Chapter Thirty One

2.3K 63 6
                                    

Mind blowing, body shaken and lips trembling. He felt it at the same time as he wait. Standing in front of the altar, beside him is his friend. Argon. Who's chuckling at his uneasiness.

Kagabi pa ito nangangantyaw sa kanya. Sa stag party niya. Yes. He can clearly remember it.

Naisip niya ang nangyari kagabi.

"Man, let's go. Its your stag party. Terrons club, I called everyone. Nandoon na sila" its Argon.

He watch him menacingly. Alam niyang may kalokohan na naman itong naiisip. Just like before, with his cousins stag party. Napailing siya. Kailangan niyang magpaalam sa mahal niya.

Ipinakita niya rito ang cellphone niya. Agad itong tumango at lumabas.

"I'll wait outside then" ani nito.

He dialled her number.

Narinig niya ang maingay na tawanan. He said hello but no one answered.

Mayamaya pa ay may tumutili na sa background. Napatayo na siya.

What happened in there?

"Hey, she's having fun in here. What do you need?" anang nasa kabilang linya.

Napamura siya sa isipan. Lalaki. Parang reyna kung magsalita.

"Who's this?" he asked him. Controlling his temper.

May nakakahawak sa cellphone ng mahal niya?

"Why?" saad nito.

Seriously?

Bigla itong tumawa na ikinairita niya pa lalo.

"Ask her yourself" pinatay nito ang tawag.

Tiningnan niya ang cellphone at sunod sunod na napamura. Biglang pumasok ang kaibigan.

"Hoy. Anyari sayo?" nakakunot ang noo nito.

Tiningnan niya lang ito. Bago nagsalita.

"Lalaki" iyon lang ang nasabi niya.

"Ano?. Ayaw mo nang magpakasal? Gusto mo na ng lalaki? What?" naguguluhang tanong nito.

Pinagmumura niya ito. Pagkatapos ay nanghihinang umupo.

Nagtataka itong tumingin sa kanya. Umupo rin. Napagod sigurong tumayo.

"Ano na? They've been calling me" nababagot nitong sabi.

"Mauna ka na, susunod na ako" taboy niya rito.

"No. Iindyanin mo kami, I'll wait for you until you figured out things here" ani nito.

Mayamaya ay tumawag na naman siya.

This time its her.

"Bah, who's that boy?" saad niya.

Tumawa ito bigla. Naka open speaker iyon kaya narinig rin ng kaibigan ang tawa nito.

Natulala siya saglit. Hindi niya napaghandaan iyon. Bakit nakakaakit ang tawa nito pati sa telepono? Napahawak siya sa dibdib niya. Malakas ang pintig niyon.

Napanguso siya. Gusto niyang ngumiti pero andon si Argon. Kaya nauwi sa nguso iyon.

Lumayo siya ng konti. Pero napansin niyang lumapit din sa kanya ang kaibigan.

Nagtataka niya itong tiningnan.

"What?" angil niya.

Nagkibit balikat lang ito. He's creepy.

Lusting My Father's Secretary - Completed (UnderEditing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon