>>1 Month Later<<
Jen POV
"Yan na, Papasok na sa simbahan. Ayoko nito" Sabi ko sa sarili ko. "Why in the world kasi na sya pa, Sa dami daming tao dito sa mundo sya pa."
>>FAST FORWARD<<
"Justin do you take Jennifer as your wife?" Tanong nung pari. "I do." Sagot nitong Justin na toh.
"Jennifer, Do you take Justin as your husband?" Dang it! Ito na. "I..... I do." What na sabi ko yun." I prnounce you Husband and wife." Ito na.... Pikit na lang tayo. Lumalapit na sya. Buti di dumikit, Bakit?, Dahil, Nilagay nya yung thumb nya sa labi ko. Yess..
>>>Reception<<<
Ito na, Ma-memeke na kami ng ngiti."Hoy Justin, Itutuloy ba yung plano?." buling ko sa kanya. Ngumiti lang sya saakin. Galing. Ang ayos kong nag tanong tas yan lang.
Umupo na kami sa may upuan sa may stage. Ito na simula na, Ito yung kinakatakutan ko, Kasi naman pag nagkalampagan ang mga baso that means, Kiss. Hay, Bala na.
Nagpasalamat kami nitong magaling kong asawa sa mga guest, Isa-isa, Pero nakabusangot ako. Bigla naman, bumulong si Dad sa may tenga ko.
"Usap tayo." Bulong ni Dad saakin, Sumunod nalang ako sa kanya.
Dinala nya ako sa labas. Pag kalabas namin ay isang sampal ang makuha ko.
"Ba't ka nakabusangot. Puro ka nalang Peke!" Sigaw ni Dad. "Eh, pano ako hindi pekein ang lahat kung peke rin naman ang pesteng kasal na ito." Sagot ko. And again, Another slap.
" Ginawa ko ang lahat ng toh para sayo. intindihin mo naman ako." Sigaw ni Dad. "Para saakin?! Dad, ang gusto ko sumaya, gusto ng freedom, hindi ang magpakasal sa isang lalaking di ko kilala, isang lalaking di ko mahal at sya rin di ako mahal, Sa isang lalaking may Gf na. Dad, Kung ayaw nyo sa bf ko ok lang, dahil hiwalay na kami, Dad, ayaw ko ng ganitong buhay. Anong pumasok sa utak nyo na ipakasal ang sarili nyang anak sa taong di nya mahal." Handa na akong tumanggap ng isang sampal pero wala.
Tumingin ako sa harap ko at nakita ko si Justin, Si Justin ang nasampal.
"Justin." Ewan ko kung bakit nya yun ginawa. "Ok kalang ba??" Alalang tanong nya saakin. "ok lang ako." Sagot ko. naramdaman ko na lang ang mga luha ko na napatak na. "Tara na sa loob." Papasok na sana ako sa may loob, ng bigla nya akong hinila. "Wag na uuwi na tayo." Sabi nya.Justin POV
Naring ko na nag-aaway ang mag-ama. Nang nakita ko na sasampalin nya si Jen ay bigla akong lumapot sa kanya para ako ang masampal.
Umalis na ang kanyang ama at pumasok sa loob. "Ok ka lang ba??" Alalang tanong ko. "Ok lang ako." Sagot nya. Pagkasagot nya ay bigla na lang syang umiyak. "Tara na sa loob." Sabi nya. "Wag na uuwi na tayo." Pinigilan ko sya kasi alam ko na pagod na sya. Di narin sya nag matigas at sumunod na lang. "Dyan ka lang."Iniwan ko si Jen, At pumasok na sa loob. Nagpaalam ako sa mga magulang ko, Friends at sa mga guest.
Nang makauwi na kami, iniakyat ko muna si Jen sa kwarto nya dahil tulog na sya. " Kami lang ata ang magasawang di gingawa yun." [A/N: Hehhehe Joke.]
Bumaba muna ako, para kumaha ng chips and watch some movies. Di ko na namalayang 1:30 am. na pala.
Umakyat na ako sa aking kwarto. Yess. Magkahiwalay kami ng kwarto ni Jen.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author:
"Thank you for supporting me guys. No matter what happens, We Go up."#Salamat
#StreamAlab
#StreamIkakoHappy 6th monthsary A'TIN.
YOU ARE READING
Arrange Marriage with Her
FanfictionThis story is a fanfiction of Justin. Late Update as usual. Hope you like it. A'TIN let's support each other.