First Big fight

26 0 0
                                    

Things changed,but it was not a big deal we both are busy and living our dreams. But there come a time that it was.

Marjorie:ano na naman ba?
Dexter:wala ka man lang delikadesa na sabihin saakin na di ka magpapasundo. Ang tagal ko nagintay.
Marjorie:Flexible ang sched ko you know that. Sino ba namang tanga ang magiintay ng ganun katagal?
Dexter:so kasalanan ko pa ngayon? Ikaw na nga tong di sumipot nung date natin nung isang linggo ikaw pa tong may karapatan magalit.
Marjorie:nagsabi naman ako ah?
Dexter:na ano? Di mo sure. Tangina naman Marj,anong klase yon.
Marjorie:tama na to,andami ko pang aasikasuhin.
Dexter:ano to?ibang araw na naman?
Marjorie:pwede ba wag mo ko sumabatan nyang ibang araw na naman? May I just remind you ikaw ang unang gumawa non di ako.
Dexter:I have my reasons,natambakan ako ng trabaho ng araw na yun I was tired.
Marjorie:I,too have my reasons.
Dexter:and what is that?
Marjorie:I am one of the candidates of being a head nurse.
Dexter:ano?!?!?!?!?! Marj naman,paano na yung tayo?
Marjorie:imbis na maging masaya ka para saakin yan pa talaga ang iniisip mo?
Dexter:masaya ko alright pero naman.
Marjorie:alam mo simula't sapol,na di ko priority yan madami akong gustong tuparin sa buhay ko.
Dexter:ako din naman pero binibigyan kita ng oras at panahon. Ibalik mo naman.
Marjorie:so are you telling me that I'm Being selfish?
Dexter:di naman sa ganon ang sinasabe ko.
"Mam,hanap ka po ni dok."
Marjorie:in a minute.
*nurse leaves*
Marjorie:pahinga ka na,We'll talk in the morning.(leaves and goes back to her stall)

That was our first big fight after our 2 years relationship but that also gave us both lessons to learn about being in a relationship like ain't all about what you want for yourselves but also what your partner needs. We sorted our fight by spending the day with one another but busy times would not be avoided since she is a on demand nurse since she does not only love her job but loves her patients as well as for me  I too have to finish tasks on hand on time.

Marjorie:I'm sorry kung sa palagay mo di kita binibigyan ng oras at di kita naappreciate.
Dexter:sorry din,alam ko namang basta nagdyowa ako ng nasa med eh may mga times talaga na busy. It's just that,I miss you.
Marjorie:I miss you too.(smiles)
Dexter:(kisses Marjorie on head)
Another call...
Marjorie:(looks at call)
Dexter:go ahead.
Marjorie:sorry.(goes to side and answers call)uhm...(looks at Dexter)
Dexter:(nods his head)
Marjorie:sige po,I'll be on my way.(mimics:thank you)
Call ends...
Marjorie:only this last time.
Dexter:It's okay do your thing.
Marjorie:paano ka?
Dexter:dito na muna ko may mga tatapusin din ako.
Marjorie:sure?
Dexter:oo.

TICK TOCKWhere stories live. Discover now