Chapter 7- Our first kiss

109 5 1
                                    

A/N: Heeeey guysss! Haha XD Another week has passed, and you know what that means!? UD na! Aww c'mon! Mag-comment kayo! Naiinspired ako eh. :'> Hihi so here it is....tapos na po pala yung Talents...skip ko na yung kay Jessie, kasi volleyball yung sa kanya. Wala akong maisip na twist....Sareeeh. Pero eto din, para sa JulNiel fans out there, see the title? :'>

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Jessie's PoV

OMG, another chapter na ulit, I can't believe author actually skipped my talent! Well hindi naman siya talent, skill siya...but anyway...so tapos na nga yung club week...and fortuantely, lahat kami pasok, magtataka pa ba kayo? Sa galing ng tropa namin...CHAROT! XD So yun na nga, it's Monday (again) and nasa cafeteria kami, yah, break na agad namin...so celebrities na nga sila Michael at AJ, but they don't seem to enjoy it, ang daming babaeng gustong tumabi sa kanila, kaya kami ni Anna usod ng usod, pinagdugtong-dugtong na nga lang yung mga table para masabing "parehas parin kami ng table".

Well no choice, so nganga padin kami ni Anna, sobrang layo na namin sa kanila, yung ibang seats, puro babae, Jusko! Mga talandeng to! Yung iba makadikit kay AJ! Kulang nalang maupo na talaga sa kanya! Ehem. Di ako nagseselos ha! ISANG MALAKING NO! Nakakaasiwa lang tignan. Isumbong ko to sa Mommy niya eh. But anyway, wala kaming magagawa. Mag-time na pala...dapat sasabihan ko sila AJ kaso ang dami ngang nakapalibot kaya hinigit ko nalang si Anna.

"Tara na Anna..." sabay higit sa kanya palabas ng cafeteria...sinundan lang kami ng tingin nung iabng girls, pati sila AJ at Michael...halos di nga sila makagalaw eh, lahat nakadikit sa kanila. Mga malalandi kayo! Never kong ginawa kay AJ o kahit kaninong lalaki yan. >.< Nagtuloy-tuloy na lang kami maglakad, then punta na agad sa classroom namin...Anna tried speaking to me kaso parang nawala ako sa mood...

"Ui..." poke* "Jess, ok ka lang ba?" tanong sakin ni Anna..ok, ok!? Mukha ba akong ok!? >.<

"Ahm, oo, pagod lang siguro..." sabi ko sa kanya then nag-smile ako, biglang tumaas yung kilay niya, ano problema nito?

"Niloloko mo ba ako? Galing lang tayo sa cafeteria napagod ka na? Pagod ka ba o naiinis ka?" sabi niya nang nakapamewang, aba, mind-reader ba to o masyado akong obvious. Ihh kase naman eh! Best friend ko kung sino-sinong nakapalibot! Bat siya? Ok lang sa kaniyang puro babae nakadikit kay Michael? Kng gan'un siya, ako hindi! Pero hindi ako nagseselos...or am I? Ewan ko...

'AJ SANTOS! ANO BA 'TONG GINAGWA MO SA'KIN!?' are the words na tumatakbo sa isip ko ngayon...could I actually be falling for him? No. No. No. No .No .No......Yes!?

Anna's PoV

So yun nga, hinigit ako ni Jessie papuntang classroom, mga palusot nitong babaneg to eh noh? XD Halatang nagagalit siya kay AJ...well I wouldn't say nagagalit, NAGSESELOS siya...OMG I so know the feeling, bakit? Si Michael! Hay pero di nalang ako nagpapahalata, si Jess naman, maka-react eh to the highest level! Sabi nga ni Mario Maurer, EKSAHARADA! XD 

Nandito padin kami ni Jess sa classroom, waiting for our prof...then bumukas ang pintuan, grabe ang ingay! Sila Michael at AJ nakabuntot ang mga balimbing na babae....buti na lang yung mga kaklase naming girls hindi ganun...so umupo na sila...medyo magkakalapit lang yung upuan namin, pero as in hindi namin sila kinikibo...umupo ako sa vacant seat sa tabi ni Jessie..eto yung arrangement...

Classmate Classmate Classmate Classmate Michael

Classmate         AJ         Classmate        Ako         Jessie

Silence of 4 Lovers (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon