francis' pov
hi there ! it's me , Francis Morales. A simple man . :]]
ngayong araw na to, magtratransfer ako ng ibang school, from public to private kasi lumapit din kami ng bahay kaya lipat din ng school.
sana makahanap kaagad ako ng friends. sana :]]
Kain pala tayo. kakatapos ko lang maligo eh :]] eto, excited na excited for the first day
"France, ingat ka ha ? sige alis na ako ... uwi ka ng maaga" mama ko nga pala nagsabi niyan ..
maganda siya. wala akong papa sad to say. iniwan niya si mama nung nalaman niyang buntis sia mama. ang bad nga eh, pero mahal ko pa rin papa ko.
"ok ma, papahatid po ako kay kuya J" si kuya j drayber ko sia since 1st year highschool.
di ko papala nasabi sa inyo 4th year highschool na ako. tanada na no ? pero matino ako di pa ako nagkakagirlfriend , gusto mo ikaw na lang ?
-------------------------------------------------------
mag-uupdate na ako. amboring kasi ee. :/
-------------------------------------------------------
"ok ma, papahatid po ako kay kuya J" si kuya j drayber ko sia since 1st year highschool.
di ko papala nasabi sa inyo 4th year highschool na ako. tanada na no ? pero matino ako di pa ako nagkakagirlfriend , gusto mo ikaw na lang ?
Joke lang ano ka ba! baka mamatay ka sa kilig pagniligawan kita. haha, feeling ko.
papunta na kami sa school with kuya J
"kuya, di ba po tagadito po kayo. dito po ba kayo lumaki?"
"oo Francis, dito ako lumaki. yang papasukan mo ngayon, wala pa yan dati. gubat pa yan. naalala ko pa nun, dyan kami nagkikita ng bestfriend ko pagkatapos ng klase namin."
"san na po siya ngayon kuya J?"
"namatay siya nung tag-ulan. nirape at pinatay"
kitang kita ko sa mga mata ni kuya J na malungkot. ikaw ba, yung bestfriend mong ganunin lang ng isang walang kwentang tao.
"andito na pala tayo Francis, pumasok ka na baka malate ka pa"
napansin ko si Kuya J na hindi siya tumitingin sakin. IYAKIN! :P
HAHA... makababa na nga, at pumasok.
*bogsh!* ganyan ako! malakas magsira ng door. :D ganyan din ba kayo miss beautiful? ;)
"hi po" kung maka-po naman to kala mo ang tanda-tanda ko na.
"ako po yung working student dito sa school. i'm Ella po." aba! nagsmile pa siya.
"ako po yung magiging assistant niyo for now, kasi nga po transferee po kayo." dagdag niya pa.
"ahh, assistant kita, dalhin mo tong gamit ko. yang books ko pakilagay sa locker at yang bag ko pakilagay na rin sa upuan ko sa magiging classroom ko. ok?"
parang nagalit ata siya nung inutusan ko ah.
"naririnig mo ba ako Miss? ansabi ko......"
"ASSISTANT NIYO LANG PO AKO! DI PO AKO MAID! ITOTOUR KO LANG PO KAYO DITO SA AMIN! NAIINTINDIHAN NIYO PO BA AKO?"
"PWEDE BANG WAG KANG SUMIGAW! NABIBINGE AKO SAYO EH! NASISIRA ARAW KO NG DAHIL SAYO!"
"anong nangyayari di..... ah, ikaw pala mr. morales. welcome po dito sa school! yan ang sabi nung Principal siguro siya dito sa school.
"eh kasi eto pong masamang nilalang nato! parang ewan! assistant niya lang namn ako pero ginagawa niya po akong maid, sabi niya pa nga po dalhin mo tong gamit ko. yang books ko pakilagay sa locker at yang bag ko pakilagay na rin sa upuan ko sa magiging classroom ko. ok?, di ba nga po ang sama!" sigaw niya sa mukha ko na punong puno ng kapugian. ;;)
"pagpasensyahan niyo po tung si Ms. Cruz Mr. Morales ha?"
"ok lang. di naman ako pumapatol sa baliw eh.
"pwede po ba! di po ako baliw! kung baliw po ako sana po nasa mental po ako! ang sama mo!. huhuhuhu.." ang iyakin naman ng babaeng to. namumula na siya.