CHAPTER 1

2 1 0
                                    

•XIMENA's Point Of View•
〰️〰️〰️

Nakatingin lang ako sa lalaking binubogbog ni daddy dahil sa kapalpakang ginawa niya kita ko kung gaano magmakaawa yong lalaking itigil na ni daddy ang pambubogbog sakanya.

"Isang kang inutil! Alam mo ba yon ang tagal ko ng pinapagawa yon sayo tapus papalpak kalang!" Galit na sigaw ni daddy.

"Manuel tama na yan ano ba" Awat naman ni mommy sakanya napapabuntong hininga nalang ako dahil sa nakikita kong pinaggagawa nila.

"Tumahimik ka dyan Xandra wag kang mangingialam dito" Galit paring sigaw ni daddy.

"Yan ba ang ibubungad niyo sakin?" Malamig kong tanong sakanila kakauwi ko lang galing school tapus ganito ang ibubungad nila.

Napatingin silang dalawa sakin agad namang binitawan ni daddy yong tauhan niya.

"Oh honey andito kana pala kamusta ang unang pasok mo sa bago mong eskwelahan?" Nakangiting tanong sakin ni daddy na tila walang nangyari dito sa bahay.

Napakaplastik talaga ng daddy ko ang sarap niyong sipain palabas ng bahay.

"Kailan ba ako uuwi ng wala kang binubogbog?" Tanong ko nawala yong ngiti nya sa labi nya naging seryoso ito.

"Balang araw magiging katulad mo din ako hindi pwedeng hindi ikaw ang papalit sakin" Seryoso nyang sabi sakin.

"Ilan besis ko din bang sasabihin sainyo na ayuko sa mundo niyo ayuko ng magulo!"

"Ximena anak nasa pinagbubuntis ka palang ng mommy mo ito ang kapalaran mo ang isang maging malakas na mafia kaya simula pagkabata mo ininsayo na kita"

"Babagohin ko ang kapalaran ko" Malamig kong sagot naglakad na ako paakyat ng silid ko.

Ilan besis ko bang sasabihin sakanila na ayukong maging sila gusto ko lang maging ordinaryong babae    yong walang body guard kong lalabas.

Pagkapasok ko sa silid ko humiga na ako sa kama napalingon ako sa pintuan ng may kumatok kasabay ng pagbukas nito.

"Oras na para mag insayo" Seryosong sabi ni anabelle ang mayordoma dito sa bahay.

"Wala akong gana pagod ako" Sagot ko sakanya.

"Hinihintay na nila kayo sa labas" Pagkasabi nya yong isinara nya na yong pintuan ng kwarto ko.

Bumangon ako sa pagkakahiga lumakad ako patungo sa benta ng aking kwarta sumilip ako labas.

Hinihintay na nga nila ako lahat para nanaman sa pagsasanay.

Isasara kona sana yong kurtina ng may umagaw sakin ng pansin yong kinakausap ni daddy.

Nakatalikod ito kaya hindi ko makita yong mukha kaparihas ko siya ng uniform sa bago kong school.

Mukhang may binabalak nanaman silang hindi ko magugustohan.

"Xime" Tawag sakin ni mommy sabay katok sa pintuan ng kwarto ko.

Agad ko namang binuksan ito pag bukas ko may kasama si mommy na babae kasing edad lang niya at may kasamang batang babae.

"Xime this is your tita elliana and"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY LADY BIG BOSSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon