CHAPTER 5 #SimulaNgPaghihiganti

15 1 1
                                    

AUTHORS NOTE: sawadehup! Mga ka servant 18! Kamusta po kayo? Ok naman po ba? Patapos na po ang buwan ng april, at mag may na, pero may quarantine, kakalungkot noh! Sana nga mawala na yang COVID19 na yan! Para maging ok na tyong lahat, at unti unti na tayong makabalik sa dati, anyway, eto na nga po ang new chapter, ng inyong petexrandy, maraming maraming salamat po sa walang sawang supporta! Khap khun khap! Enjoy reading!

CHAPTER 5 #SimulaNgPaghihiganti

FLASHBACK SCENE

Lupaypay si pete na nahiga sa dibdib ni randy at sinabing, mahal na mahal mo nga ako, binigay mo ang pagka birhen mo sa akin!, maraming salamat randy, sabay ng marubdub na halik nito, walang anuman pete, mahal na mahal din kita, sambit nito na pakunwaring naiiyak na masaya.

MARCO GUMABAO AS RANDY

BELLA PADILLA AS WENDY

RANDY POV

Umaga na, lumabas ako sa kwarto nila pete nang masaya, naka bathrobe na blue at naka panjama lang, nasa kalagitnaan na ako ng hagdan ng palasyo nang salubungin ako ng aking mortal na kaaway, si wendy, kamusta randy? Masaya niyang bati, alam ko, pakitang tao lang ang lahat, ok lang, wendy, masaya. Tugon ko. Masaya... sa piling ng asawa ko?, pahabol niyang tanong,

HUWAG KANG MAGPAPATINAG!

HUWAG KANG PAGHIHINAAN NG LOOB RANDY! MAGHIGANTI KA SA KANILA, NGAYON NA!-sa isip ni randy, oo, masaya ako...sa piling niya, bakit ayaw mo ba?, tugon ni randy.

Akmang sasampalin na siya ng galit na si wendy nang masanggi niya ito at sinabing, hahaha! Ang magnanakaw, galit sa kapwa magnanakaw! Hindi mo ba naisip wendy na ang ginawa mo sa akin noon ay siyang babalik sayo ngayon?

FLASHBACK SCENE

Ang pagbabalik ni wendy sa neverland, ang pakikipagtalik nit o kay pete at pagkakaroon ng anak dito.

HAHAHA! Sa tingin mo ba randy? Sa mga sinabi mo ay basta basta mo ko matatakot! Hindi! Dahil kahit na kalian walang baklang sasaya sa piling ng isang totoong lalake! At walang relasyong magtatagal ng parehas na kasarian!, sabay akmang ihuhulog si randy sa hagdan,

SIGE! GAWIN MO! KUNG KAYA MO KONG PATAYIN! TANDAAN MO, DIGITAL ANG KARMA, AT WALANG KASALANANG HINDI NAGPAGBABAYARAN! INGATAN MO ANG ASAWA MO, DAHIL BAKA MATULAD YAN SA ISANG ASO, AMO KA NIYA NGAYON, AT BUKAS... AKO NAMAN! HAHAHA!, at dahil sa sinabi ni randy, hindi napigilan ni wendy na bitawan siya nito, dahil hindi niya kaya, kaya bumaba sa hagdan si randy, na parang walang nangyaring eksena.

SAMANTALA SA BARKO NI CAPATIN HOOK, SA LALAGYANAN NG MGA KALAKAL AT KAYAMANAN...

KAYA KO TO! KONTI NA LANG... ARGGGHHH!

LITTLE YORME AS TINKERBELLO

Si tinkerbello, inuuga ang kanyang lalagyang boteng babasagin na kulungan at...

BOG!

SA WAKAS!

NAKALAYA DIN AKO!

HAHAHA!

Pero, sandali, may tao, nagtago si tinkerbello sa likod ng gintong istatwang babaeng nakahubad, may nagbukas ng silid! Isa sa mga pirate ni captain hook!

Hinahanap nito ang nabasag sa loob pero dahil sa madilim sa loob at tanging lampara lang ang gamit, hindi niya nasipat nang mabuti ang loob ng silid kaya napagpasyahan na lang nitong umalis.

HANGAL NA PIRATA! HAHAHA! HINDI AKO NAKITA!, sabi ni tinkerbello, pero, saan naman ako magtatago habang patuloy ang paglalakbay ng barkong ito? Hmmm...sabay pamewang.

SA PAGBABALIK EKSENA SA PALASYO

Bumalik si randy sa kwarto nila pete na may dalang almusal, nakita niyang tulug na tulog, hubut hubad at tanging kumot na asul ang nakatakip sa pagkalalake ni pete, binaba niya ang tray ng almusal ni pete sa lamesita, dahan dahang lumapit dito at...

PAK!

SINAMPAL NIYA ANG NOO NITO!

Ahhhghhh! Aray! Ano ba!-sabi ni pete,

MALAPIT NA PONG MAGTANGHALIAN! DI KA PA PO NAG AALMUSAL SENIORITO!-masungit na sabi ni pete.

Ang ginawa ni pete, tinaggal ang kumot sa kanyang pagkalalaki at tumayo, nag inat sa harap ni randy nang walang pakialam kung nakahubad siya at nakikita ang kahubdan nito.

Ang bastos mo talaga!-sabi ni randy.

Asus! Parang hindi mo naman nagugustuhan itong magandang tanawin sa umaga!-sabi ni pete.

Ang ginawa ni randy ay pinitik ang bolang nakasukbit sa pagkalalake ni pete at sinabing, MAGBIHIS KA NGA! AT MAG ALMUSAL PAGKATAPOS!

ARAY! MASAKIT YON AH!, sabay sapu sa bayag ni pete, HINDI MO BA AKO BIBIHISAN? SIGE NA! BIHISAN MO NA AKO, PLEASE?, sabay puppy eyes with matching yakap at lagay ulo sa balikat ni randy, AYOKO NGA!, pakipot na sabi ni randy, ang sumunod na eksena ay nakabihis na si pete ng semi formal niyang pang haring kasuotan at kumakain sa lamesita kaharap si randy, masayang masaya ang hari, gayundin si randy, pero itoy palabas lamang sa kanya, sa labas ng pinto, nakamasid lang si wendy, nag iisip ng plano, kung paanong mapapaalis ulit si randy sa neverland, ang hindi niya alam, napaghandaan na siya ni randy, kumbaga nga sa laro ng chess, malapit nang maka checkmate si randy, kailangan lang niyang maisagawa ang plano at ang kapalit nito, ay tagumpay!

ITUTULOY.

AUTHORS NOTE: Sawadekhup guys! OH AYAN! Nakapag update na po ako mga ka pete at randy, habang extended ang Luzon lockdown dahil sa covid 19, khap khun khap! Maraming maraming salamat po sa mga patuloy na bumabasa, nag vote, nag cocomment at naglalagay ng story na ito sa wattpad, booklat at dreame app, hanggang sa susunod na update! Keep safe guys! Mwah!

Pete and Randy, Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon