just this once stop acting like this" he begged as desperation was heard in his voice.

"No one can change how I act 'cle ,alam mo yun"

Lumabas na ko sa Office niya at naglakad papuntang locker ko.

Whispers and snickers echoed in the halls I mean pano ba? anak ako ng isang kilalang bilyonaryo tapos ganito lang attitude ko? E pake nila buhay koto wag na silang mangialam.

I stared blankly infront of me as I walked,I'm taking a hard time finding my locker,its 36-C.Oh nevermind nandon lang pa--

"Ouch!" I winced as i felt something hit me,I looked down and saw a book?

Who the fuck would throw a book at me?!

"Yo Jay!! Give me back my book!" Them? Again?!

"You fucker,Ba't moko hinagisan nang libro?!" Sigaw ko.

"Gago ka pala e,Tulalang tulala kana boi! Kanina kapa namin tinatawag oi!"sabi niya habang ginugulo buhok ko.

"Seriously Jav? Seriously? Pwede namang you shout at me e,pero hagisan nang libro?! Masakit yon ulul!" Sabi ko while kinukuha bag ko.

"Hey don't blame me,ideya yon ni mar hoy."

"Hayst, anyways where you guys going?" I asked them,tapos nag lakad na patungo sa gate,naramdaman ko namang sumunod yung anim.

"Ah, sa ano,sa Ferrys. Sama ka tagal na natin di nagsama e." Jav.

"Ulul,syempre sasama siya do'n part time niya remember? Wag obobs Javon atsaka nagkasama palang tayo kaninang lunch break." Mar.

"Ay oo nga" sge tawa pa ulul. "Waiter ka doon diba Jay?"tanong niya.

"Ay hindi Bro Sexy Dancer siya don" Sabi ni Brooks na punong puno nang sarkasmo and boses.

"Ulul! Ngi two piece nga di niya sinusuot yang pang sexy dance pa kaya? Obobs mo naman Brook!" Sabi ni Jav habang tumatawa.

"E yon naman pala e'" binatukan nila si Jav, "aray hoi! Sakit ah" Jav.

"Alam mo naman palang di siya sumusuot nang pang sexy! Bobo amputa" sarkasmong sabi ni Peter.

"Hephep tama na hoy gago magpapatayan pa e, tara na mga ogags!" Sabi ko sabay labas nang gate

Papunta kaming Ferrys.Ang Ferrys ay isang Restaurant at Bar
,Sikat yan sa Brgy Guedalupe eh kahit taga ibang baranggay don tumatambay eh.
Don din ako nag papart time since My dad froze my cards.

"Where's Liam and Ceve?"tanong ko.

"Ah nandon na nag cutting e" ah ok.

Patuloy kaming naglakad patungong brgy Guedalupe para makarating sa Ferrys.
Tahimik lang kami nila Mar at Peter habang si Brook at si Jav naman ay nagbabangayan sa likod.

"Gago sabing pink yung unicorn e!" Inis na sabi ni Jav

"E bobo ka pala e! Sabing Purple nga!" Sagot naman ni Brooks.

"Sabing Pink!"

"Purple!!"

"Pink!"

"Purple!"

"Pink!"

"Blue!"

"Eh gago ka sabi mo Purple?!" Nauto ang gago.

"Sabi ko sayo purple e!" kitang kita sa mukha ni Jav na naguguluhan siya.

"Huh?"

"Deputa ka Brooks ba't moko inuto?!" Inis na singhal ni Jav.

"Oh eh bakit ka nagpauto? HAHAHA" tawang tawa ang puta.

"Mga gago" sabi ko habang tumatawa nang palihim.

"Sorry to burst your bubbles pero unicorns doesn't exist." Peter.

"Tsk, kj amputa" sabay na bulong ng dalawa.

We already arrive at our destination.Grave galing kong mag english noh? Ako na yata CEO sa pagiging englishera. Charot.

Pumunta na'ko sa spot kung saan ako naka assign tapos kumuha na nang mga order.madami yata customer ngayon kaya hindi na'ko nakipag usap sa mga kaibigan ko.

"What the fuck is wrong with you?!" Napalingon ako wala sa oras dahil sa lakas ng boses.

"I'm sorry sir,hindi ko po kayo nakita" nakayukong sabi ni Mike,katrabaho ko sa bar.

"Anong hindi nakita?! Are you blind?! Tingnan mo nangyari sa shirt ko! Mierda!" Sa lakas nang boses nitong lalaking to yung atensyon nasa kanila na tuloy. Makita nga kung sino.

"Teka ser ano ba nangyayari dito?"singit ko habang pinahiwalay yung kamay niya na naka hawak sa collar ni Mike.Teka gets niyo?

"E kung tumitingin lang sana tong ka trabaho mo edi sana- wait- Jiyan?" Napa angat agad ako nang tingin.

"O? Ah-ikaw" siya pala kala ko kung sino.

"What are you doing here?" Tanong niya.

"Trabaho lang geh, Mike balik kana don mag bihis ka" sabi ko kay Mike.

"Sge Jay 'maya nalang salamat uli'"

"Geh" Tumango ako sakanya then was supposed to walked away nang hawakan niya braso ko."Wait!".

"Ano?"

"Can we talk?"

"Teka" tiningnan ko kunwari relo ko tapos "wala akong oras makipag usap may gagawin pako" amputa naman wala naman akong gagawin eh!

"Just a bit of your time.Please" sanaol please diba? Ako nga umiyak di niya pinagbigyan.

"Wala akong oras para makipag usap sa isang gagong hinayupak alisin mo kamay mo" Inalis niya kamay niya pero di niya inalis tingin niya sakin. Puta wag ganiyan marupok ako. Ke't naman malaki kasalanan nito alam kong mahal ko pa to. Pero masakit parin syempre dami ko kayang pinagdusahan non.

"Please Jay pagbigyan mo'ko" I walked away and never turned back. Hala ang drama ko besh ano gagawin ko? Huhu kawawa naman eh huhu.

Dali dali akong naglakad papunta sa Locker room.

"Kalma Jay wag kang maawa remember the pain he caused you okay?"bulong ko sa sarili ko.

"Pero kawawa naman siya diba I mean nagbeg pa naman siya" the other side of my brain said.

"Wag kang maawa okay? Stop acting like a child remember madami kang pinagdusahan nang dahil lang sakanya kaya tumigil ka" I composed myself and went back to gathering orders.

Once my job is done I walked to my apartment and went inside my room.

"Ah this is one hell of a day" i whispered to myself and slept.Hoping that I won't meet him again tomorrow.

----
Copyrights.

Normal updates would be on sunday! Thank you for reading the first chapter hope you guys like it!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 25, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Brutal MemoriesWhere stories live. Discover now