[For Filipino readers only ]
To be in love is the worst thing to be the best thing on earth. If you fell, then you'll probably fall again. Someone will catch you and another someone will try to catch you too. But take note, enjoying every second of this life can be fun, as fun as when you know, the one you love, also loves you back. So why don't you try to waste your time having fun falling? I mean falling for the one.
Try to relate yourself in this story, entitled: As he smiles (I feel like flying ...)
Enjoy!
Characters:
Jenica R. Libardo - 15y/o; hanakimer; happy go lucky; charming; 5'5 and have a long black hair; chinita; has fair skin; half taiwanese
Carl Vincent C. Chua - 16y/o; hopeless romantic; cute; malakas ang appeal; has fair skin; has an appealing short haircut; knows how to dance; black hair; 5'6;
Cherry Ann Y. Legazpi- 15y/o; chikadora; techi; 5'3; half british,half pinoy; mestiza; has short brownish hair; has eyeglasses J
Joyce Beatrice D. Luna- 16y/o; 5'5; chismosa; mas maputi kay jen; hanggang shoulder ang hair; Filipina beauty.
---
Hi. I am Jenica libardo a junior high school from Bacoor. I am 15 years old and a certified hanakimmer!
Sobrang addict ako sa Hana Kimi so I always dream that I am Joey/Ashiya. Sobrang cool kasi ang storya ng love life nila.
Then one day, I met this guy named Carl Vincent, actually... classmate ko sya nung grade 3 at alam ko na din dati pa na dito sya sa skul na pinapasukan ko nag-aaral since first year but, nagsimula ang admiration ko sa kanya nung nakaraang buwan lang. Ewan ko ba ..'di ko nga inakala na sa isang di masyadong kagwapuhang kagaya niya ako maiinlove ng ganito eh.
Inlove nga ba o just a crush? Ay ewan! Basta.
Nagrereview ako sa lobby kasama ng kaklase ko. Quiz kasi namin sa AP. Paborito kong tambayan ang lobby dahil mahangin doon. Habang nagbabasa, napatingin ako sa harapan ko, may nakatayong lalaki.
Si Carl.
Syempre nagpapansinan kami kasi nga kaklase ko sya nung grade three diba, ang hindi ko lang maintindihan, umupo sya sa tabi ko at sinabing makikipagkwentuhan muna sya ..
Carl: Anong ginagawa mo??
ako: ano pa ba sa tingin mo ? Ehdi nagrereview!
Carl: Ah.. Nagrereview ka pala. Hahahahahahaha
Akalain niyo yun, tinawanan pa ako! hay! Kainis. Pagkatapos niyang mang-asar, umalis na sila nung kasama niya. Hay! ewan, pero .. ngayon ko lang narealize na cute pala sya!!!
Hanggang sa classroom namin hindi ko malimutan ang pagngiti niya. Halos ‘di ako nakasagot nun sa exam! Hay ..
Nagpatuloy ang pag-aasaran naming ‘yon. Ganun ng ganun ang asaran, hanggang sa humantong sa kunwaring magsyota na kami, and chorvaness.
BINABASA MO ANG
As He Smiles :) || Editing for better reading.
Teen FictionNgiti pa lang niya, lumilipad ka na. Eh ang maging kayo pa kaya? Story of Jenica, Dave and Carl :) || Editing for better reading. :* Teenage story po ito. :) Hindi ko pa po tapos iedit. Kaya pagpasensyahan nyo na ang napakadaming wrong grammar and t...