Chapter 1

19 1 2
                                    

Rbp
Unedited
----

Chapter 1

Bea's Pov

After I send my resignation letter to my boss, agad rin akong umalis sa S.A. Kailangan kong magmadali ngayon dahil baka hindi ko na maabutan si Amanda sa bahay.

Nang makarating ako sa bahay namin ni Amanda ay hindi ko siya doon nakita kaya agad ko siyang tinext.

Napabuntong hininga ako ng magreply na siya saakin. Akmang papasok na ako sa kuwarto ko ng mayma-alala ako kaya agad kong tinawagan si Amanda.

"Bwiset!" Inis na bulalas ko at muling tinawagan si Amanda.

"Thanks god at sinagot mo rin." Nagpakawala akong ng isang malalim na buntong hinga.

"Bakit Bea? May masama bang nangyari?" Nag-aalalang tanong niya.

Sinabi ko sakaniya ang lahat ng nalalaman ko kung bakit siya idinala ni Joshua sa Bar. Dahil gusto siya nitong pa-inumin ng alak, para makuha ni Joshua ang V-card niya. Sinabihan ko na rin siyang umalis na doon hanggat maaga pa.

"P-pero hindi ko alam kung--"

"Fvck!" Inis na mura ko ng mawala ang tawag.

Dahil sa inis ko ay napaluha nalang ako. Muli kong binuksan ang contact ko at tinawagan ng dati kong boss sa S.A.

"Blythe?" Sagot niya.

"I need your help, Theahell." Lumuluhang sabi ko.

"What happened?" Bakas sa boses nito ang pag-aalala.

"Y-yung kaibigan ko kasi, k-kinuha ni Joshua." Humahagulgol na paliwanag ko.

"Send me her name. Ipapahanap ko siya kay Shy." Seryusong sabi niya. Agad naman akong tumango na parang akala mo'y makikita ng kausap ko.

"Okay." Sagot ko at agad ng ibinaba ang tawag. Agad kong isi-nend sakaniya ang pangalan ng kaibigan ko.

Ilang minuto lang ang nakalipas ay nag-ring ang cellphone ko. Tumatawag si TheaHell.

"I'll send you the address of the bar." Pagkasabi niya nun ay agad niya ring ibinaba ang tawag. Wala pang isang minuto ay tumunog ulit ang cellphone ko.

"Dangerous Bar?" Basa ko sa pangalan ng Bar. "Parang ngayon ko lang nabasa ang bar na ito ah."

Kahit nagtataka man ay agad na akong lumabas ng bahay at agad na sumakay sa kotse ko. Kailangan kong magmadali dahil baka hindi ko na sila maabutan.

"Shit!" Napamura ako ng makitang traffic. Kung minamalas ka nga naman! Mukhang hindi umaayon ang panahon saakin ngayon ah!

Mahigit limang minuto ang itinagal ng traffic bago iyon umisod. Mas lalo ko pang pinabilis ang pagpapatakbo ng sasakyan ko, nagbabakasakaling maabutan ko pa sila.

Nang makarating ako ay agad rin akong bumaba ng kotse ko at agad tinungo ang entrance. Agad dumilim ang mata ko ng makita ko doon ang mga kaibigan ni Joshua.

Akmang susugudin ko ang isang kaibigan ni Joshua ng mapahinto ako dahil agad na bumulagta sa harap ko ang katawan ng kaibigan ni Joshua.

"That's for not paying. Mag-oorder kayo ng pinakamahal na wine dito sa bar ko, tapos hindi niyo babayaran?!" Sigaw ng lalaking sumapak sa kaibigan ni Joshua.

"Teka!" Sigaw ko ng akmang sasapakin niya ulit ang lalaki. "May itatanong lang ako."

"Do you know them?" Takang tanong niya.

"Yeah." Sagot ko nalamang at hinarap ang kaibigan ni Joshua.

"What's your name?" Malamig na tanong ko sakaniya.

"H-Hanz." Nahihirapang sagot niya.

"Where's Joshua, Hanz?" Malamig pa ring tanong ko.

"U-umuwi na s-siya-- Ackkkk!"

Hindi ko na siya pinatapos pang magsalita at agad ko siyang sinipa sa mukha.

"Gago! Kapag may nangyaring masama sa kaibigan ko, papatayin kita!" Galit na sigaw ko kay Hanz.

"Witwiw. What a brave woman."

Napalingon ako sa lalaking sumapak kanina kay Hanz at masama ko siyang tinitigan.

"Anong sabi mo?" Galit na tanong ko.

"Ows. What a nice boobs." Nakangising sabi niya habang nakatingin sa dibdib ko.

"Pakyo!" Sigaw ko at nagmamadaling umalis doon. Bago pa man ako maka-alis doon ay narinig kong tinawag siya ng isang babae.

"Hoy Justine! Gago ka talaga! Kahit kailan ang manyak mo! Isusumbong talaga kita kay Shawn." Ani babae.

"Gago Liz! Hindi na kita Bibigyan ng wine--"

Hindi ko na narinig pa ang mga pinag-uusapan nila ng tuluyan na akong makapasok sa kotse ko.

---
Justine's Pov

"Gago Liz! Hindi na kita bibigyan ng wine kapag isinumbong mo ako kay Kuya!" Pinanlakihan ko siya ng mata at naglakad na papasok ng bar.

"Joke lang." Humahagikhik na pahabol niya bago pinuntahan 'yung mga lalaking binugbog ko kanina.

Dumiretso ako sa office ko para kunin ang susi ng kotse ko doon.

"Sir, ayaw pa rin pong magbayad nina Mr. Hanz." Bungad saakin ng assistant ko ng pumasok ito sa office ko.

"Sabihin mo, hawak ko ang pamilya nila. Kaya kung ayaw nilang magbayad, I'm going to end their life." Seryusong sabi ko at nilagpasan na siya.

Kakapal ng mga mukha Nila ah! Mag-oorder sila ng sex wine, tapos hindi nila babayaran? Isang malaking pagkakamali iyon.

"Aray!" Daing ng isang babae ng mabangga ko siya.

"You're blocking my way." Malamig na turan ko.

"What the f?! Ikaw ang bumangga saakin tapos sasabihin mong--"

"Will you please shut the fvck up?!" Inis na sigaw ko sakaniya kaya naitikom niya ang bibig niya.

"Natapon mo kasi 'yung wine ng boyfriend ko. Magagalit iyon dahil napakamahal nitong wine." Mangiyak-ngiyak na sabi niya.

"What's your name?" Malamig na tanong ko sakaniya.

"Xana." Nakangiting sagot niya.

"Table?" Patuloy kong tanong. Hindi ko na itatanong pa ang apelyido niya, dahil hindi ako interesado sakaniya.

"No.33. Teka, hindi mo ba itatanong ang apilyedo ko--"

"I'll send you ths most expensive wine. Just wait there." Hindi ko na siya pinatapos pang magsalita at tinawagan ko nalang ang assistant ko.

"Table 33. Bring the most expensive wine to Xana." Pagkasabi ko nun ay ibinaba ko na ang tawag at naglakad na paalis ng bar.

Something weird with that girl.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 09, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sweet, But Dangerous Couple (Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon