"Hi miss. Pahingi number. Hehe." Sabi nung lalakeng parang rugby boy.
Yaaak. Kung ngumisi parang ampogi. Yaaak. Nakakamatay. May black pa nga sa ngipin nya eh. Bwahaha. Kaderders.
"Oh sge kuya. Gusto mo number? Number 147! Itaya mo sa lotto. Mananalo ka. Pramiiss!" Sabi ko sabay taas ng kamay.
"Aba talaga? Sge2. Salamat chix. Magpapakasal tayo kapag nanalo ako. Bye. Labyuuuu!"
Putche. Tahaha. Bobo yun ah? XD naka katol yata? O naka shabu? May pa labyu labyu effects pa ang mokong. Tahaha. Pakasal ka sa sarili mo! Ewww. Nyahahahaha
Hahay. Anhirap talaga ng buhay ng mga magaganda noh?
Ewww. Hahaha. Anyabang noh? Totoo naman eh. Nagkakandarapa yung mga lalake sakin.
Pero.
Pero.
Pero.
Anong klaseng mga lalake?
Gusto nyo malaman?
Tahahahahaha
..
..
..
..
..
..
MGA LALAKENG PARANG STREET BOYS! YUNG MGA NANGHIHINGI NG PERA SA KALYE! XD YUNG IBA NAMAN, PARANG NAGPUPUSH NG SHABU, PARANG NAKALINGHAB NG USOK, YUNG IBA NAMAN, PARANG NAKAKAIN NG BOMBA. XD YUNG MGA TOTOY SA DAAN. WAHAHAHA!
Yun nga. Wahahaha. Yan ang mga nagkandarapa sakin.
Mukha ba akong balat lupa? XD Bakit puro pusher ng shabu ang nagkakagusto sakin? Pwe. XD Kahit isang gwapo lang Lord. Okay na saken. Nyahahaha.
Andito nga pala ako sa kalye ngayon. Pagala-gala. Maya pa 12nn ang klase ko eh. Maghahanap muna ako ng raket.
Maghahanap muna ako ng kakainan ngayon. Tumutunog na yung tiyan ko eh. May isang sandwich at isang botilya ng tubig sa bag ko, tingin ko okay na yun. Nagtitipid kasi ako eh. Alam naman natin ang buhay ngayon.. Mahirap na.
"Eneng, magandang araw sayo. Tatlong araw na akong hindi kumakain. May tinapay ka ba jan? O kunting tubig man lang?"
Nadurog ang puso ko ng may makita akong isang matanda na naka upo sa kalye, tsaka parang walang lakas dahilan ng pagkagutom at pagka uhaw.
"Lola, may isang sandwich at tubig po ako dito. Sayo na poh to." Sabi ko. "Lola, wala ba kayong pamilya o kamag-anak na nag-aalaga sayo?"
"Wala eneng. Namatay na ang asawa ko. Wala akong anak. Hindi ako taga rito, eneng. Wala akong kamag'anak dito." Pag ku-kwento ni lola.
"Ahh. Ganun ba lola? Sige. Kain ka lang ng kain lola. Pabusog ka."
Tinignan ko lang si lola habang kumakain. Kawawa naman si lola. Kahit gutom ang tiyan ko, busog naman ang puso ko dahil may natulungan akong tao.
"Aba, eneng. Napakabuti mong tao. Kaganda'ganda mong bata ka." Sabi ni lola. "Pagpalain ka sana ng Diyos."
"Wala yun lola. Responsibilidad ko ang tumulong sa mga taong katulad nyo. Alam ko po ang pakiramdam ng magutom. Hindi po madali yun." Sabi ko.
Tinignan ko ang relo ko. 12:30 na pala ng hapon. Nagpasya na akong umalis tsaka magpatuloy nang maghanap ng trabaho.
"Lola, aalis na po ako ha? Maghahanap muna ako ng trabaho. Ingat po kayo palagi." Sabi ko kay lola.
"Aba apo. Maraming salamat. Nawa'y makahanap ka sana ng trabaho. Pagpalain ka sana ng Diyos at sana marami ka pang matulunga'ng tao. Kasi ang may mabuting puso ay palaging may pabor sa Maykapal." Pangaral ni lola.
"Syempre lola! Sige po. Mauna na po ako." Sabi ko.
Umalis na din ako.
Naging magaan ang loob ko nang may natulungan akong tao. Ang sarap sa pakiramdam. Bale na gutom ako, basta. Busog ang konsensya at pakiramdam ko.
Ako nga pala si Kristine Tagle. 15. Medyo boyish. Im one of the boys. Sexy ako, pero may pagka tomboy. Nakikisama ako sa mga tao. Jamming ako. Im a scholar student in a University here. Mukha akong amazona, pero may mabuti akong puso. Haha. Simple lang akong tao. Sa lahat ng nangligaw sakin, ni isa, wala akong sinagot. Pero alam mo.. May laman na ang puso ko. Alam mo ba kung sino? Siya. Sino sya? Edi
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
DUGO! XD
Ikaw ha? Puro kalandian na naman yang iniisip mo. Akala mo si Alex noh? Eh? Pano sya kakasya dito. Masapak kita jan eh. Haha.
-----
A/n: oy. Vote and comment. Na eexcite na ba kayo? Ano kaya ang mangyayari sa next chapter? Sino kaya si Alexis? Ge. Daydreaming lang kayo jan. Labyu xD
BINABASA MO ANG
Loving You Was Red
RomanceBasta ba inlove? Blooming agad? Lol. Pwes. Para sakin, maganda ako forever. Paki mo? Mas maganda ako sayo noh! Nyahahahahaha :p I entitled this 'Loving You Was Red' (obvious naman dba? xD paluin ko yang kutipot mo eh! xD) because.. because. Magand...