After a Years
"Nurse Raime paki tignan muna Yung patient natin sa Room 09 at pag nagising dalhin ninyo Ng pagkain"
"Opo, Doctora, Sige na Po at baka naghahantay na Po yung Anak niyo, at Umiyak nanaman Yun pag Hindi kayo nakita sa labas Ng Gate"
"Opo ito susunduin Kuna nga"
Sakto naman at Hindi pa naglalabasan sila,
umiiyak kasi Yun pag Hindi ako nakikita tuwing uwian nila
Habang naghihintay ako Biglang may tumawag sa pangalan ko
"Nisha?.."
Tumingin ako Kung saan galing Yun at nagulat ako Ng makilala ko Yung tumatawag sa akin it's Xander Copper Adam my Ex-husband
Pero Hindi na nakakagulat Na mas lalo siyang gumwapo Makikita mo Nag mature na siya may balbas narin siyang konti nga Lang na bumagay naman sa kanya
"Xander ikaw ba Yan?"
"The One and Only"
mayabang niyang Sabi at tinangal Ang salamin na sout sout niya
"Sorry Mister nagkakamali at ako" Bigla akong tumalikod at siya namang habol niya sa akin
"Hindi Nisha si Xander Copper Adam to, Hindi mo ba ako nakilala naghiwalay Lang Tayo ganyan kana kawawa naman ako"
napatawa nalang ako sa kadramahan niya.
After a Years (Part 2)
"Sorry Mister pero Wala akong kilala na Xander Copper Adam na mahangin ah"
"Ok, ok sorry na Ito naman di na mabiro, Kumuxta ka it's been a Years ilang year's naba nung huli tayong nagkita"
"It's 2 and half years siguro huli tayong nagkita nung nasa korte Tayo"
"Oo nga tandaa Kuna Yung pinawalang Bisa natin Yung kasal natin"
"Kumuxta kana"
"Ito Mabuti naman ikaw Yung kumuxta?"
"Ito Mabuti rin naman, lalo ka atang gumanda ah"
"Hindi naman, di kaparin pala nagbabago mapagbiro ka parin
"asawa't Anak meron naba?? ako kasi Masydong Busy sa trabo at diko parin natatagpuan Ang nakalaan sa akin"
"actually...."
"Mama, Your Busy nanaman Po, Hindi niyo man Lang Po nakita na lumabas ako nang room nag tatampo na Po si Baby Snow"
"Anak mo? Nisha, Wow congratulations Hindi Mo man lang ako binalitaan na may anak ka na pala"
"Hello Po Uncle I'm Snow Azalea Xayrha Cali"
"Snow?? Snow??? Ayy Good Morning Po Ms. Sandoval pababalikin ko Po sana si snow sa room at may sasabihin pa ako, Ito Po kasing anak Po niyo e napaka bibo excited masyado na Makita ang mommy"
"Sure, sige na baby Snow punta ka muna Kay teacher""Opo"
"Snow Cali... Ms Sandoval??
Paano?""Opps wag Kang O.A Ampon ko si snow nung minsan pumunta Ang medical team sa Visayas dahil sa may trahedyang nangyari Doon nakita ko roon si Snow yakap ng kanyang Ina na namatay, Kaya Inampon ko"
"Ay Sorry akala ko anak mo, ow, Ito na siya" nakita ko naman si snow na papalapit nga sa Amin
"Let's go Mommy gutom na si Baby Snow.... bye bye Uncle"
"Bye bye Din Baby Snow, Bye Nisha"
"Sige aalis na kami"
WAKAS....
YOU ARE READING
At Last
Romance"Kung Hindi kayo para sa isa't Isa kahit dayain ninyo man Ang tadhana Darating at Darating Ang Oras na Ang Diyos na mismo Ang gagawa Ng paraan upang kayo ay paglayuin"