Chapter 3 - Please.

61 6 0
                                    

A/N: Ayun. Inayos ko na yung sa mobile  update ko.. Hahaha.. BTW, eto yung kasunod niya. Antok na kasi ako kagabi e. =___=

**

Jake's POV

*Mall*

I tried to call Hannah pero walang sumasagot. Nasan na ba sila?

Umikot na ako. And....

''T*ngna mo Ruselle! Hindi mo ba talaga ako bibitawan?!''

''Jewel,please stop! Hindi siya yun! Wala na siya! Hindi na siya babalik kelan pa!''

''I said, DON'T CALL ME JEWEL ANYMORE! SHUT UP YOUR FCKING MOUTH!! Hindi ka naman nakakatulong e!''

Huh?

What is she saying?

''SOFIA!'' Napatingin sila bigla sakin then, bigla nalang tumakbo si Sofia and she hug me. Tsk. Ano nanamang iniiyak nito? =__=

Lumapit samin sina Hannah and tinanong ko naman kung ano yung nangyari.

May sinulat siya na papel na...

Akala niya si Justine yung nakita niya kanina sa door ng mall. :(

I just nodded then pinaupo ko muna si Sofia habang umiiyak pa siya.

Naaawa na talaga ako kay Sofia. Kung bakit kasi sakanya pa nangyari 'to e. 

Maya-maya tumigil na si Sofia sa kakaiyak. Nakatulog na ata.

''Kawawa naman si Jewel. Sana bumalik na siya sa dating siya. Ayaw kong ganyan yung bestfriend ko. Jake...'' Nagulat naman ako ng biglang bigkasin ni Hannah yung pangalan ko kaya napatingin ako sa kanya. ''Please, ibalik mo yung dating bestfriend ko. Yung Jewel na mabait tsaka hindi lumalaban. Please lang..'' NAkita kong malungkot yung mata ni Hannah habang binibigkas yung mga salitang yun. 

''Yes, I will.''

''Thankyou Jake.'' Said Chriselle.

Nag-paalam na sila na uuwi na sila. Medyo gabi na rin kasi. 

Napaisip naman ako sa sinabi ni Hannah kanina..

Kaya ko ba? 

Kaya ko bang ibalik ang dating Jewel?

Kaya ko bang patinuin ang babaeng 'to?

Sana...

Sana magawa ko...

Hannah's POV

''Hannah, are you okay?'' Nabigla naman ako sa nagsalita. Si Barbie.

''Neh,I'm okay ^_^''

Pauwi na kami. 'Di ko alam. Sobrang naaawa na talaga ako sa bestfriend ko. Ayaw kong nagkakaganun siya. Gusto ko siyang tulungan kaso,hindi ko alam kung paano. 

Maaga papala kaming aalis bukas. *sigh*

''Huy. Hannah. Para ka namang matanda dyan ah.''-Chriselle.

''Just thinking something.''

Napansin kong pati si Ruselle tahimik. Hay. Mahal niya pa din talaga si Je-- I mean Sofia hanggang ngayon.

Si Ruselle is ex-boyfriend ni Jewel..

Nice right? Dalawang beses na nasaktan si Jewel. 

Inaamin ko, nagkagusto din ako kay Justine dati. Pero, DATI yun. And,ginawa ko talaga lahat mapansin niya lang talaga ako. Pero,wala. Wala talaga e. In-fact,kay Jewel pa siya nahulog.

I Want Revenge.(on-going.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon