In a not so far away land,there lies a two kingdoms which is magical and enchanted.In that place Kings,Queens,Knights,Servants,Fairies,Enchanted things,Giants,Dwarfs,Magical Creatures and the Ice Prince and the Fire Princess existed and that place was called the Kingdom of Evermoon and Kingdom of Freusee where peace and love is served.
In the month of October,day 19th,a princess was born.The Princess of Freeuse.Queen Katarina Caitlyn Keynne gave birth to a very beautiful child which was given superpowers by her fairy godmothers.They gave her the ability to read and control someone's mind,control the wind and lightnings,and the power to control fire and her name was Amarah Calyxtha Gabrielle Keynne.
On the other hand, Queen Lainie Ivy Del Luna,Queen of Evermoon gave birth to a child,a boy one.And that child was given a super powers by his fairygodmothers.They give him the good looks,a caring and loving person,and the power to run fast in a second and to have the ability to travel back in the past or in the future and a one very mysterious gift to be invisible.
All the newborn child in the kingdom possesed superpowers,they all have that kind of powers from their fairygodmothers neither its good or bad.
Seventeen years passed,all of those gifted childs will study in a school not for normal students but only for those who have.
Young Master!Mateo Kye's personal assistant shouted while knocking at the door Gising na po malelate po kayo sa pasok niyo.
In a minute sambit ko na tinatamad habang nakadapa pa at nakapikit.
Bumangon na ko sa higaan kong pagkalaki laki na halos magkasya pa ang sampung katao.Nag banyo at naligo muna ako bago ako bababa.Sigurado hinihintay na naman ako doon ni mama.Ayaw pa naman niya ng late.Natatawa pa rin ako ng umupo na ko sa harap nila at mag-agahan ng biglang may bumato sakin ng bacon at dun ko naalala na nakainvisible pala ako. Pero di bale na mula ngayon di na ko malelate sa agahan dahil aa dorm na ko sa pinapasukan kong university titira kasama ang mga katulad kong may ibang kakayahan.
Sinuot ko na ng mabilisan ang ususl outfit ko.Hoodie jacket,black jeans and white shoes.Ganito lang ang sinusuot ko dahil hindi pwedeng may makaalam na ako ang prinsipe dahil sa hindi ko alam na dahilan.
Bumaba na ko at kumain.Binati ko sila at saka nagkuwentuhan tungkol sa mga bagay bagay na galingan ko raw mag-aral kase ako ang susunod na hari.At huwag daw muna ako maggigirlfriend kase daw basta.
Nakasakay na ko ngayon sa sarili kong sasakyan kasama si Mateo ang personal assistant ko.Ako lagi ang nagdadrive dahil gusto ko at ayaw kong nakaupo lang sa likod at walang ginagawa.
Maya maya ay natatanaw ko na ang magiging tahanan ko ng ilang buwan.Ang Ficed Evereuse University.Binilisan ko ang pagpapatakbo at namalayan ko na lang na nasa harapan ko na ang eskuwelahan ulit.Pinasok na ni Mateo ang mga gamit ko sa gagamitin kong kuwarto saka ako humilata sa kama ko.Mamayang hapon pa naman kase maguumpisa ang klase ko dahil hinihintay pa na dumating lahat ng mga estudyante.
Pagkalipas ng isang oras,napagpasyahan kong lumabas at hanapin si Khal at Coops.Pareho rin silang may powers.Si Khal kaya niyang magteleport at kontrolin ang lupa at mga bato.Si Coops naman kaya niyang gumawa ng mga ilusyon na nakakapanlinlang at kakayahan sa mahika.
Nagkikita kita kami sa likod ng C-1921 building.Nag kakuwentuhan kami at nagbiruan saka namin napagdesisyonang pumunta sa may canteen namin.Kung saan eat all you want and you can.Ansaya di ba.
Nakaupo kami ngayong tatlo na kumakain nang may tinawag si Khal.
Caly!Camille!
Nilingon ko yung tinawag niya at napangiti na lang ako ng makita ko kung sino.Si Caly.Ewan pero lagi ko siyang pinagtitripan na kahit magulpi na niya ko eh okay lang basta makausap ko lang siya.
Namalayan ko na lang na nakaupo na si Mille sa tabi nila Coops at Khal.Habang si Caly nakatunganga pa rin.Tinawag ko ang pansin niya at as asual inirapan na naman niya ko.Umupo na lang siya sa tabi ko.Lagi naman eh.Nakaplano kase yun na if ever man na magkakasama kami kami dapat ang magkatabi yan ang sinabi ko kila Khal Coops at Mille.
Nakasandal lang siya sa upuan habang tila may iniisip at may lumalabas na apoy sa mga kamay niya.
Ganiyan lang siya lagi lalo na kapag kasama niya ko but kung sila sila lang maman at wala ako hindi naman daw siya ganiyan.Pinagpatuloy ko na lang ang pagkain ko saka nakipagkuwentuhan sa kanila.Kinakausap na rin niya sila Khal but pag kakausapin ko na siya deadma na ko.
Napagdesisyonan na namin na pumunta na sa sarili naming kuwarto at maghanda para mamaya sa klase.At kung sinuswerte nga naman magkatapat ang room namin ni Caly.Meron pa nga yung nagpakainvisble ako saka ko siya pinatid at kunwari nasalo ko siya saka ko kinindatan.At ayun isang malaking eyebag ang inabot ko.Ewan ko nga rin sa babaeng yun lagi na lang galit sakin.Siguro type niya ko cause the more you hate the more you love.
Hinintay ko siyang lumabas ng kuwarto niya saka ko siya sinabayan maglakad papunta sa mga kaibigan namin.
Huwag ka ngang sumabay sakin pagtataray na naman niya saka naglakad muli.
Ako naman nagpaka-alaflash at hinila ko siya paharap sakin at hinalikan ko siya sa labi saka ako tumalilis dahil baka naman kung ano na namang mangyari sakin.Naiwan na siya doon na nakatulala at halatang inis na inis sakin.
Nangingiti na lang ako dahil sa nangyari at nagawa ko.
Oh anong nginingiti mo jan Kye? tanong ni Coops
Sinagot ko siya ng secret words namin para sa mga nagawa naming kabaliwan.
Moon sambit ko na ibig sabihin ay first kiss.
Napaubo pa nga si Khal na umiinom ng juice at si Coops na lang natawa na lang at alam na nila kung sino ang babaeng yun.
Nang bigla na lang sumulpot si Caly at saka ako pinaulanan ng fire needles niya at buti na lang mabilis ako at naharang ko ito gamit ang ice shield ko.Inshort mag-kaaway talaga kami dahil apoy siya yelo ako.
Nagtawanan na lang yung mga kaibigan namin dahil naguumpisa na naman kaming dalawa ni Caly.Saka nasanay na rin sila na lagi kaming ganito.