The fake girlfriend
Written by: germaine_black_pink
-----
*kruggg*kruggg*Ano ba Yan! Nagugutom nako! Omy! Nakalimutan ko! Di nga pala ako nakapag grocery dahil sa sobrang pagod.
Ahmm! Baka naman may stock na sa ref? Oo Tama! Baka meron nga! May stock ngang damit pag Kain pa kaya?.
Dali dali akong bumaba ng hagdanan para pumunta sa kusina. Napahinto naman ako dahil ang ganda ng kusina. Hindi di kahoy o di gasul yung stove dto. Di kuryente! Ang ganda naman! Nakita ko naman agad ang ref! And ang laki! Inopen ko na yung ref at halos mapanganga ako dahil ang daming laman! 4 doors kasi yung ref!
At yung unang pinto ay freezer! May mga icecream! Basta ang daming laman. Di ko na sasabihin kung ano nga laman. Hinanap ko kung saan nakalagay yung mga pwedeng lutuin.
And adobo yung napili kong lutuin kasi favorite ko yun lalo nakung maanghang! At syempre may sili sa ref! Kabisado talaga ko nila Mama at Papa.
Bukas na bukas pupunta ko sa FIS para makakuha ko I'd and yung schedule ko.
Sinimulan ko na yung pag luluto.
After ilang mins. Natapos na den ako.
---
Namimili ako ngayon ng damit para pumunta sa FIS malapit dto sa Lhei Condominium. Nag suot nalang ako nfg highwaist jeans at croptop. Para naman mag muka akong kagalang galang. Chos. HAHAHHA.
Tutal walking distance lang naman syempre nilakad ko nalang noh! Marunong naman akong mag tipid!
Pag dating ko sa FIS ay nag tanong agad ako sa guard.
"Kuya, ahm scholar po ako dito ahm san kpo makukuha yung mga kailangan ko?" Magalang na tanong ko.
"Ahh ineng, ano ba pangalan mo?" Luh? Kailangan ba Yun? Yamo na nga.
"Ahm Salvraine Lhei Faston Cruz po". Sagot ko.
"Ahh, dumiretso ka Lang dyan sa hallway tas lumiko ka sa kanan at makikita mo na yung deans office"
"Salamt po" sabi ko at sinunod na yung way na sinasabi nya.
---
Sa wakas nakarating na den ako sa Dean office. Pag bukas ko ng pinto ay bumunga sakin ang matandang babae, eto siguro yung Dean ng school. Sabi kasi nila yung Dean daw yung may ari ng school eh..
Ng di nya napansin na pumasok ako ay nag salita nalang ako.
"Good morning Ma'am" magalang na bati ko.
Tinaasan nya ko ng kilay at tinitignan ng mabuti. Grabe! Nakakatakot naman toh.
"What's your name Ms.?" Tanong nya.
"Ahm Salvraine Lhei Faston Cruz po" magalang na bati ko.
Bigla naman syang ngumiti. Ang bipolar Naman nitoh.
"Ohh, come seat Iha. What do you need?" Ngkw? Di nga Alam ?
"Ahm kukuhin ko lang po yung schedule at I'D ko"sabi ko.
"Ohh yun ba iha, just wait ok? Haahnapin ko Lang"Sabi nya at tumayo na.
--
"Here iha"Sabi nya sabay abot ng mga kailangan ko.
"Thank you po"
"Welcome"sabi nya.
Umalis na den ako habang nag lalakad ay nakayuko lang ako. May ibang students din kasi siguro kukunin nila yung mga schedule nila. O by the way business administration nga pala kinuha ko. Ewan ko kila Mama at Papa gusto nila yun yung course na kunin ko dto.
Tatakbo na dapat ako ng may nakabangga ako.
"Aray!"sigaw ko! Ang saket Kasi eh sumalampak ako sa sahig. Ang sakit ng pwetan ko.
"Bat kasi di ka tumitingin sa dinadaanan mo?" Aba ! Mabait ako pero nakoh! Sya pa galit!
Tumingin ako sa lalaki at halos manlaki ang mata dahil ang gwapo! Pero kahit gwapo sya masama naman ugali. Tumayo ako at hinarao sya."Hoy mr. Ikaw ang may kasalanan para sabihin ko sayo!" Sabi ko sakanya
"Tsk. You're just wasting my time!" Sabi nya sabay alis.
"Hoy Mr. na walang modo! Wag ka ng papakita saken muli! Feeling gwapo ka ang panget mo Naman"sigaw ko sakanya at umalis na! Tsk! Kabuwiset! Di pa nag sisimula yung school na Yan ah! Tsk! Sinira na agad araw ko ka badtrip!
Sa lunes na yung pasukan at sabado na ngayon. Kaya pumunta ako sa national bookstore para bumili ng mga kailangan.
---
Nandito nako ngayon sa condo ko. Ina arrange ko yung mga gamit ko para sa school. Sana naman di matapobre yung mga istudent dun noh?
--
To day is Monday so first day of school ngayon. Namimili nako ng susuutin ko. Ang hirap mamili Lalo na pag puro dress or skirt nandto sa closet ko. Hmm ahh skirt at blouse na white nalang susuotin ko.--
After 10 mins na pag aayos natapos den ako.I'm just wearing skirt and blouse tas nag polbo at liptint lang ako.
-
Nag lalakad nako sa gitna ng hallway ng marinig ko ang tilian ng mga babae. Syempre dakilang chismosa ang lola nyo kaya lumingon ako. At halos mapanganga ako ng yung lalaking nakabangga lang pala saken! Hmp! Gwapong gwapo naman silang tatlo sa sarili nila!Nag derederetso nalang ako sa pag lalakad at di na pinansin Yung mga nag titilian. At kung minamalas ka nga naman ay nabangga ko nanamn yung lalaking nabangga ko dati!
"Hoy mr. Di ka ba lumilingon sa dinadaanan mo?" Bulyaw ko sa kanya.
"Grabe sya! Sya lang nag lakas loob na sigawan ng ganun si fafaZeo" girl 1
Pake ba nila? Di namn toh artists para di sigawan. Napairap nalang ako.
"Ms. Pwede bang lumayas kana sa dinadaanan ko?" Sabi nya habang nakataas yung kilay! Aba! Aba! Sinusubukan yata ako!
"Aba-" di ko natuloy ang sasabihin ko dahil tinulak nya ko. At napaupo ako sa sahig. Mag sasalita na sana ko ng-
"Dapat sayo Yan bitch! Wala kang karapatan sigawan ang boyfriend ko!" Mag sasalita na sana ko ng biglang may kamay na dumapo sa pisnge ko. Grabe ang sakit nun ah!
"At ano naman karapatan mo na sampalin ako? At ikaw lalaki ka! Ano karapatan mo na itulak ako huh?" Sigaw na Sabi ko! Kahet mabaet ako di naman ako nag papaapi duh.
"Tsk. Let's ko babe, she's just wasting are time." Malanding sabi ng mukang aso. CHOS.
"OKS" sabi namn ng lalaki at hinapit na sa bewang yung babae.
"HAHHA buti nga saknya , Yan bagay sakanya, sino ba sya sa tingin nya? Kabago bago ganun agad sya"
Di ko nalang pinansin dahil tumayo nako at tumakbo papunta sa room ko. Buti nalang at di ako naligaw.
----
Jan muna guys. Ngapala asahan nyo na mabagal ang oag update neto pero tatapusin ko namn sya. Pati yung Isa kong story!
Don't forget to vote and like gusy. Mwah!
germaine_blacl_pinkPs: 1000 or 1300 words lang lagi laman ng isang chap ok?
YOU ARE READING
THE FAKE GIRLFRIEND ( Ongoing)
Randomisang simpleng babae.. mahirap ngunit may busilak na puso, matalino din sya at ginamit nya ang talino na yun upang makapasok sa isang napakaganda at napakamahal na iskwelahan, ngunit sa di inaasahan nakatagpo sya ng isang lalaki na gugulo sa tahimik...