Pero linampasan ko nalang
Tinawag pa ako ni jett
Pero dina ako lumingon at nag patuloy na lang ako
..
5 days na ang nakalipas simula ng nakipag break ako
Pero yung 5 days na yan ay di ako tinantanan ni jett
Palagi siyang pumupunta sa bahay
Kahit pa ulit ulit ko siyang pag sabihan na wag na siyang bumalik at wag na akong guluhin.
Di parin siya nakinig
Palagi siyang nag dadala ng chocolate at flowers
Pero hindi ko ito tinatanggap.
Nandito ako ngayun sa kwarto ko.
Ng biglang pumasok si mom sa kwarto ko
"Anak.di ka ba naaawa kay jett.tingin ko totoo naman yung mga sinabi niya.kilala mo naman si jett diba ?di niya yun magagawa.mahal na mahal ka ni jett anak.at kitang kita ko yun tuwing mag kasama kayo."
Natigilan ako dun
Tama si mom
May part saakin na naniniwala
Pero may part din na hindi
"Nga pala anak.nasa baba si jett hinihintay ka.sige anak mauuna na ako ah.bumaba ka nalang hinihintay kana niya"at lumabas na ito.
Nag isip mo na ako if bababa ba ako
Pero napag desisyonan kung bumaba na lang.
Pag ka baba ko.
Nakita ko siya na parang gulong gulo.
Mukhang ang lalim ng iniisip
Pansin ko lang
Parang pumayat siya.
Di ba ito kumakain.
Nang makita niya ako.
Ay bigla na lang siyang ngumiti.
Ngiting pilit.
At lumapit siya saakin
Kitang kita ko sa mga mata niya ang pagod.
Sobrang tamlay niya
Ang totoo niyan.
Naaawa na ako sa kanya.
And i think nag sasabi naman siya ng totoo
But pag naaalala ko yung araw na yun
Yung araw na nakita ko siyang may kahalikan
Bigla na lang bumabalik yung galit ,at yung sakit.
Third person"Bat nandito ka nanaman .umalis ka na nga nakakainis kana ! Sinabi ko na sayong tigilan mo na ako diba ?ang kulit mo !"
Sabi ng dalaga sa binata.
" wala eh.mahal kita kaya gagawin ko lahat para lang mapatawad mo ako"
Sabi ng binata .pero halata ditong nahihirapan na.
Kitang kita ito ni erey. Ramdam niyang sobrang nasasaktan na talaga ang binata.
"Umalis kana !! Ayaw kuna tama na ok !"sigaw ng dalaga.
Kaya mas lalong nasaktan ang binata .
""TANGINA !! GANUN NA LANG BA YUN KADALI SAYO? TANGINA ! MAHAL MO BA TALAGA AKO AH ?PUTCHA NAMAN ! NAG EXPLAIN AKO SAYO ! NA HINDI KO YUN GINUSTO PERO DI KA NANINIWALA ! MAHAL NA MAHAL KITA.ALAM MO YAN ! HINDI AKO NAG KULANG ! "
Sigaw nito at kita mo ang galit sa mga mata nito.
Makikita mo din kung gaano na ito nahihirapan at sobrang nasasaktan .
Kaya natigilan ang dalaga.
At napaluha na lang ito.
" wala ka kasing tiwala saakin .minahal kita.ginawa ko lahat para lang iparamdam sayo kung gaano kita ka mahal.alam mo bang pa ulit ulit ka na lang nag kakamali noon ? Pa ulit ulit kang nag sisinungaling saakin noon diba ?pero inintindi parin kita.di ako nagalit sayo.dahil may tiwala ako sayo.
At sana ganun ka din saakin.ngayun lang ako nag kamali at hindi ko iyon ginusto .pero ganito na lang yung galit mo saakin.na dumating sa part na nakipag hiwalay ka pa saakin.ang sakit tangina.
Oo naiintindihan kita kung bakit ganyan ka na lamang umakto.kaya inintindi na lang kita.umasa ako na maghihilum din yan.at makikinig ka din saakin.kaya di ako sumuko na suyuin ka.ginawa ko lahat.kahit pinag tatabuyan mo na ako.umasa ako na mapapatawad mo din ako .pero parang malabo na talaga eh.ginawa ko na yung best ko pero wala .pagod na pagod na ako !p-pagod na ako"nabasag na yung boses nito.dahil bumuhos na yung mga luha nito.Kaya halos dina makagalaw ang dalaga ng makita niya ang taong mahal niya sa ganoong posisyon.
Nakadapa na kasi ito sa sahig.Kitang kita mo na pagod na pagod na talaga ito.
Kaya mas lalong napaiyak ang dalaga.
" ano bang dapat kung gawin para lang mapatawad mo ako ?pagod na pagod na ako "
Sabi ng binata
"KUNG MAHAL MO AKO.DAPAT MAY TIWALA KA SAAKIN .PUTCHA ! DI KO NA ALAM KUNG ANONG GAGAWIN KO HIRAP NA HIRAP NA AKO"Saad nito
"Kung hindi ka din lang babalik.mas mabuti pa ngang mamatay na lang " sabi nito
Di sineryuso yun ng dalaga.
Kaya bigla na lang niyang nasabing
"EDI MAG PAKA MATAY KA "
YOU ARE READING
EDI MAG PAKAMATAY KA
Mystery / Thrillerito ay isang lalaking patay na patay sa isang babae.kaya lahat ng sasabihin ng babae ay sinusunod niya