Ⅱ:『Where the hell I am?』

8 1 0
                                    

Ⅱ:『Where the hell I am?

NARINIG ko na ang tunog ng sasakyan  ni Mom kaya naman tumayo ako at nagmadaling kumuha ng isusuot habang tinatawagan si
Luis.

"Hoy?tara na!"halos sumigaw pa ako.

"H-Huh?5AM palang Sam!"

"Basta,Magready kana!"

Inayos ko na ang lahat ng kakailanganin ko para sa pupuntahan namin,and I just wear something simple,Black Jogger Pants and White T-Shirt.

Saktong papalabas ako ng dumating si luis na nakasaklay,he walk towards me.

"Sam,Anong Sasakyan natin?"

I bit my lower lips realizing that we don't have any Vehicle to ride.

"I-I don't know?"Alinganin na sagot ko rito,

Nakakapagtaka ng Tumawa ito ng mahina na napunta sa halakhak.

"I know you don't,"Itinaas nito ang kamay kaya napatingin ako roon at napakagat labi habang tumatawa ng marahan,"here yah go bud!"

Hinagis nito ang hawak na susi papunta sa'kin,itinaas ko ang isang kamay ko't sinalo ito,

"How?I mean,"tumawa ito ng marahan kaya napatingin ako sakanya,nakakunot noo.

"Kay Kuya yan,"he chuckle and look at behind me,"Tinakas namin."

Unti-unti akong lumingon sa likod,and to my suprise,I saw Red standing behind at a motor.

"Fudge,"I let out a Sigh,"that's...Amazing."I chuckle and walk toward's Red.

Ramdam kong sumunod sa'kin si luis kaya naman nagpatuloy lang ako papunta sa motor na kung saan ay nakasandal si Red.

"Sasama ka ba?"napalingon ako sa gilid ko ng Maramdaman si Luis don,

"No,Hindi Sasama si Red,"tumingin siya kay Red,"Uwi kana!"

Tumango si Red pero bago umalis ay Tumingin ito sa'kin,Nagsalute muna ito sa'kin bago tumalikod at Nakapamulsang naglakad paalis.

"So?Tara na!"Tumango ako,

Nauna akong Sumakay habang ang mga dala kong bag ay nilagay ko sa harapan ko,Si Luis naman ay Naglakad papunta sa likod ko bago itinaas ang isang saklay at tumalon pasakay aa likod ng motor,kaya lang muntik ng matumba ang motor buti na lang mahigpit ang hawak ko dito.

"Ayosin mo!"Naglilikot kasi ito sa likod,"Okay na?"

"Oo,"Sinimulan ko ng paandarin ang motor.

Habang nagbyabyahe ay sigaw ng sigaw si Luis na parang tanga kaya naman natatawa na lang ako,nakikisakay pa rin naman sa kalokohan niya.

"Stop muna tayo banda don,"Sigaw ko,baka kasi di niya marinig.

"Ano?"sigaw pabalik ni Luis,"Ang sabi ko,Tumigil muna tayo saglit don!"

"Sige!"Sabi nito kaya naman dali dali kong itinigil ang motor sa tabi,"Woohoo!"

Natatawang tinulongan ko ito pababa ng motor,

"Sure ka bang dito papunta ang Hacienda Mayers?"Tanong ni Luis,

Nakapaywang na humarap ako sa daan na hindi masyadong pamilyar sa'kin.

"No,"Natatawang sagot ko kay Luis,

Nanlaki ang mga mata nito at halos malaglag ang panga sa daan.

"ANO?"Sigaw nito kaya napalayo ako ng kaunti.

"Hm,Ang alam ko dito ang daan,eh."

Ginamit ni Luis ang saklay nito at tinuro ako gamit yon,Nakaawang pa ang bibig habang naiiling na para bang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Thief Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon