On our way, my phone rings, my boyfriend is calling and I answer it.
"Oh Baby?
Aw I'm sorry. -_-
I'm with Bes'Kristine right now.
May pupuntahan kami.
Bawi ako next time baby okay? I'm really sorry.
Okay. I love you. Always and forever.
Sge. Bye." *toot toot* then binalik ko na ung phone ko sa bag ko."Sino yun bes? Si Jay?" Nagtatakang tanong ni bes hahahaha.
"Nah, break na kami ni Jay bes. Hindi ko pala nasabi sayo. Kahapon lang kasi."
"Eh sino yang baby na yan? Hahaha. Bilis mo talaga magpalit :3"
"Nagsalita? Nagmana lang ako sayo ./, hahaha. Si Bryan yun, matagal ng may gusto sa akin tas nung nalaman daw niyang break na kami ni Jay, niligawan agad ako. You know me right kaya sagot agad." Playgirl na kung playgirl 3:) wala namang seryosong lalaki e -_- kaya tama lang to. Kahit nga may nagmamakaawa at umiiyak sa harapan ko, wala akong pake. That's me and no one can change -_-
Habang nagdradrive si Bes eh kwentuhan lang kami ng kwentuhan hanggang sa another phone rings. Pero hindi na sa akin. Kay bes na. For safety, tinigil niya ung car sa isang gilid then she answer the phone calls.
"Yes babe?
Yeah, we're already on our way.
Nah, 15 minutes siguro andiyan na kami.
Kanina ka pa ba nandiyan?
Oh sge babe, wait mo lang kami, malapit na din kami.
Okay, bye I love you too." Then binalik niya na ung phone niya sa bag niya and continue to drive."Sino naman yun bes? Bago? Alam kong Sweetie tawagan niyo ng dati mong bf. Siya ba pupuntahan natin?" Pagtatakang tanong ko.
"Yup bes, bago ulit. Si Joshua un. Hahaha. Nakakasawa si Joseph e, kaya brineak ko na." Ay! Sabi ko sa inyo e, parehas kami ng ugali.
"Edi ba, may pagkadamdamin un? Anong ginawa niya nung nakipagbreak ka?"
"Umiyak si gago hahaha. Lumuhod pa, kahit ano daw gagawin niya kaso you know me right bes? Mabilis akong magsawa."
"I know bes."
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA." Tawa lang kami ng tawa habang nasa biyahe. At sa wakas nakarating din kami sa pupuntahan -_-
Kristine's POV
Hi ^____^v Nagpasama ako ngayon sa qt kong bestfriend pero mas qt ako :'''> andito na kami ngayon sa restaurant ng boyfriend ko :3 yeah, he's rich but don't think na pera ang habol ko sa kaniya. Playgirl lang po ako pero di ako gold digger -_-" Mabait naman tong si Joshua and nakapaghintay siya kasi sobrang late na kami sa usapan namin. Hehehe 3:) Mahal naman niya ako ^____^ Nakatayo siya sa entrance door ng resto nila. Sinalubong niya ako and I kiss him on his cheeks :3 kinilig si baliw! Just joking. Hehe :3
"I'm sorry babe if we're late uh?" Paawang effect kong sinabi.
"It's okay babe. Atleast you've came ;)" Bakit kaya ang gwapo nito kapag kumikindat? Hahaha. Don't think that I'm inlove with him. Playgirl po ako 3:) Magaling lang magkunyaring seryoso.
"By the way, Bes Mel, meet my boyfriend, Joshua. Babe, meet Bes Mel, my bestfriend." Nagshake hands naman yung dalawa.
"Let's go babe, the table is waiting for us." Sabay hawak sa bewang ko. Galawang marino nito ni Joshua eh noh -_-"
"Oh sure babe. Bes, let's go."
"Sige lang bes. Hintay na lang kita dito. It's your date, masyado akong OP hahaha."
"Are you sure bes?"
"Mukha ba akong nagjojoke bes? Hahaha."
"Oo bes eh 3:) hahaha just joking bes. Laview. Sige, diyan ka lang ha. Wag kang aalis."
"Ay hindi bes. Baka magulat ka, lumilipad na ako. Oo na, sayang oras :) I know, ngayon lang kayo magkakasama ^_____^v"
"Hahahaha sure ka bes ah? Alam mo namang ayaw kong iniiwan kita. Alam mo naman na labs kita..."
"Cute mo pag nagagalit ka♪ oo nga kulet mo bes hahaha wag ka ng kumanta. Pumasok na kayo."
Pumasok na kami ni Joshua and tinawag niya agad ung waiter para makapag order na kami.
Melai's POV"Okay mag isa na naman hays" bulong ko sa sarili ko hahahaha tutal matagal pa naman ung dalawa, makapaglakad lakad nga muna. Lakad here lakad there hahahaha
------Boooogsh!!!------
"Sorry sorry okay ka lang ba?" Sabi nung lalaki na nakabungguan ko. Pogi niya infairness hahaahaha landi.
"Ay yeah I'm okay. You? Are you okay? Sorry din." Tanong ko sa kaniya.
YOU ARE READING
Playful Hearts
Teen FictionMapaglarong tadhana? Mapaglarong pag-ibig o Mapaglarong tao? Ang hirap ng magseryoso sa panahon ngayon. Iiyak hanggang sa mapagod. Pero yang mga yan? Ayaw ko ng maranasan pa ulit. Natakot na akong magmahal simula ng masaktan ako ng isang lalaking mi...