Twin gift

0 0 0
                                    

"It's twin girls" ani ng doctor nang malaman naming nagbuntis ako noong napagpasyahan ng aking asawa na hiwalayan ako dahil sa akalang baog ako. It's definitely heart melting to know that it's a twin gift. Months have passed and dumating na yung araw na kailangan ko nang manganak. I have my parents by my side. And then the operation went well. I named my twins Ariana and Alisha because the "A" in their names stands for "angel". They are my angels.

Years have passed and my baby girls are still being each others bestfriend. Kahit wala silang ama, alam ko sa sarili ko na napapalaki ko sila ng maayos at mabuting tao na may takot sa Diyos. Alisha and Ariana are identical twins pero hindi ako nahihirapang kilalanin sila kasi may malaking balat si Ariana sa left legs niya and si Alisha ay wala. They have the same vibes but does not have the same attitudes. May pagka maramdamin at inggitera si Ariana habang si Alisha naman ay gumagawa ng mga bagay na hindi iniisip kung pagsisisisihan niya ba yun sa huli. And gusto kong baguhin nila yun dahil maraming pagkakataon na di sila magkaintindihan dahil sa parehong mataas na pride.

Then their college life came and their maturity strikes. My baby's, napakamatured na nila. Si Ariana ang pinaka lapitin ng lalaki sa kanilang dalawa at may pagkamapaglaro. Habang si Alisha naman ay stick sa boyfriend niyang si Roy since isang taon na sila mula nung nag 18 sila. Pero may kakaiba akong nararamdaman.

Their 20th birthday came and then nagkaroon ng inuman ang family kasama ang friends nila since nasa legal age naman na. Ang joyful ng moment, not until magpahatid si Alisha sakin sa kwarto niya dahil sa sakit ng ulo na nararamdaman. I was about to go back sa backyard kasi dun ginanap ang simple party celebration when i hear someone's moan inside Ariana's room. I saw my daughter, and her sisters boyfriend, Roy. I heard Roy moaned Alisha's name while his having a sex with his girlfriend's twin. This is a big misunderstanding kitang kita ko ang balat sa kaliwang legs ng anak ko. He's too drunk to identify his girlfriend.

Months have passed gusto ko nang kalimutan ang nangyari but then, my girls both announced that they are both pregnant. And i know na iisang lalaki lang ang ama. I was about to tell them what i saw since nandito rin si Roy but Ariana cried a lot. "Roy, nagbunga yung nangyari satin nung birthday namin ni Ali. Panindigan mo ko. Hindi ko kaya to ng mag-isa" sabi niya habang humahagulgol. Naiiyak ako habang nakikitang nagkakagulo ang dalawa kong anghel. "w-what?" di makapaniwalang tanong ni Alisha kay Roy at sa kambal niya habang umiiyak "No babe. Di ba ikaw yung kasama---" di natapos ni Roy ang sinasabi niya nang bigla siya masampal ni Alisha "Babe nagpaalam ako sayo na pupunta nako sa kwarto ko, i am having a fever that night." umiiyak na aniya. "i saw the two of them" umiiyak na usal ko. "what?" tanong rin sakin ni Alisha "SO PINAGMUKHA NYO AKONG TANGA! KINUNSINTI MO SILA MA?! OHMYGOSH. WHY MAMA? DID I DO SOMETHING WRONG TO YOU PARA ISIKRETO MO ANG AFFAIR NG KAMBAL KO AT BOYFRIEND KO?" umiiyak na dagdag niya "anak im so sorry." umiiyak ring sabi ko "Roy, marry my sister." walang prenong sabi niya habang nakatitig sa sahig na tumutulo ang luha.  "what? Akala ko buntis ka rin? Please babe, don't" umiiyak na pagmamakaawa ni Roy habang nakaluhod sa harap ng anak ko. "Its a prank. Hindi ako buntis. Marry my sister" dire diretsong sabi niya habang umiiyak at umakyat sa kwarto. I don't know but Ariana looks so evil with her smile even though umiiyak din siya. "Roy, I love you since day one. Nililigawan at naghahabol ka palang sa kambal ko mahal na kita. Please panindigan mo ako." umiiyak na aniya ng anak ko. Wala nang nagawa ang lahat dahil nga nagdadalang tao na si Ariana at ang boyfriend ng kambal niya ang ama.

Today was the day na ikakasal na sila Ariana at Roy. And Alisha still looks miserable. She is not going to the wedding ceremony. After the wedding i saw Ariana cried. I hugged and asked her why then i felt like my world is going upside down sa nalaman ko. "Mom im so sorry" umiiyak na usal nya. Nagtataka ako kung bakit "Mom, im insecure with my twin that's why i told everyone that im pregnant and---" napahinto siya sa pagsasalita nang makita ang kambal niya ang kambal niyang halata na rin ang laki ng tiyan. "oh my god so you steal the happiness of my child. Because you are selfish" tuloy tuloy na usal ni alisha habang umiiyak at nakahawak sa tiyan "Why? Anong ginawa kong mali sayo para gawin mo sakin yan?" umiiyak paring tanong ni Alisha "kasi mahal ko siya! And he loves you so much that hurts me the most! Yung pagkukunwaring buntis ako, nagiisang paraan para mapasakin siya" umiiyak ring sagot ni Ariana "Mahal na mahal ko yung kambal mo Ariana, pero wala na huli na ang lahat. Kasal na tayo." singit ni Roy nang mapansin naming nasa likod pala siya ni Alisha sa pintuan. I don't know what to do. Pakiramdam ko kulang ako bilang isang ina. Kulang kaya ganito ang nangyari sa mga anak ko. "Anak sorry, kasi kung ginawa ko best ko bilang nanay hindi sana nangyari to. Kasalanan ko lahat to.  Dapat kasama ako sa masisi kasi ramdam kong hindi ka buntis and buntis ang kambal mo pero hindi ako gumawa ng paraan para mapigilan ka kasi anak mali na, pero wala. Sana kung may ama kayo hindi kayo ganyan. Kabit lang ako. Palagi kong sinasabi sainyo na akala ng asawa ko na baog ako kaya niya ako iniwan pero hindi, kabit lang ako. Tapos nung nalaman niyang pinagbubuntis ko kayo may malubhang sakit ang tatay ko at kailangan niya ng pera, kaya pumayag akong mabayaran para manahimik ako. Para narin gumaling yung tatay ko dahil sa pera. Anak sorry" umiiyak na sabi ko at lumabas ng kwarto.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Twin SinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon