chapter 1

0 1 0
                                    

Joy POV

(Clock rings)cring....caring....kinuha niya ang ringing clock sa gilid ng higaan niya at pinatay ito tomayo narin ito dahil sa ingay ng orasan kaya hindi na siya ulit makaka tulog pero ang isang katabi niya Hindi parin gising tulog na tulog parin ginising niya ito para makapag ready na dahil may pasok pa sila"bianca gising na malilate tayo pag dikapa gumising dian"tumalibukbok lang ito ng kumot hangga sa ulo niya nauna nakong naligo dahil alam ko naman na hanggang ngayon naka higa parin ito.

Tapos na siyang maligo gaya ng iniisip niya kanina naka higa parin ito"bianca wake up"dalawang beses niya na tong ginising ayaw parin gumising"gising na sasabihin kita Kay tita nag lakwatsa ka kagabe sigi ka"agad ito tumayo at parang nagagalit dahil sa sinabi niya buti nalang may pang blackmail ako dito tawa niya sa iniisip niya.

"Bakit ka tumatawa joy?"may halong pag kainis " wala lang inisip kolang buti may pang blackmail ako sayo kung hindi hindi ka talaga agad tatayo dian."her eyes darkened kaya tumigil natong tumawa

Makalipas ang kalahating oras ay nasa school na kami buti nalang Hindi kami late Kung Hindi lagot kami Kay mr.Butler Hindi niya talaga kami papapasukin and with punishment gaya ng bend your legs slightly and raise your hand at yun ang ayaw ko kaya everyday akong nagigising ng maaga naalis lahat ng inisip ko ng may tumawag sakin.

"Hi joy...!" She stop when someone calling her at dali dali niyang  tinignan kung sino ito at nakita niya ang pinaka maingay at chismosa sa kanilang mag kakaibigan

"Oh. Hi buti maaga ka?" Nag kamot siya sa ulo bago sumagot"ahh..eh... Syempre alam mona my mother said kung hindi kopa daw aayusin ang pag aaral ko e Hindi na daw ako mag aaral."tumango tango nalang siya sa sinabi niya kaya pala natauhan buti nalang may pang blackmail din ang mammy niya.

Nasa gate na sila ng may nag sabing nandi na sila at kumalipas ng takbo yung iba nag lalakad lang ng parang normal"oh my god is that him?"ang sabi ng dalawa Kong katabi ang mg mukha nila Hindi mapinta sa sobrang tuwa ano kaya yon bakit nag kaka gulo ang mga estudiante?"Joy mauna na kami ha kita nalang tayo sa room..!"ang sabi ng mga kaibigan na papa layo sakaniya"te-teka wag niyo Kong iwan sama sama tayong nag lakatd tapos iiwan niyo lang ako..!" Putik ang mag yon sino ba yung dumating bakit dali dali silang umalis?

Malapit nako sa room namin at wala pa hanggang ngayon ang dalawa saan na kaya sila bakit ang tagal nila"guys... Nandito na lahat sila...!"ang sabi ng isang babae sa dinadaanan ko nag hiyawan ang lahat ng mga babae at nag takbuhan palabas pati ang mga lalaki ay naki takbo narin ano kaya ang meron?

Pumasok nalang ako sa class room namin hindi naman ako chismosa kagaya ng iba. walang tao dito kung Hindi ang matalik kong kaibigan na lalaki na si max dela Cruz"good morning max"bati ko sa kaibigan ko pero hindi siya sumagot "publema nito? " sabi ko sa isip.

"huy!ang lalim ng iniisip mo sino ba yan babae?"umiling lang ito"eh.. Ano?"nag tatakang tanong ko dito sasagot na sana siya ng pumasok na ang mga kaklase namin sinenyasan ko siya na mamaya niya nalang sabihin kaya umupo nalang muna ako sa upuan ko  dumating narin ang homeroom teacher namin kaya tumahimik na kaming lahat ,nakita konaman ang dalawa na nasa likod kona pala mga gagu talaga ang mga to hindi man lang nag paramdam sakin humarap nako sa harapan dahil may sinasabi si Mr.butler.

"OK guys May madadagdag nanaman sainyo at pito silang lahat dito sila inilagay dahil marami pang bakante dito"sino kaya mga yun sana hindi yung mga nakita ko sa labas mukang mayayabang.

TO BE CONTINUE

Ok guys eto na muna nakayan ko sorry sa spelling and grammar na makikita niyo hehehe
Thank you for supporting
K bye see you on next chapter :-)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 02, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

 love triangleWhere stories live. Discover now