Once in a Life Time(Chapter 2)

17 0 0
                                    

Narrator: umalis na si mae papunta nang states kasama ang mga magulang nya!! at si Arnold naman ay nag trabaho sa isang companya sa bulacan..at sa pag dating ni mae sa states ipinakilala sya nang kanyang magulang kay Edward..

Elsa: Mae sya si Edward ang mapapangasawa mo!!

Edawrd: hello Mae!!

Mae: huh? dinala mo pala ako d2 para ipakilala sa kanya MOM? ayaw ko!! si Arnold lang ang mahal ko at wala nang iba!!

Elsa: anu? yung patay gutom? yun ang gusto mo?

Mae: mabait si arnold MOM.(at sabay takbo papalayo!)

Elsa: pasinsya ka na Edward sa ipinakita ni mae sayo!

Edward: its ok tita!!

Elsa: don't worry Edward matutunan ka ring mahalin ni mae!!mabait si mae eh!!

Edward: Pabayaan muna natin sya mag isip tita!!

Elsa: ok edward..

Narrator: lumipas ang mga ilang araw..

Edward: good morning mae.

Mae: morning din sayo!!

Edward: may gagawin ka bha ngayon mae?

Mae: wala at bakit?

Edward: gusto sana kitang isama mamasyal eh!!

Narrator: dahil sa mabait si mae sumama sya kay edward..

Edward: ang ganda mo talaga mae, lalong-lalo na pag ngumiti ka..

Mae: thank you edward..

Edward: hmmpt kumain muna tayo nagugutom na kasi ako eh!!

Mae: ukie!!

Narrator: at kumain sila.. kitang-kita sa mga mata ni mae na nag enjoy naman sya!! pagkatapos nilang kumain ay umuwi na sila!! habang si Arnold naman ay natanggal sya sa kanyang trabaho..

Arnold: kumusta na kaya si bhe!! sa states? sana indi nya ako malilimutan!!

Narrator: walang kamalay-malay si Arnold na nahuhulog na ang loob ni mae kay EDward.. at palagi na silang lumalabas ni edward!!

Edward: Mae may sasabihin ako sayo!!

Mae: anu yun Edward?

Edward: mahal kita Mae.. mahal mo bha ako?

Narrator: na shock si Mae!! dahil naawa sya kay edward tinanggap nya ito!!

Mae: mahal din kita Edward!!(umiiyak na iniisip si Arnold)

Edward: Talaga?

Mae: oo..

Edward: YES yES YES !!

Narrator: nag yakapan ang dalawa.. samantalang si Arnold naman ay naging magsasaka na!!nag tatanim na lang sya nang mga gulay, at tinitinda sa Bayan..

Arnold: hmmpt!! kumusta na kaya si bhE!! Kailan kaya sya babalik dito? (tanung nya sa kanyang isip!)

Narrator: masayang-masaya si mae sa piling ni Edward!! at napag isipan nang maga magulang nila na sila ay ikakasal!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 10, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Once in a Life TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon