Một buổi chiều yên bình tại Trại Con Lai.
Mặt trời toả những ánh nắng rực rỡ như muốn dùng nốt chút năng lượng cuối cùng trong ngày để tô điểm cảnh sắc trước khi lui về nghỉ ngơi nhường chỗ cho bóng đêm tĩnh lặng. Dưới mặt hồ những cơn sóng nhỏ lăn tăn gợn lên cùng những cơn gió nhẹ. Những tán cây cũng đung đưa theo vũ điệu của gió, như thể các tiên nữ nyphm dưới hồ và các tinh linh cây cối đều ủng hộ và chúc phúc cho đôi tình nhân đang hẹn hò dưới khung cảnh lãng mạn.
- Em cứ nghĩ con trai của thần Dionysus thường thích những nơi đông vui và những bữa tiệc chứ! Không ngờ anh lại thích khung cảnh yên bình như vậy. Fiona - người con gái nói.
- Vậy chắc anh là con ghẻ của cha anh rồi. Hoặc là từ khi bị cô gái dễ thương nào đó đánh cắp trái tim nên anh lại trở nên khác biệt với các anh chị em cùng nhà.
Fiona cảm thấy hai má nóng bừng. Shane nắm tay cô thì thầm:
- Anh yêu em, Fiona.
Ngũ quan tinh xảo của cô con gái nữ thần Iris bỗng trở nên bối rối và ngại ngùng, những cử chỉ và hành động của Fiona trở nên vô cùng đáng yêu. Cô không biết rằng những cử chỉ ấy càng khiến cho anh chàng với mái tóc màu hạt dẻ và dáng người tầm thước đang đứng trước mặt mình chết mê chết mệt. Shane dang tay ôm cô vào lòng và nói:
- Khoảng thời gian hạnh phúc nhất đời anh là từ khi gặp được em. Nếu như được Kronos giúp một việc anh sẽ nhờ ông ta ngưng đọng thời gian lúc này!
- Này đừng nhắc tên ông ta ở đây không là các vị thần sẽ nổi giận và trừng phạt anh đấy!- Oh anh xin lỗi, vì tâm trí anh hiện giờ chỉ có mình em thôi.
Vẻ mặt của cô gái 16 tuổi mang hai nét đẹp của Mỹ và Hàn Quốc vẫn có sự bối rối nhưng xen lẫn một chút rạng rỡ và hạnh phúc. Shane chậm rãi đặt lên môi Fiona một nụ hôn, trái tim cậu trở nên loạn nhịp và cậu cảm nhận được niềm hạnh phúc vô bờ. Khoảnh khắc đẹp đẽ của một tình yêu thuần khiết giữa hai á thần tuổi teen dưới ánh hoàng hôn rực rỡ của buổi chiều tà. Chắc không phải do Kronos vì ông ta đang yên giấc tận đáy vực Tartarus nhưng cả Shane và Fiona đều cảm thấy như thời gian ngừng lại.
Nhưng thời gian luôn trôi nhanh một cách phũ phàng và tàn nhẫn khi chúng ta ở những khoảnh khắc đẹp đẽ và hạnh phúc nhất
Sáu tháng sau
Vẻ mặt của Chiron ngày càng tiều tụy khi lại nhận được tin thêm một á thần ra khỏi trại làm nhiệm vụ bị The Darkness giết. Trên bộ râu của Nhân mã huyền thoại ngày càng có thêm những sợi bạc. Không khí trong nhà lớn cũng như trong cả trại trở nên vô cùng ảm đạm. The Darkness là một tổ chức đáng sợ được cầm đầu bởi một ông trùm bí ẩn. Theo như những thông điệp Iris mà một vài á thần gửi về trại thì bọn chúng có khả năng thuần phục những quái vật thần thoại, mục đích của bọn chúng là lật đổ sự thống trị của các vị thần trên đỉnh Olympus. The Darkness thậm chí còn đang lên kế hoạch tấn công vào Trại Con Lai.
- Thưa bác Chiron, phải có người ngăn cản việc này lại, quá nhiều á thần đã hy sinh, không thể để bọn chúng tấn công vào trại được nhất là khi tinh thần của mọi người đang đi xuống.