three

5 1 1
                                    


three


Maraming ipapasa ngayon sa school because prelims is on Thursday and Friday na.


Today is Monday and it's the start of hell week. Maraming pinagawa ang profs kaya todo gawa rin kami ng requirements except sa mga walang pake katulad ni Savy.


"Bwesit naman to si William! Palaging nagpa-pass ng output. Give chance to others naman!" reklamo niya


Nandito kami ngayon sa condo ko kasi ito lang ang pinaka-accessible sa university kapag babalik na kami mamaya to pass all of this. Comfortable din kase akong gumawa ng reqs dito.


I admit it's too much to work on pero dahil nasanay na rin ako in multitasking, I managed to do the work under pressure.


"Eh kung yung nirereklamo mo jan ay ginawa mo na, natapos ka na siguro!" sabi ni Lucy.


"Onga! Tatanga kase Wini-lliam nalang si Sir. Taena mo talaga, Savy!" sabi ko habang tumatawa.


Una akong natapos sa kanila dahil nga sanay na akong gumawa ng ganito. I printed it out and checked if it's okay na.


Finally, it was and I decided to heat the pizza nalang for them. Pagkatapos, inaya ko silang kumain para namn hindi sila masyadong magutom and I served them juice.


"May bayad to!" pabirong sambit ko


"Bayad mo mukha mo!" sabi ni Savy.


Inirapan ko siya. "Walang sayo Sav. Kay Lucy lang to, favorite bestfriend ko," I joked.


"Joke lang, Lai. Eto naman!"


I did well during the hell week, ewan ko lang ba kung sila rin. We are at a restaurant ngayon for dinner kasi balak naming i-celebrate ang first hell week in college together.


Tawa lang kami ng tawa ni Lucy sa kambal dahil obviously, they suck at working under pressure lalong lalo na si Shahannah. Lucy is smart siguro dahil na rin na influence siya sa pagiging dilligent ko sa studies. Char, di naman!


"Magshi-shift na talaga ako next sem ng course!" sambit ni Savy.


"Ako rin! Nakakamatay ang law gago," reklamo rin ni Hannah.


"Hayup kayong dalawa! Sumasakit na tiyan ko dito sa kakatawa sa inyo," sabi ni Lucy.


"Edi wag kang tumawa!" sabay nilang sinigawan si Lucy.


"Eto naman, galit agad?"


Our food arrived. After we ate, may dumating na mga babae. Siguro nasa high school pa lang ata sila based on the uniform.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Take You ThereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon