"Hi Andrew"
"Hi Jenny"
Yan ang una naming pag uusap.Ako nga pala si Jenny ultimate crush ko ang varsity player na si Andrew,kaklase ko din siya that's why kausap namin ang isa't isa palagi.
Pero Andrew is a fxckboy inshort lahat ng kausap niya pinaglalaruan niya lang but he have me,the most loyal and controversial Jenny,famous ako because im the most intelligent here in in our school.Sumasali sa kung ano ano mang contest.
"Hoy Andrew!"sigaw ng kaibigan niyang ikinagulat ko mula sa likod,dahil taimtim ako na nagbabasa,di ko alam na nakatitig raw si Andrew sakin.
"Jenny lang pala ah!!yieee" asar niya sakaniya na hindi ko pinansin.
"Jenny sino crush mo?"
"si Andrew."
"wow ang tapanggg"
cold kasi akong tao,pero masaya ako kapag nandiyan itong si Andrew.Niyaya ako ni Andrew sa practice nila,binili ko siya ng food para naman maging cheerful siya,kagagaling ko lang din kasi sa library kanina pa ako nagbabasa rito nabigla nga ako nung nag notif phone ko,hinihintay na pala ako ni Andrew sa baba,akala ko kakain pa kami sa labas pero di pa pala tapos training niya.
"a-andito na ako"
"oh Jenny thank you!upo ka muna diyan."
"my dad is there na,I will go na."
"oh okay,ingat salamat sa food."Nagkamabutihan kami,bilang kaibigan.May nalaman akong chismis na naguusap ulit sila nung ex niya and di ko na siya tutal eh dry din siya sakin dahil may iba na pala.
Umalis ako,akala ko wala lang sakaniya,pero kinagalit niya ito,pati narin mga kaibigan niya,ewan ko ba di naman naging kami pero big deal hayy...
Sinubukan ko mag move on pero di kaya,kaya bibigyan ko siya ng gift sa christmas party namin,sakto ay may quiz bee akong sasalihan kaya nag p practice lang ako.
Nalaman ko pala na kunwari'y magiging masaya siya sa regalo ko,at pagkatapos nun ay i d- dump na niya ako. Umiyak ako,binlock ko siya immediately,pero di ako nawalan ng pag asa para manalo sa contest kaya sa sobrang galit ko'y na memorize ko lahat at nag champion ako.
Nakita ko sa gc na nag drama si Andrew dahil hindi ko raw siya sini seen,kaya pinicturan ko yung kasama kong lalaki,nasa starbucks kami to freshen up. Sinend ko to sa gc at nag comment yung mga kaklase ko,naki ride naman si boy at nagsend din ng picture ko.Sumisingit naman ng sumisingit sa usapan si Andrew,di niya matanggap na di ko siya pinapansin.
Btw,natanggap niya yung regalo kong t-shirt and guess what,kinabukasan ay sinuot niya na ito at pinicturan niya na may quote na"punta kayo sa laban namin".
No,di ako pumunta,may appointment kami sa hotel that time and galit din ako sakaniya,I don't care kahit anong gawin niya.
Di niya ako natiis at kinausap ulit ako,bati na din kami,magkasama kaming namasyal noong pasko,ang saya diba?hindi din naging kami. Iniwan ko siya dahil may ka MU siya,saktong valentine's day yun,binilhan ko siya ng ticket pupunta sana kami ni America for NBA championship game,biggest surprise ko ito sakaniya but everything fall apart. Di ko inamin na may binili ako sakaniya,pero nagmove on nalang ako at nagpaalam sakaniya.
Nagakajowa ako at siya din pero iniwan siya,nag promise ako na tutulungan ko siya kapag di siya masaya or may problema siya. That's why inayos ko probs niya and guess what naghiwalay din kami ng boyfriend ko.
Andrew's POV
Hindi ko nakuhang umamin sakaniya sa huli,iniwan niya ako,sobrang mahal talaga siya ni Lord at kinuha siya sakin. May Cancer pala siya at di niya sinabi sakin edi sana naalagaan ko siya.
Actually pag aamin na ako,doon niya ako iniiwan,di niya ako pinag explain,pero iniwan niya na ako ng tuluyan.Naiiyak padin ako dahil wala na mangungulit sakin at nagmamahala sakin ng totoo.
I love you,Jenny kung nasaan ka man. Bantayan mo ako,hindi na ako mambababae,di na ako kakausap ng kahit na sinong babae promise ko yan,dyan kita papakasalan sa taas.
-end of story 2-
BINABASA MO ANG
Sinimulan Ang Natapos (One Shot Stories by Hawoeuz)
Short StoryHanggang sa huli,hanggang sa muli.