Hogwarts meet the propechy girl

17 1 0
                                    

Isang araw bago matapos ang paligsahan sa harry potter Goblet of fire. May bagong lipat sa hogwarts ang knyang pangalan ay sirena gabby criffin- gwibowskie katulad ni harry potter.

At sya raw ang babae sa propesiya kaya na alarma ang lahat.kabilang na rito si harry at ang kanyang mga kaibigan nagulat ang buong
Classroom nila harry dahil sa knila ilalagay ang babae sa propesiya.

Iilan sa knila ang di nakakakilala sa kanya dahil di nkikinig sa lesson ni sir augustus pero marami sa classroom ang namangha sa knya dahil may angking ganda at talino si siren gabby na ipinakilala ni mr.
zewinskie sa harapan nilang lahat at sobrang namangha su harry sa ganda ni sirena.

At matapos ang klase at umalis na ang lahat at ang natitira nlng ay sina sirena at harry na pinipilit pa ni ron na lumapit si harry kay sirena.

At unang ng hi si harry kaya ng hello nmn si sirena actually nakatitig si harry kaya napasabi si sirena..why are you look at me like that harry?ahhmm wala ksi napansin ko lng may pilat ka kasi sa knang balikat na pa infinite at malaking Q.

Ahh!! Yun ba kasi sabi ni tita andy
May ganyan na tlga ako simula nung isilang ako kaya tumango nlng si harry.

At bigla may sumigaw..harry and sirena ipinapatawag kayo sa opisina ni mr.zewinskie sigaw ni sir angrid.

At sumunod nga sina harry at sirena kay augustus na papunta rin sa opisina ni mr.zewinskie at pagpasok at iniwan na kmi ni sir augustus at bago nya kmi iwan may sinabi muna sya aming master andito na po sila at tuluyan na nga kmi iniwan ni sir augustus.

Mr.Zewinskie (POV)

Mabuti harry at sirena ay nakarating kayo maupo kayo salamat po kaya umupo na rin si harry.

May paguusapan tayo sabi ni master ano po iyon sabi ni harry..tungkol kay sirena..tungkol po sa akin sabi ni sirena.

Oo sirena tungkol sa buhay mo teka mo teka po kung tungkol kay sirena master bkit po kasama ako sabi ni harry.Sagot ni master..
harry..di mo ba nkikita ang pilat ni sirena parehas kayo may ka- ugnayan ba kayo sa isa- isa tanong ni master sa amin.wala po,sabay na sagot nila ni harry..kunh wla mas ikakabuti iihahin ko ang patakaran babae at lalaki nasa kwarto.harry makakaasa ba ako na babantayan mo si sirena mabilis na sagot ni harry, opo master..kasi harry kung dati ikaw ang gustong patayin ng death eater ngayon si sirena nmn ang pakay nila makakaasa ba ako harry?,opo master ako na po bahala kay sirena at makkaasa po kayo.salamat harry tutuloy kayo ni harry sa iisang kwarto..ok lng ba sirena tanong ni master.opo sagot ni sirena.

At nung nakaalis na sina harry at sirena sa opisina sila ay patungo sana sa dorm at nung time na yun nagtry si harry na tanungin si sirena kung may boyfriend daw ito at sagot nmin ni sirena ay wla bkit mo naitanong kasi di na mahalaga kasi di na mahalaga sakin kung may boyfriend..sagot ni sirena.napasagot tuloy si harry kasi maganda ka totoo bang wla kang manliligaw wla sagot ni sirena.

Kasi ano, ako pwede ba akong mag apply sa iyo sabi ni harry magapply ka sa akin wla akong ipapasahod sayo sagot ni sirena.

Ha..ito nmn biro lng kasi bat di mo dineretso..oo pede pero maipa - pangako mo ba na ito ay magiging secreto natin

At nakarating na sila sa DORM andun na sila ron at hermoine na nakatingin kay harry pagpasok kaya ang unang nagtanong ay si Ron..Harry bat abot tenga yung ngiti mo at mabilis na sagot ni harry wla lng ito Ron at tila alam na ni hermoine ang dahilan kaya di na sya nag abala magtanong.

Hermoine(POV).

Kaya di na nagabala dahil.. Bakit?
Narinig nya ang lahat pero tanging tanong ko bkit kailangan pang isekreto nilng dalwa at kay ron..di rin niya sinabi..bkit??

Kinaumagahan...

Harry gising may mga katanungan ako at sagot ni harry hindi ba pede na ipapamamaya yan??.. hindi mabilis na sagot ni hermoine.osige ngayon nlng ba't kailangan niyo isekreto??sabi harry..teka alam mo paanong??.so totoo nga kayo na mi sirena tanong ni hermoine.sagot niya w-wag kang maingay please paano mo narinig mo nalaman,
sagot ni hermoine narinig ko kayo harry kaya wag mo nang ikala pa,
Harry: bkit ko ipagkkaila kung gusto ko na si sirena baka nga mahal ko na sya( tumawa nlng si hermoine).kaya naitanong nlng nya saan mo kmi narinig?
Hermoine: San pa??doon sa opisina na malapit na sa bandang dorm

Nasabi pa ni harry kay hermoine.

Harry: Please wag mo sasabihin kahit knino.
Hermoine: bakit ba harry??
Harry: gusto mo malaman ang katotohanan?
Hermoine: Oo harry

Kumalma na sagot ni hermoine harry: kasi inaakala na kami ay magkaugnay ni headmaster
Hermoine: paano??
Harry: dahil parehas kming may pilat kaso yung kanya ay sa kanang balikat na infinite na pahiga at isang malaking Q. Tapos ang akin ay nasa noo ko.lighting bolt kunh tawagin..dahil doon
Hermoine: ang weird ni master ahh.

Itutuloy....

Hogwarts meet the prohecy girlWhere stories live. Discover now