Radio kết nối yêu thương

387 31 5
                                    

------

Về đêm, cả nhà yên tĩnh, mỗi người một việc. Cuộc sống nhanh dần này chia tách gia đình từng vui ấm thành những mảnh lẻ. Ba mẹ ngoài phòng khách xem tivi. Kankuro vùi đầu vào những sai sót ở công ty mà sửa chữa. Gaara trong phòng viết luận án tiến sĩ. Và Temari phải thống kê những thông số nhập hàng của tháng vừa qua.

"Lách cách" Temari vừa đánh máy vừa nhìn xuống tờ giấy trong tay. Cô không thích dùng laptop nên khi làm việc luôn dùng máy tính để bàn.

Cô dừng tay, bật qua phần màn hình Excel. Thông kê chưa hết cả bảng thì...

"Bụp" Đèn tắt, máy tính tắt. Mọi thứ tối òm. Bất tiện của máy tình bàn so với laptop là dù có cúp điện, laptop vẫn có thể xài pin mà tiếp tục làm việc. Nhưng không hiểu sao Temari không thích dùng laptop.

"Cúp điện rồi" Giọng Kankuro vang lên khắp nhà.

Trong vô thức, cô tính lôi điện thoại ra thì...

"Phòng ai có đèn pin đem ra phòng khách. Tự tìm trong bóng tối, không được lấy điện thoại" Ba Temari nói lớn. Có vẻ ông muốn trở về ngày xưa.

Trong thành phố đang dần hiện đại này, cúp điện là chuyện rất hiếm. Với bất cứ ai trong thành phố, chuyện đôi lúc cúp điện là chuyện của ngày xưa nào rồi. 

Temari lục trong tủ bàn xem có đèn pin không. Không có. Cô nào ngờ sẽ cúp điện nên không phòng sẵn. Chực lấy điện thoại theo thì nhớ tới lời ba, Temari tiếp tục tìm trong ánh tôi tối.

"Này" Mặt Kankuro nổi bật giữa khung cảnh đen phía sau. Cậu cầm hai cây điện pin, một đang bật chiếu từ cằm lên như dọa ma và đưa Temari cây còn lại. "Em biết chắc chị sẽ chẳng để trong phòng mà"

"Công nhận, lớn lên thông minh được một chút" Temari nhận đèn pin, khen cậu em và đứng dậy cùng Kankuro ra phòng khách

"Em thông minh trước..." Kankuro chưa nói hết thì bóng đen từ đâu xuất hiện sau lưng khiến tim cậu muốn nhảy ra ngoài. Tình huống không mấy bất ngờ nhưng...

"Em không có đèn pin" Gaara từ phòng ra, thấy ánh sáng từ đèn pin của anh chị liền tới. 

"... Dẹp cái vẻ mặt của em đi. Như ma thế" Kankuro thấy lạnh sống lưng "Cầm của anh này"

"Mấy đứa ra nhanh lên. Lề mề hoài" Ba hối thúc ba chị em.

--------

"Ha. Xõa thôi. Tăng ca, chạy deadline mệt thấy bà" Ino giơ cao lon bia lạnh trong tay ra hiệu cho hai thằng bạn cùng cụng ly.

"Cụng ly vì gì giờ?" Chouji cầm lên lon bia

"Vì đã kết thúc kế hoạch dài bất tận của công ty" Ino hùng hồ nói

"Cái đó rồi" Shikamaru lười nhác nói

"Nhưng hồi nãy là... là vì kết thúc kế hoạch dài đằng đẳng" Ino khẽ nhăn mặt nhớ lại.

"Mệt" Chouji phán rồi quay sang cụng ly với cả Shikamaru và lon bia Ino đang giơ trên cao.

"Chán ghê. Tối nay rảnh làm gì đó không?" Ino đề bạt

"..." Cả hai thằng con trai sau khi vắt kiệt não cho kế hoạch ở công ty không còn tí trò gì trong đầu

Ino thấy hai thằng bạn im lặng liền lôi ra một cuốn sổ cũ. Đó là cuốn sổ cô viết hồi năm cấp ba về những điều cô sẽ làm khi lớn.

{Shikatema} Twoshot- Radio kết nối yêu thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ