Chapter 5

1 0 0
                                    

Rain's POV

Dumalas ang mga araw na di na sumasama si Lance sa mga hang out naming mag totropa tuloy si Kieth na siraulo nalang lagi ang kasama ko mababaliw na ako sa kakornihan at kabaliwan nito nakaka wala ng angas awit.
Naglalakad kaming dalawa ngayon papuntang library para mag aral malapit na kasi ang finals at mejo ligwak tayo nitong midterm dahil lagi nalang ako nakaka tulog sa klase kaya sabi ko kelangan kong bumawi sa finals kundi lagot na naman ako sa mga hukluban kong kuya Sana talaga maka pag aral ako ngayon apaka daldal kasi ng kasama ko

"Sa montalban marami resort dun nalang kaya tayo mag celebrate?"

"May magandang view doon. Hoy rain ano ba?  Nakikinig ka ba? "

"Ha?  Oo."

"Bat ka ba natutulala jan?"

"Iniisip ko lang kasi pano Kung maligwak ako ngayong Finals meron bang Grand finals para maka bawi? "

"HAHAHAHAHAH,  raulo ka talaga di yan ako bahala sayo"

Sabi pa ng pabidang unggoy na to. Oh well saming tatlo sya ang pinaka matalino Oo tama kayo matalino yan ewan ko ba at na patropa saming tamad. Oy ah di kami bobo ni Lance tamad lang teka asan na ba ang isang yun dapat nag aaral sya kasama namin dahil pareho kaming ligwak nung nakaraan.

"Hoy, Si lance? "

"Malay ko busy ata sa pakiki pag landian. Hayaan mo na nga yun tara na mag aral na tayo."

Naka pasok na kami sa library woah anlamig mukhang masarap matulog Hahahaha. Binigay ko na ang library I'd ko sa studyanteng naka bantay na wagas Kung maka ngiti hays maganda pa naman sana kaso mukhang agresibo anlagkit ng tingin kay unggoy este Kieth e.  Natapos na kami mag 'in' sa log book kaya nag hanap na kami ng magandang spot para maka pag aral.

"Ang Quartile kasi hinahati nya sa 4 equal parts ang score distribution habang ang Decile naman at ten equal parts at ang percentile naman ay 100 equal parts therefore ang Q1 is 1/4 ng score distribution at ang Q2 naman ay 1/2 at Q3 naman 3/4 gets mo na ba yung mean median at mode? Diba ang median ay ang 50% ng score distribution o middle point nito kaya madali mo malalamang tama ang nakuha mong Q2 dahil pareho Lang sila. Gets mo na ba yung Quartile? " kieth

"Hoyyyyy! "

"Ay potaena, jusq naman Kieth wag ka namang manggulat at pwede ba nasa library tayo at wag ka maingay"

"Oo nasa library tayo. Andito tayo para mag aral kaya makinig ka Kung ayaw mo ma BBQ ng mga kuya mo"

"Oo na Oo na."

"Okay let's proceed katulad nga ng sinabi ko kanina blah blah blah blah"

Naubos ang ilang oras namin sa library at uwian na nga palabas na kami ng school ni Kieth.

"Hays napagod yung bunganga ko kaka daldal dun ah pag naka pasa ka lilibre muko ah?"

"Oo na matahimik ka Lang."

"Alam mo Rain okay ka naman e I mean di ka mahirap turuan dahil mabilis mo namang ma process ang mga pinag sasabi ko para nga Lang tayong nag review e ang problema sayo madalas ka matulala yung Focus mo apaka bilis mawala."

"Inaantok kasi ko "

"Yan problema sayo napaka antukin mo, Sakin ka mag didikit para walang oras na maaantok ka"

"Oo sa ingay mo ba naman"

"Hehe talent ko yun. Galingan mo bukas ah? "

"Oo na salamat."

Hays sana di ko makatulugan ang exam bukas.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 03, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

mahal kita mahal mo sya pano na?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon