Easy to Get

4 0 0
                                    

I never incounter a bolero ever since until he came and broke me into pieces.

Manloloko pala sya

Di lang pala ako

Marami pang iba

At ang masakit may gf na pala sya

Itatago ko ang pangalan as Xinny. 20 years old and still studying. Ako yung tipo ng babae na hindi pumapansin at binabaliwala lang ang mga lalaki kahit sila na mismo ang gumagawa ng paraan para kausapin ako except sa mga kaibigan ko until this man came to my life.

Ako yung babaeng mahilig sa foreigner kumbaga mataas ang standard pagdating sa lalaki.

This man added me on facebook. Oo madaming nag aadd sakin sa Facebook maybe he caught my attention because he looks professional traveller.

I confirm him. To make the story short we meet after a weeks and days. Actually pumayag ako kasi trip ko lang din magpalibre with my friend. It was biglaan kasi ilang beses akong umayaw since he is still a stranger for me and l don't want to go alone.

We meet, l was too quiet but my friend is so talkative.

About the man, I will hide his name as Ter, 24 years old sabi nya pero tingin ng kaibigan ko hindi. My friend first impression was

"Be, ang tangkad nya. Ang gara may pa gintong kwentas pa" tumawa lang ako

Si Ter nagtatrabaho sa Cruise ship as a Chief sa buong part ng Europe. My first impression about him he is nice.

He chat me "di ka man lang nagsalita kanina, parang gusto ko itanong sayo magkano laway mo para lang magsalita at kausapin mo ko"

Habang tumatagal mas lalong lumalalim ang communication namin hanggang sa tumatawag na sya araw araw. He said he want to see me so nilibre nya ko. Hindi daw sya mahilig lumabas ng maaraw kaya gabi kami nagkikita. That was our 2nd meet up ice cream and fries kunting usap kasi mahirap na baka may makakilala sakin may parents are strict.

Madami syang naikwento sakin about sa work nya at lumalabs din ang kayabangan nya pero wala lang sakin yun. Ang bango nya yung favorite kong pabango naamoy ko sa kanya.

Hinatid nya nako dahil gabi na nababothered din sya kasi natatakot sya para sakin.

Lumipas ang mga araw nasanay akong kachat at kausap sya. Till one day my friend was sad, nagshat kami kasama sila Ter at ang friend nya. Di daw si Ter iinom kasi may medical pa sya bukas.

I'm an innocent lady at that was my first time uminom ng beer. Mabilis lang ako matamaan at mahilo. Kaya one bottle lang kami at talks hanggang sa inantok ako at isa isa kaming hinatid ni Ter. Sabi nya san daw yung hug nya. Sabi ko sa susunod na. Bakit daw ang layo ko sakanya. Hindi naman kasi ako sanay dumikit sa mga lalaki.

We start talking private conversation... He ask me to watch a cinema but he feel bothered daw kasi l was hiding from my father. Madami kasing kilala si papa dito sa city namin not just in this city. Until he ask two options cinema or Suites?

Cinema with hug daw sandali lang daw yun at pag Suite naman manunuod lang daw kami ng movies doon while talking and eat snacks yun ang sabi nya.

Here l am! Don't know kasi l have no ldea about suites even clubs at night l never tried so pano pa kaya ito?!

My friend give me an advice

"Its your decision tutal tuyo kana man kasi matagal ka na hindi" asar sakin ng friend ko

I'm afraid to tell pero l choose the second choice. I start to tell him na l feel sa nervous, l never be in suites pero hotel with family for bonding lang.

Short StoriesWhere stories live. Discover now