those eyes :D

52 2 0
                                    

Sana magustuhan niyo, ayon to sa experience ko with my crush :DD

Ikaw ba naman na babae halos buong araw sira ang araw mo dahil sa nangyayari sa school mo, at may isang pangyayari na naganap na hindi mo inaasahan.

Ako nga po pala si MJ firstyear college at para sa kaalaman niyo din yung crush ko ay firstyear college na din at ang pangalan niya ay Leo. So the story goes this way!

(months ng 1st semester)

marami akong kaibigan, then sa halos lahat ng subjects magkaklase kami. kasi nga blockmates kami. Alam niyo naman siguro ang buhay college diba?

So yun i used to them bali parang araw-araw magkadikid ako sa mga friends ko, kulang nangalang sa iisang bubung kami tumira. Kung pwde lang :) then halos lahat ng friends ko my mga Bf's kung sa kanila pa BOYLET nila.

Siguro nga 3 lang kami out of 11 saming grupo na walang BOYLET like what they say. Pero kasi ako wala akong boyfriend talaga pero nung high school meron naman kahit papano.

At kung bibilangin ko? 4 palang naman nagiging boyfriend ko, at sa apat na yun walang happy ending. Eh kasi diba sa iba pagnagbreak ok sila? Pero sa akin? Hindi eh, Kasi iisa lang naman ang rason kung bakit kami naghiwalay at paulit ulit nila itong ginagawa sakeeen! :3 THIRD PARTY.!

But i don't blame them bat nila yun ginawa, oo masakit, but i have to accept it! mas nagpapasalamat pa nga ako dahil nagawa nila yun. Kasi binigyan nila ako ng rason para di maniwala sa MGA LALAKI. Pero sabi nga ng mga friends ko. "MJ, di naman lahat" 

**

days went by, English400 namin.

wooh! grabi nanakit binti ko ikaw ba naman maglakad pa 3rdfloor? >< 

(malapit na sa pintuan at pumasok ako)

hala! mali! di pA DAPAT AKO PUMASOK SA ROOM :/ KASI DI PA NAGBEBELL!!

tumingin lahat sa akin O_o sabi ko "oops, wrong time?"

at napatitig ako ng matagal sa isang lalaki tila ba parang my sinasabi ang mga mata niya sakin, pero for sure para sa kanya ganun lang talaga ang way niya ng pag titig.

(at nagmadali akong lumabas at tumakbo ako ng mabilis, as fast as i can!, kakahiya kaya!!?)

**

At pagkatapos ng embarassing moment nayun, lagi kong naaalala ang lalaking yun! hanggang natapos nalang ang 1stsem, at isa pa first and last kita ko yun sa kanya. kaya hindi ako nagka chance na makilala siya or malaman lang man ang name niya at lalo na ang course niya. SO SAD:(

(second semester/ firstday!)

WHAT A DAY! I HATE IT< I HATE IT, you know why? di ko na classmates yung mga close friends ko at ang pangit pa ng class schedule ko, loaded pa naman yung MWF ko kesa sa TTH sched. TAE! kainis, this would be my 2ndsem days! err. 

until such point na ENGL.2 subject ko na: ang mga classmates ko pa talaga puro lalaki,

na ang iingay parang mga babae! tapos wla pa talaga akong close friend dun kahit isa, kakabwesit diba? at yun lang yung subject ko na parang feeling ko OP ako. as in OUT OF PLACE!

at nakakabagot pa kasi 3:30pm yun eh ang sarap itulog ng mga oras na ganun until 4:30 then my last subject pa ako RE112. na until 5:30 pa matapos! >< wla pa talaga akong sabay umuwi. TAE! WTF!

**

Last subject RE112:

syeeet! late pa talaga ako. then pagpasok ko sa room sa pinaka likuran nalang ang vacant seats then  may isang lalaki lang dun nakaupo sa row ng last vacant seats then No choice eh, tapos my dumating yung isa kung friend si CHACHA then my sumingit pa sa row namin sa last row ng seats si kuya ERUE. 

Then katabi ko yung unang guy na nauna samin tatlo.

Tapos, tinawag isa-isa kami. una tinawag sya

"LEO GIA S. ZIAD" an I.T student

sabi niya: EXCUSE!

me: (natagalan ng titig sa kanya at di ko naigalaw paa ko)

siya: OK ka lang? ^^ (sabay ngiti) sabi ko excuse tawag ako ng prof.

me: A-aah? ay-ay sorry. (WAAh, guys yun yung boy na di ko makita kita but now katabi ko na!)

**

Then nagbigay ang prof ng seatwork na sagutin namin bali recall lng ng 1stsem lessons namin, then ang sabi by row daw ang grouping.

eh ang saya ko naman kasi nga diba ka group ko siya, ayaay! nanginginig ako sa kakilig :DDD

me: ooh? alam niyo na sagutan daw natin to. so anu yung mga main topics natin last sem? kayo? kasi yung amin iba eh (sabay titig kay Leo)

Chacha: Ewan MJ nakalimutan ko na,

KUYA ERUE: lalo na ako ilang years kasi ako nagstop..

me: Halaa pano to? daming sagot sa utak ko pero natatakot ako baka mali.. blablhablhablahblahablah....

(sinadya ko talaga magsalita ng magsalita para tingnan niya ako,aiee. A t tiningnan niya naman ako kasi while nagsasalita ako nakikita ng gilid ng mata ko na nakatitig siya sakeeeeeeen<3)

CHACHA: sige wait MJ my kunin ako sa locker ko kasi andun yung module ko lastyear.

me: sige, dali. oh isulat daw mga pangalan daw natin sa papel. akin nalang yung id niyo, ako magsusulat. (balak ko tingnan itsura niya sa id niya. wahaha)

pero so sad nga lang sa aming apat siya lang ang di nagbigay ng id. tsk!!

me: psst, name mo ano?

siya: LEOOOOO,

me: ha ano? (syeeeeet naman nagtitigan kami! kakatunaw.)

siya: ako nalang nga magsulat.

me:ha? ako nalang,

siya: wag ako nah. 

me: sige (inabot ko pen ko sa kanya at na touch niya ang finger ko grabeee!, para akong kinuryente)

**

Then nagtime na, and we have to pack our things nah!

tapos sabi ko sa sarili ko, hayy! sa wednesday ko nanaman siya makikita. :DDD

(paglabas ko ng door)

Leo: HOOOOOOOOOOOOOY! 

me: ano yun? bat my sumigaw?

Leo: naka red baaaaaaaaaaaaaaaaaaaaag!!

me: ha? ako yun ah?

(lumingon ako)

(waaaaah,si Leoh ako tinawag niya!! ahhh.)

Leo: Miss, ballpen mo nakalimutan mo saken, dami mu atang ballpen ah kaya di mo kinuha sakin. :))

(oww em, actually nakalimutan ko talaga, sana di mo nalang ibinalik para my remembrance ka saken,haha LOL)

me: HA? ayy. salamat (sabay talikod kinilig)

Leo: ah wait.

me: ha?

Leo: ah walaa.

me: (etoh naman ibinitin pa ko. tsk! kala ko naman my sasabihin siya sakin)

Leo: Ano nga panagalan mo? 

me: (napatitig)

Leo: helloo? still there?

me:a-ah? si MJ

Leo: yah i know hahahahaha. sige bye (sabay kindat)

(what naglalaugh trip siya? whats wrong with my name!? pero sige lang atleast my kindat naman ako. ayieeee)

**** And the years passed by naging textmate ko siya at naging CRUSH/BESTFRIEND) ^^ at iniba niya papananaw ko sa mga lalaki. then i believe THOSE EYES of him. , make me change eveything.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 11, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

those eyes :DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon