Chapter 1
*Kringggggggggg kringggggggg*
Pinatay ko na ang alarm clock ko at ang hirap palang gumising kapag puyat ka, madaling araw na kasi ako nakatulog dahil maraming thesis at assignment na dapat tapusin , ilang araw narin akong puyat kaya nakikita na ang eyebags ko sa mata.
Nasa condominium pala ako ngayon at kagigising ko lang dahil ginising ako ng alarm ko in 6:20 AM. Bumangon ako at naligo,nang matapos ako ay nagbihis para pumasok sa school, I'm in college now kaya mahirap talaga. At nagpapasalamat ako dahil naging scholar ako.Nagpupursigido talaga akong mag-aral, nagpapart time job ako at kung may racket ay hindi ko pinapalagpas kasi kailangan ko ng pera.Lumabas agad ako sa kwarto at pumunta sa kusina,kinuha ko ang Ham at slice bread sa ref. Niluto ko muna yung ham at ng maluto na ay pinalaman ko sa slice bread, kinuha ko muna ang laptop ko at I checked the thesis that I made, nang makita ko na ito ay agad ko na itong tiniklop.
"I'm done" I said when i finished my breakfast at binalik ko na sa ref ang slice bread at yung ham na hindi ko natapos kainin. Then my phone ring, agad ko naman itong sinagot.
"Hello?"I asked and smile.
"Goodmorning? Ganyan ka na ba ngayon sumagot at parang hindi mo alam na ko kilala" sagot sa kabilang linya. He was cold like ice at ang ayaw ko talaga sa mga taong cold kasi nga I'm hot dude!
"Caleb..It's too early to fighting with you, puyat ako kaya tigilan mo ko" I said and end the called. Kinuha ko ang bag ko at tumingin sa paligid. It's all fine kaya I pick my shoes, I go out and locked the door.
*Peeeeeppppppp Peeeeeppppp*
"I hate that guy! Argh!" I said to myself.
Nagmamadali naman akong naglakad at nakita kong na sa parking lot na siya. Nang makarating ako sa sasakyan niya ay agad kong binuksan ang pintuan ng sasakyan.
"You're not a good gentleman you know that?"sabi ko sa kaniya ng tiningnan niya lang ako habang hirap na hirap akong pumasok at may mga dala akong laptop at bag.
"Sorry but I'm a bad gentleman"he said and start the engine of his car.
He is Caleb Magno my childhood friend and best friend since we are born. Yes, he's Cold like ice hindi siya ganon ka showy guy sa mga tao. We study together with same course its architect. Kahit na SMMM siya I mean he is suplado, mayabang, maarte, at matigas ang ulo ay maasahan siya sa lahat ng bagay. He's parents are rich they are rich at ako lang naman ang hindi mayaman, nagtataka nga ako at bakit naging bestfriend ko siya."Tapos ka na bang magbreakfast?" He asked.
"Ahm yes"sagot ko.
"Ako hindi. Magdrivethru muna tayo sa mcdo" he said.Lumiko naman siya sa kanan, okay lang kasi shortcut din naman yun papunta sa school at hindi pa naman kami late it's 7:15 AM pa. Nang matapos kaming magdrivethru ay agad kaming pumunta sa parking area ng school.
"You should eat too, alam kong konti lang ang kinain mo ayaw ko namang kumain mag isa" sabi niya at binigay niya yung isang French fries sa akin.
French fries lang pala eh ang yaman-yaman niya pa naman."Thanks. Ah natapos mo na ba yung thesis mo?" Tanong ko sa kaniya.
"Yeah I already finished that, when lecture told us" sagot niya. Agad naman akong sumimangot."Matagal ka na palang tapos bakit hindi mo man lang ako tinulungan!" Sabi ko sa kaniya pero parang okay lang lang siya, bestfriend ko ba talaga siya?
"You never asked me kaya I'm quiet, that's not my problem you know?" He said in cold tone.
"Yabang mo talaga! Nagpapasalamat nga ako kasi may isang user account na hindi ko naman kilala ay tinulungan ako" sabi ko at inopen ko ang laptop ko at pinakita ko sa kanya yung convo namin ka gabi.
"That's creepy ahhh----arayyy!" Sabi niya habang sinusuntok ko siya sa tiyan.
"Bahala na kung creepy siya but he's my savior!" Sabi ko at tumingin sa laptop kung nasaan ang convo namin.
"You're creepy too! Lumabas ka na nga dito baka ano pang sabihin ng iba at maissue pa tayo na were dating" sabi niya habang nangdidiri, sinuntok ko nanaman siya sa tiyan.
"Goodbye caleb the asshole! Thanks for the ride" Lumabas ako agad ako sa sasakyan at dala-dala ang mga gamit ko.
Maraming nangyari ngayong araw na ito, dahil maraming activities at yung mga works namin sa architecture ay naipasa kona. Akala ko ay ako nalang ang hindi pa nakakapasa non pero hindi pala. Nang matapos ang klase namin ay uwian na. Tulad parin ng dati, sabay kaming uuwi ni caleb at ihahatid ako sa condo ko. Then after that I'm done on this day but goodluck to me in another day..
#nakakapagod
Thanks for reading my stories pls vote and comment I would love that If you do, till next update
Love you guys
YOU ARE READING
I CAN'T
Teen FictionShe never think about him in the first place.He wanted her to be safe at walang oras na hindi siya nag-aalala sa kaniya.She didn't know about what happening of his best boy friend, ang alam niya lang ay palagi na lang itong busy but she didn't know...