Chapter 1

7 4 1
                                    

(lyn: yesss poooo this story is all about a girl-to-girl relationship yess para choi. Hekhek)

×××××

Zai POV

Until now, the past are still hunting me at kahit anong tago ko at kahit anong pilit ko itong kalimutan ang hirap parin. 2 punyentang taon na ang nakalipas but di parin ako totally healed.

Nasa Japan ako ngayon dito ako nag mo-move.on paki niyo ba baka akalain nila poor ako at nabasa ko yan sa wattpad ehh lalo na yung sila taguro at sensui, yung si taguro sa korea pa talaga magpalimot at mag isip isip diba? Ehh ako rin para naman kahit papano sosyal.

Dito rin ako nag aaral ng 2nd and 3rd year college but tatapusin ko yung pag-aral ko sa Pinas and ngayung 3pm yung flight ko. Inayos ko muna lahat nang gamit ko para ready na ako mamaya.

Hindi ako galing sa mayaman na pamilya. May kaya lang na sapat na tustusan yung pag aaral ko at pangangailangan ng pamilya ko. May 3 kaming branches ng junkshop na pamamay-ari ni Papa at cafe shop ni Mama and only child lang ako, only'ng napakamagandang child ako ng pamilyang Agustin, wa ka nang umangal dahil sabi ni mama, maganda ako.

××××
few hours later..

Nasa airport ako ngayon kararating ko lang ng Pilipinas at nag aabang ng taxi. Di ko sinabihan sila papa't mama na ngayon yung dating ko. Gusto ko lang silang e suprise.

Habang nasa taxi ako naka dungaw lang ako sa bintana, andami nang nagbago, marami nang bagong establishments na nakatayo.

Handa na ba talaga ako? Okay na ba talaga ako? Bahala na!

Nadatnan ko si papa na naglilinis ng kotse. Tumayo lang ako dito sa tapat ng gate kasi alam kong mapapansin lang naman niya ako maya maya lang.

Kaso natigilan ako nang bigla siyang natigilan sa pag lilinis at nakatingin lang sa sakyan at dali-daling pumasok sa bahay.

'Nung nangyari kay tatay?

Kaya no choice ako, kusa akong naglakad at pumasok. Kinakabahan tuloy ako.

'Nang nasa harap na ako ng pinto, huminga muna ako nang malalim bago pinihit yung doorknob at dahan-dahang binuksan ko iyon. Lalo akong nagtataka kasi walang tao at madalim yung loob, naka off yung ilaw.

"Nasan na yung mga tao ba't madilim?" Wala sa sariling tanong ko.

Sigurado kasi akong narito si papa ehh kitang kita kong pumasok pero baka nasa taas at nasa kwarto sila ni mama, pero kailangan ba dapat patayin yung ilaw?

Ahh baka nag titipid hehehe nag hihirap na ata kami guys.

Di bale nalang, papanhikin ko nalang sila sa kwarto nila at paniguradong ma susuprise sila.

Tuluyan na akong pumasok at pinasok ko na rin yung mga maleta ko at yung ibang dala ko.

Papunta na sana ako nang kusina nang

"Welcome baaaaaaack!" Tsaka nagliwanag yung paligid at lumangtad si Nikoy na nagpasabug nang confetti tas si nanay at Sasha ang nagdala namg banner na may nakasulat na "welcome back, Zai"

"Welcome back anak ko!" Sigaw ni tatay na may dala pang cake. Ano to pa birthday,chars!

"Paano niyo nalaman na andito na ako sa pinas?" Tanong ko sa kanila.

"Kayo sana yung e susuprise ko pero ako yung na suprise" dagdag ko pa.

"Syempre kami pa ba" ngiting-ngiti na si Nikoy

"Aysuss alam mo naman yan si Nikoy andaming alam at laging updated pag tungkol sayo" sabat ni Sasha

Si Sasha at Nikoy yung dalawang matalik na kaibigan ko. Si Sasha yung pinaka bestfriend ko. Naging kaibigan ko lang nag husto si Nikoy dahil noong binasted ko siya at sinabing hanggang kaibigan nalang talaga.

Ganito man yung hitsura ko pero may na basted na to par.

Naging masaya yung pag we-welcome nila. Kumain muna kami at may kunting kwentuhan tungkol sa pananatili ko sa Japan.

After nun, nang mag alas syete na nang gabi, balak ko na sanang magpapahinga kaso ayaw pa umuwi yung dalawa kaya nandito kami ngayun sa kwarto ko.

"Ohh Zai, so ano? May naging boyfriend ka ba don? Gwapo ba?" Sunod-sunod na tanong ni Sasha. Eksayted ahh! Landi amp

"Maraming nangligaw kaso wala talaga ehh" pangmamayabang na sagot ko

"Ay bilib na rin ako sa haba nang buhok mo day!" Biro ni Sasha

"Aysess sabi ko na nga ba ako lang hinihintay ni Zai ehh" natatawang singit ni Nikoy

"Wag na'tin masyadong kapalan mukha natin,nakakahiya" biro ko

"Ouch ha! Teh! Di ka na mabiro ha" Nagbabadingan saad ni Nikoy at infairness bagay

"hahahahaha yun sapul!" Tawang-tawa na si Sasha

"Sayang talaga kung maging bakla ka Nikoy, iiyak yung talagang nagmamahal sayo" si Sasha yung ibig kong sabihin. Higschool palang kami gusto na niya si Nikoy. Ewan ko nga ba sa lalaking to napaka manhid.

"Abay sino? Yung mga babae sa school, medyo malandi no ayoko" arteng lalaking to

Gwapo at matalino si Nikoy at medyo heartthrob siya sa school nun, siguro nga hanggan ngayun ehh

"Manhid ang puta!" Bulong ni Sasha pero rinig ko naman.

"Alam niyo? Umalis na kaya kayo gusto ko nang magpahinga ehh" sabi ko sa kanila. Totoong inaantok na ako

"Gusto mo samahan kita magpahinga Zai?" Offer ni nikoy

"Sge ba para may pang punching bag si papa"

"Ayy jokijoki lang pala teh! Alis na lang pala akesh"

"Ayy sge na, gaga ka may e chichika pa sana ako sayo ehh" pagmamaktol ni Sasha

"Di ba pweding ipa bukas yan? Dakilang chismosa ka talaga" asar ni Nikoy kay Sasha

Sasha just rolled her eyes. "Dika kasali dito litche ka! Sagot ni Sasha sa kanya

Bumaling naman yung tingin ni Sasha sa akin.

"Bukas mag cecelebrate pa rin tayo with our friends na" sabi ni Sasha

"With our friends?"

"May ipakilala kaming mga kaibigan sayo bukas Zai, naging kaibigan namin sila sa school"

"Ahh ok"

"Ohh sya alis na kami I also need a beauty rest" tumayo na si Sasha

"Rest lang walang beauty" sabat ni Nikoy

Kahit kailan talaga tung dalawa na to aso't pusa parin. No wonder sila talaga yung magkatuluyan hek!

"Bye na Zai" paalam ni Sasha

"Goodbye my princess" at humalik pa sa kamay ko si Nikoy. Loko talaga

"Sge ingat kayo pa uwi. See you tom"

At lumabas na sila sa kwarto ko pero panay parin yung bangayan nila hanggang sa diko na sila marinig.

Expected ko na talaga yun na may bagong friends na silang makilala. 2 taon nang nakalipas eh. Marami nang nagbago at marami na akong namissed sa pagkakaibigan naming tatlo. I do really hope na makakasundo ko silang lahat. Pero sigurado naman akong mababait sila naging kaibigan sila ni Sasha at Nikoy ehh.


Wrong HeartbreakWhere stories live. Discover now