Sana Tinanong Mo Noon Pa

778 24 5
                                    

By Michael Juha

getmybox@hotmail.com

fb: Michael Juha

-------------------------------


Tawagin nyo lang ako sa pangalang Cris. Nasa third year high school na ako nung ma-realize na merong kakaiba sa pagkatao ko. Yun bang kakaibang attraction sa kapwa lalaki. Nung bata pa kasi ako, wala naman akong nakitang kaibahan. Palakaibigan, mahilig sa pakikipaglaro, masayahin. Sa totoo nga, inaakala kong straight ako dahil nagkaroon din ako ng attraction sa isang babaeng classmate nung nasa grade 6 palang at nung mag first year high school na. Ngunit nung nasa third year high na ako, hindi ko na maintindihan ang nararamdaman sa isang kaibigang lalaki, si Troy.

Best friend ko si Troy, ka-klase, at kahit sa pag-aayos ng buhok, pananamit, halos pareho kami ng style. Akala nga nung ibang hindi pa kami masyadong kilala, magkapatid kami dahil halos hugis ng mukha ay magkapareho. Mas matanda nga lang sya sa akin ng isang taon, mas matangkad at di hamak na malaki ang katawan. Mejo may kahirapan kasi sila sa buhay kaya na-huli ang pag-aaral nya. At simula pa lang nung bata pa sabak na sa mabibigat na trabaho sa lupa. Kaya kahit sa edad nyang 16, pormang porma na ang katawan na animoy naggi-gym.

Kagaya ng ibang mag-best friends, palagi kaming nagsasama, gumigimik, naglalaro, naghaharutan, nagbibiruan. Kadalasan, ang paborito naming ginagawa kapag trip lang ay ang magre-wrestling. At palagi, talo ako, dadaganan ako nyan, i-pin down ang katawan sa sahig hanggang sa hindi na ako makakakilos at sisigaw na lang ng, "Ok, ok... Give up na ako! Give up na ako!"

Yan palagi ang panakot nya sa akin kapag minsang nag-aargumento kami at gusto nyang hihinto na ako sa pagsasalita. "O ano, gusto mo, i-wrestling kita?"

Close sya sa pamilya ko, at ako rin sa kanya. Minsan, doon sya natutulog sa bahay namin at minsan naman, ako sa kanila, at natutulog kami sa iisang kama. Halos lahat ng bagay tungkol sa isa't-isa, alam namin, syempre, maliban sa kakaibang nararamdaman ko para sa kanya. Kapag nagtatabi kami sa pagtulog nyan, nagyayakapan kami. Sa kanya walang malisya kahit na minsan dama ko ang tumitigas nyang ari na nadadampi sa katawan ko. Ngunit ang di nya alam, napakatindi ng malisyang dulot nun sa utak ko. Kapag napagmasdan ko syang ganyang himbing na himbing ang tulog at nakayakap sa akin, halos sisiilin ko na ng halik ang mga labi nya at dakmain ang ari.

Ngunit tiniis ko lahat. Ito‎'y dahil babae ang trip ni Troy. Alam ko yan dahil sa kapag nagsasama kaming namamasyal, halos tutulo na ang laway niyan kapag nakakakita ng magandang babae, lalo na kapag sexy. Tawag ko nga sa kanya, "manyakis". At may pa-code code pa kami kunyari kapag nag-uusap at nanjan lang sa malapit ang babaeng pinag-uusapan, "Tol, 12 o'clock, ahhhh, grabe!" tukoy nya sa babaeng nasa harap lang upang hindi mahalata kung marinig man. Minsan din, palihim nyang hiramin ang cell phone ko at sikretong kukunan ng picture ang babaeng nagustuhan at pag kami na lang dalawa ay iinggitin na ako sa nanakaw nyang shot. Pag ganun, ngingiti-ngiti nalang ako at tatango-tango, kunyari natatypan ko rin yung babae. Ang hindi ko naman lubusang maintindihan ay ang kung anong sakit na sundot nun sa kalooban ko.

Minsan din nagku-kwentuhan kami tungkol sa experience sa sex at sa paghalik sa babae at kung naranasan nya na ba.

"Sex? Oo, ngunit sa halik, hindi pa. Maselan ako sa pakikipaghalikan e. Para sa akin, makikipaghalikan lang ako kapag mahal ko yung katalik ko. At promise ko sa iyo, na kapag nangyari ang unang halik ko, iyon ay sa isang taong sya kong unang mamahalin!"

Doon ko napagtanto, babae talaga ang gusto nya. At yun din ang nakaukit sa isip ko, na babae ang una nyang hahalikan.

Kaya't sa edad kong iyon, sobrang confused ako. Di ko malaman kung sasabihin ko ba sa kanya ang tungkol sa akin o bibiglain ko nalang sya isang araw, halikan habang natutulog, o kaya'y dakmain at lalaruin ang ari nya. Kaso, nanaig pa rin sa akin ang takot na baka magalit sya at magbago ang lahat ng magandang pakikitungo nya sa akin at ang pagkakaibigan namin. Higit sa lahat, natatakot akong malaman ng ibang tao at itatakwil nila ako at pagtawanan.

Sana Tinanong Mo Noon PaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon